PTG รุกธุรกิจบริหารจัดการขยะ ควัก 103 ล้าน ซื้อหุ้นไทยไพบูลย์ล็อตแรก 10%

HoonSmart.com>> บอร์ด “พีทีจี เอ็นเนอยี” (PTG) ไฟเขียวซื้อหุ้น 10% “ไทยไพบูลย์ ควิปเม้นท์” ผู้ผลิตและจำหน่ายเชื้อเพลิงขยะ-การบริหารจัดการขยะ จ่อซื้อหุ้นเพิ่มตามเป้าไม่เกิน 33.33% ใช้เงินลงทุนรวม 400 ล้านบาท คาดทำรายการจบไม่เกินเดือนพ.ค.นี้

บริษัท พีทีจี เอ็นเนอยี (PTG) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ได้มีมติอนุมัติให้บริษัทเข้าร่วมลงทุนใน บริษัท ไทยไพบูลย์ อีควิปเม้นท์ จำกัด โดยเข้าซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนของไทยไพบูลย์ในครั้งแรกเป็นสัดส่วนไม่น้อยกว่า 10% ของหุ้นทั้งหมดของไทยไพบูลย์ ภายหลังการเพิ่มทุนในครั้งนี้ โดยมีมูลค่าลงทุนไม่เกิน 103 ล้านบาท ภายในเดือนมี.ค.2567 แหล่งที่มาของเงินทุนมาจากเงินทุนหมุนเวียนภายในของบริษัท

ทั้งนี้ บริษัทจะมีสิทธิเข้าซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนของไทยไพบูลย์ เพื่อให้บริษัทถือหุ้นในไทยไพบูลย์ไม่เกินกว่า 33.33% ของหุ้นทั้งหมดของไทยไพบูลย์ ประมาณการมูลค่าการลงทุนตลอดโครงการทั้งสิ้น 400 ล้านบาท โดยขึ้นอยู่กับผลการดำเนินงานของไทยไพบูลย์ ซึ่งการลงทุนจะเกิดขึ้นเป็นคราว ๆ ทั้งนี้ ไม่เกินภายในเดือนพ.ค.2567 และจะต้องได้รับการอนุมัติจากที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเรียบร้อยแล้ว

ไทยไพบูลย์ อีควิปเม้นท์ เป็นบริษัทที่ประกอบธุรกิจเกี่ยวกับการผลิตและจ าหน่ายเชื้อเพลิงขยะ การบริหารจัดการขยะ การออกแบบระบบผลิต ติดตั้งเครื่องจักรที่ใช้ในกระบวนการบริหารจัดการขยะ และการเป็นตัวแทนจ าหน่ายเครื่องจักรที่ใช้ในกระบวนการบริหารจัดการขยะโดยการเข้าซื้อหุ้นของไพบูลย์มีวัตถุประสงค์เพื่อการต่อยอด และขยายธุรกิจบริหารจัดการระบบกำจัดขยะมูลฝอยเพื่อผลิตพลังงานไฟฟ้า และลดการใช้ทรัพยากรที่เกิดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม รวมถึงการต่อยอดไปสู่ธุรกิจอื่น อันจะเป็นการเพิ่มมูลค่า และสนับสนุนการเติบโตของบริษัท