“ก.ล.ต.”เผยตามติด 2 คดีหุ้นใกล้ชิด เร่งดำเนินคดีผู้ทำผิด “MORE” เพิ่มเติม

HoonSmart.com>>ก.ล.ต.เผยติดตามคดี STARK ,MORE ใกล้ชิด พร้อมให้ข้อมูลกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการบังคับใช้กฎหมาย ด้านบก.ปอศ. เข้าหารือ ก.ล.ต. เตรียมดำเนินคดีกับกลุ่มผู้กระทำผิดคดี MORE เพิ่มเติม 

นางพรอนงค์ บุษราตระกูล เลขาธิการ สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) กล่าวว่า สำหรับการเพิ่มประสิทธิภาพในการบังคับใช้กฎหมาย ซึ่งเป็นหนึ่งในการดำเนิน “มาตรการปราบปราม” โดยที่ผ่านมาได้ทำอย่างเต็มกำลัง

สำหรับเคสที่อยู่ในความสนใจของประชาชนกรณีบริษัท สตาร์ค คอร์เปอเรชั่น (STARK) ซึ่ง ก.ล.ต. ได้กล่าวโทษกับกรมสอบสวนคดีพิเศษ (DSI) ไปแล้ว เมื่อปรากฏข่าวหลักฐานในส่วนที่ ก.ล.ต. ตรวจสอบเพื่อเอาผิดกับผู้กระทำผิด

ดังนั้น ก.ล.ต. จึงได้ประสานความร่วมมือและติดตามกับ DSI และสำนักงานอัยการสูงสุด เพื่อชี้ให้เห็นข้อมูลที่ ก.ล.ต. ใช้ในการพิจารณากล่าวโทษ

นอกจากนี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและความรวดเร็วในการบังคับใช้กฎหมาย ก.ล.ต. ยังได้ปรับโครงสร้างองค์กรโดยเพิ่มผู้ช่วยเลขาธิการ สายงานบังคับใช้กฎหมาย เพิ่มเติมอีกหนึ่งตำแหน่ง และปัจจุบันได้แต่งตั้งพันตำรวจโท สุทธิศักดิ์ จิตพิมลมาศ ซึ่งมีประสบการณ์ด้านสอบสวนคดีพิเศษเข้ามาปฏิบัติหน้าที่ตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2567

ส่วนกรณีที่อัยการไม่ฟ้องบางรายในเคสของการตกแต่งบัญชีนั้น อยู่นอกเหนือการทำงานของก.ล.ต. แต่ทาง ก.ล.ต.ในฐานะต้นเรื่องได้เข้าพบ DSI ชี้แจงพยาน หลักฐาน และเข้าพบอัยการเพื่อให้ข้อมูลในส่วนที่ก.ล.ต.รับผิดชอบ

“เราไม่ได้เพิกเฉย มีการติดตาม ประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับการบังคับใช้กฎหมาย ส่วนการฟื้นฟูบริษัท STARK เป็นไปตามกฎหมายล้มละลาย ทางก.ล.ต.จะทำการเปิดเผยข้อมูลคู่กับทางตลาดหลักทรัพย์ฯ เพื่อดูแลนักลงทุน “นางพรอนงค์ กล่าว

นางพรอนงค์ กล่าวถึง คดีหุ้นของบริษัท มอร์ รีเทิร์น (MORE) ว่า เมื่อวันที่ 6 ก.พ.2567 ทางพล.ต.ต.พุฒิเดช บุญกระพือ ผบก.ปอศ. พร้อมคณะ เจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.ปอศ. เข้าร่วมหารือกับทาง ก.ล.ต.กรณีที่มีการสอบสวนพบผู้กระทำความผิดเพิ่มเติม โดยมีพยานหลักฐานที่มีความเกี่ยวข้องเชื่อมโยงกับกลุ่มผู้กระทำความผิดเดิมที่ ก.ล.ต. ได้ร้องทุกข์ดำเนินคดีกับคณะพนักงานสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลางไว้แล้ว เพื่อเป็นการประสานงานในการทำงานร่วมมือกับ ก.ล.ต.ในการนี้ ได้รับการตอบรับจาก ก.ล.ต. ในการเร่งรัดขยายผลการสอบสวนผู้กระทำผิดดังกล่าวต่อไป