YGG ตั้งเป้ารายได้ปี 67 โต 15% จับมือ SAAM-MYGG เปิดตัวเกม NINE EYES

HoonSmart.com>> “อิ๊กดราซิลกรุ๊ป” (YGG) จับมือ “เอสเอเอเอ็ม ดีเวลลอปเมนท์” (SAAM) – MYGG เปิดตัวเกม “NINE EYES” บนแพลตฟอร์มมือถือลุยตลาดทั่วโลก เตรียมเปิด Soft Launch ต้นไตรมาส 2 นี้ พร้อมจ่อคิวส่งอีก 2 เกมลุยตลาด ,ภาพยนตร์ Home Sweet Home Rebirth ตั้งเป้ารายได้ปี 67 โต 10-15% ไม่รวมโปรดักส์ใหม่ภาพยนตร์-เกม พร้อมเตรียมโปรเจ็กต์ใหญ่ดันเติบโตแข็งแกร่ง ด้าน SAAM ลั่น “ธุรกิจเกม” หนุนสัดส่วนกำไรแตะ 50% อาจแซงธุรกิจพลังงาน

นายธนัช จุวิวัฒน์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท อิ๊กดราซิล กรุ๊ป (YGG) เปิดเผยว่า ภาพรวมธุรกิจในปี 2567 นี้ บริษัทฯ ตั้งเป้ารายได้เติบโต 10-15% จากธุรกิจหลักที่มีการเติบโตตามปกติ และธุรกิจเกมที่จะเปิดตัว 3 เกมในปีนี้ เริ่มจากเกม “NINE EYES” บนแพลตฟอร์มมือถือ ที่ร่วมพัฒนาและลงทุนกับบริษัท เอสเอเอ เอ็ม ดีเวลลอปเมนท์ (SAAM) และบริษัท MYGG ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนระหว่าง YGG กับบริษัท ร็อคเทคโกลบอล (ROCTEC) โดยจะเปิด Soft Launch ต้นไตรมาส 2 นี้ และอีก 2 เกมที่บริษัทพัฒนาขึ้นเองที่พร้อมเปิดตัวในปีนี้ ขณะที่ภาพยนต์ “Home Sweet Home Rebirth” จะมีรายได้เข้ามาในปีนี้เช่นกัน ซึ่งจะสนับสนุนให้รายได้ของบริษัทในปี 2567 เติบโตมากกว่าปี 2566

“เราพยายามรักษาอัตราการเติบโตของบริษัทให้ต่อเนื่องมากกว่าที่จะมาในปีเดียว ซึ่งปีนี้ตั้งเป้าเติบโตแบบคอนเซอร์เวทีฟ 10-15% ยังไม่รวมโปรดักส์ใหม่ๆ ของบริษัท เช่น ภาพยนตร์และเกม และคงต้องรอดูผลตอบรับจากเกมที่เปิดตัวในปีนี้ อีกทั้งเตรียมโปรเจ็กต์ใหญ่มูลค่า 150 ล้านบาท ทำให้บริษัทฯจะมี Baglog ที่ทยอยรับรู้รายได้ต่อเนื่อง เสริมความมั่นใจให้แก่นักลงทุน”นายธนัช กล่าว

เมื่อวันที่ 29 ม.ค.2567 บริษัทฯ พร้อมพันธมิตรได้เปิดตัวเกม “NINE EYES” ซึ่งเป็นการปฏิวัติเกม RPG โดยใช้ระยะเวลาในการพัฒนาเกมร่วมกันกว่า 2 ปี เพื่อให้ได้เกมของคนไทยที่มีคุณภาพในระดับสากล โดยการเสริมแกร่ง ในบทบาทผู้พัฒนาเกมของ YGG ร่วมด้วยบทบาทของผู้นำในเครือข่ายสื่อนอกบ้านของผู้ร่วมลงทุนในบริษัท MYGG และ บทบาทเลือดใหม่ไฟแรงในธุรกิจ Digital Content ของ SAAM จะช่วยส่งเสริมและต่อยอดทางการตลาดให้กว้างขึ้นทั้งตลาดในและต่างประเทศ

สำหรับเกม NINE EYES เป็นเกมในกลุ่ม RPG ซึ่งเป็นประเภทยอดนิยมอันดับ 1 ทั่วโลก มาเป็นเวลากว่า 10 ปี และ RPG มีส่วนแบ่งการตลาดกว่า 30% ของตลาดเกมมือถือทั่วโลก และยังมีแนวโน้มการเติบโตอย่างต่อเนื่อง

เกม NINE EYES เปิดโอกาสให้ผู้เล่นสนุกสนานไปกับการต่อสู้แบบ Real Time Strategy RPG ความท้าทายในการวางกลยุทธ์ รวมทั้งการวางแผนการเลี้ยง Evon คู่ใจ ผู้เล่นสามารถเลือกการเล่นได้ทั้งโหมด PvP และ PvE และมีออฟชั่นให้ผู้เล่นเพิ่มความสนุกสนานด้วยรูปแบบ Free-to-Pay และ Pay-to-Be-Cool เน้น In Game Purchase ลักษณะ Cross Platform ที่สามารถเล่นผ่านมือถือได้ (Mobile Game) ทั้งระบบ Android,iOS และเล่นผ่านเครื่อง PC โดยคาดว่าจะเปิด Soft Launch ในช่วงต้นไตรมาส 2 ปี 2567ซึ่งกลุ่มเป้าหมายของผู้เล่นมาจากทั้งในประเทศ และต่างประเทศ

