“ลิเบอเรเตอร์”คาด SET“แกว่งขึ้น” ลุ้นทะลุแนวต้าน 1,400 จุด

HoonSmart.com>>ลิเบอเรเตอร์ คาด SET วันนี้ “แกว่งขึ้น” ในกรอบ 1,390-1,410 จุด จากความคาดหวังต่อการกระตุ้นความเชื่อมั่นต่อการลงทุน ช่วยหนุนจิตวิทยาเชิงบวก ขณะที่คืนนี้แนะเกาะติดการประมูลพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ อายุ 10 ปี ส่วนกลยุทธ์ เน้นหุ้นแนวโน้มผลการดำเนินเติบโตดี ผสานได้อานิสงส์ตรุษจีนโดยแนะนำ “CPAXT”

บล.ลิเบอเรเตอร์ (LIB) ระบุว่า ตลาดหุ้นไทยวานนี้ปรับขึ้นเด่น ขานรับ 1) จิตวิทยาเชิงบวกจากการที่ตลาดหุ้นจีน และฮ่องกง ปรับตัวขึ้นราว 3% หลังภาครัฐฯพยายามออกหลายนโยบายในการรักษาเสถียรภาพในตลาดทุน และ 2) ความคาดหวังเชิงบวกต่อการที่ กลต. และ ตลท. จะเข้ามายกระดับมาตรการต่างๆ ในตลาดหุ้นไทยในช่วงถัดไป เช่นมาตรการควบคุมเกี่ยวกับ Program Trading, การ Short sale, คุมเข้มบริษัทเข้าตลาดหุ้น เป็นต้น ซึ่งคาดจะช่วยกระตุ้นแรงหนุนเชิงบวกผลักดัน SET ทะลุแนวต้านจิตวิทยาที่ 1,400 จุด ได้

ส่วนปัจจัยในประเทศ วันนี้แนะติดตามการประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) โดยแม้ว่ากระแสการเรียกร้องให้ลดดอกเบี้ยจะมากขึ้นเรื่อยๆ ทั้งจากภาวะเศรษฐกิจไทยที่ยังเติบโตช้า และตัวเลขเงินเฟ้อไทยที่ติดลบ 4 เดือนติดต่อกัน แต่เรายังคาดว่า กนง.จะมีมติคงอัตราดอกเบี้ยนโยบายที่ระดับ 2.5% ต่อเนื่องไปอย่างน้อยถึงช่วงกลางปีนี้ โดยรอดูท่าทีของ FED
รวมถึงแนวโน้มเศรษฐกิจไทยในช่วงครึ่งปีแรกก่อนจะพิจารณาปรับเปลี่ยนนโยบาย

ด้านตลาดพันธบัตรสหรัฐฯ แกว่งผันผวน โดยเมื่อคืนมีการประมูลพันธบัตร 3 ปี มีความต้องการสูง และคืนนี้แนะติดตามการประมูลพันธบัตรอายุ 10 ปี นอกจากนี้เมื่อคืนที่ผ่านมายังมีมุมมองของ FED สาขาคลิฟแลนด์และ FED สาขามินนีแอโพลีส ส่งสัญญาณว่าดอกเบี้ยสหรัฐฯ อาจไม่รีบปรับลดลง เนื่องจากต้องรอความเชื่อมั่นของแนวโน้มเงินเฟ้อและตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯให้มั่นใจมากกว่านี้

วันนี้แนะนำหุ้น CPAXT ราคาเป้าหมาย 33 บาท คาดกำไรสุทธิ 4Q23 จะเติบโตทั้ง q-q (ฤดูกาล)และ y-y (แรงหนุนจากยอดขาย และดอกเบี้ยจ่ายที่ลดลง) และคาดแนวโน้มยังดีต่อเนื่องในช่วง 1Q24 จากการได้ประโยชน์จากโครงการ Easy E-receiptรวมถึงเทศกาลตรุษจีน