“NINE EYES เป็นเกมที่มีความสนุก สามารถเล่นได้ทุกเพศทุกวัย เป้าหมายของเราเปิดกว้างสำหรับผู้เล่นเกมจากทั่วโลก และคาดว่าจะได้รับความสนใจจากผู้เล่นเกม เนื่องจากเป็นเกมที่ครบรส มีทั้งความสนุก ความท้าทาย มีฟังก์ชันให้ผู้เล่นสามารถครอบครองมอนสเตอร์ที่มีรูปลักษณ์เฉพาะตัว กับรูปแบบที่หลาก หลายมากกว่าล้านล้าน (1,000,000,000,000) รูปแบบ และเป็น Cross Platform เล่นได้ทั้งบนมือถือ ทั้งเครื่อง PC ซึ่งเป็นอีก Chapter ฝั่งเกมของบริษัท” นายธนัช กล่าว

“SAMM” ลั่นธุรกิจเกมดันสัดส่วนกำไรปีนี้แตะ 50%

นายพดด้วง คงคามี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอสเอเอเอ็ม ดีเวลลอปเมนท์ (SAAM) กล่าวว่า การเข้าร่วมลงทุนและมีส่วนในการพัฒนาเกม NINE EYES กับ YGG และ MYGG ซึ่งเป็นพันธมิตรที่มีศักยภาพ และเป็นบริษัทผลิตเกมชั้นนำของประเทศ ที่มีคุณภาพเป็นที่ยอมรับในระดับสากล เป็นไปตามแผนกลยุทธ์ของบริษัท ที่จะสำรวจเส้นทางธุรกิจใหม่ๆ ให้สอดคล้องกับการเปลี่ยนแปลงแนวทางในการทำธุรกิจของบริษัทในระดับนานาชาติ ที่มุ่งเน้นมาทางธุรกิจ Digital Content ซึ่งสามารถสร้างรายได้อย่างยั่งยืนให้กับบริษัท ตามโมเดลธุรกิจหลักของบริษัท คือ สร้างรายได้แบบ Passive Income

SAAM คาดหวังในการร่วมพัฒนานวัตกรรมเกมใหม่ๆ ออกสู่ตลาดโลก และมั่นใจว่า เกม NINE EYES จะได้รับความสนใจจากผู้เล่นเกมทั่วโลก เนื่องจากทางบริษัทได้ค้นคว้าวิจัย และศึกษาข้อมูลอย่างหนัก ไม่ว่าจะเป็นเชิงเทคนิค ในการออกแบบเกมอย่างไรให้เล่นสนุก ให้ซื้อของในเกม และเชิงตัวเลข ว่าเกมประเภทไหน เกมลักษณะไหน เป็นที่นิยมและมียอดขายสูง ซึ่ง SAAM เห็นโอกาสในมูลค่าการตลาดของอุตสาหกรรมเกมกว่า 190,000 ล้านเหรียญสหรัฐอเมริกา หรือ ประมาณ 6.5 ล้านล้านบาท และเป็นหนึ่งในรูปแบบความบันเทิงที่กำลังมาแรงของคนในยุคสมัยนี้

“เราตั้งเป้าแรกยอดดาวน์โหลดเกม NINE EYES ไว้ที่ 1 ล้านคนในปีนี้และคาดหวังผู้เล่นเกมที่เติมเงิน 3.5% ของยอดดาวน์โหลดทั้งหมด ทั้งนี้ทุกๆยอดดาวน์โหลด 100,000 คนที่เพิ่มขึ้นกำไรจะทวีคูณเพิ่มขึ้นมาเรื่อยๆ”นายพดด้วง กล่าว

นอกจากร่วมลงทุนกับ YGG แล้ว ยังมีเกมที่ได้ลงทุนเอง 100% และร่วมทุนกับพันธมิตรอื่น ซึ่งจะทยอยปล่อยออกมาในไตรมาส 2, 3 และ 4 ปีนี้ ซึ่งบริษัทฯ ใช้งบลงทุนในธุรกิจเกมหลัก 100 ล้านบาท และปีนี้จะเริ่มเก็บเกี่ยวรายได้จากธุรกิจเกม ขณะเดียวกันมีแผนลงทุนธุรกิจอื่นที่เกี่ยวเนื่องกับพลังงาน ซึ่งเป็นแผนการเติบโตระยะยาวของบริษัทและอาจมีการทำ M&A กับบริษัทที่เกี่ยวข้องในด้าน Entertainment

นายพดด้วง กล่าวว่า จากการเข้าลงทุนในธุรกิจเกม ทำให้อัตรากำไรสุทธิของธุรกิจพลังงานที่จากสัดส่วน 70% และธุรกิจเกม 25-30% ภาพในปีนี้จะเปลี่ยนเป็นธุรกิจอื่นที่ไม่ใช่ธุรกิจพลังงานจะมีสัดส่วนเพิ่มขึ้นเป็น 50% หรือมากกว่า 50%”นายพดด้วง กล่าว