AKS ลุยธุรกิจโรงแรม-สินเชื่อ เป้ารายได้ปีนี้กว่า 300 ล้านบ.

HoonSmart.com >>   “AKS” เปิดแผนธุรกิจปีมังกร 2567 ตั้งเป้าพัฒนาธุรกิจโรงแรม – สินเชื่อ คาดสร้างรายได้กว่า 300 ล้านบาทต่อปี

ชนน วังตาล

นายชนน วังตาล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอเคเอส คอร์ปอเรชั่น (AKS)  หรือชื่อเดิม บริษัท เอคิว เอสเตท  (AQ) เปิดเผยว่า แผนธุรกิจปี 2567 มุ่งเก็บเกี่ยวผลตอบแทนจากธุรกิจโรงแรม ซึ่งเป็น Sunrise หลังจากนักลงทุนต่างชาติกลับเข้าไทยต่อเนื่่อง และธุรกิจสินเชื่อ ซึ่งบริษัทขยายพอร์ตลงทุนเมื่อปีที่ผ่านมา คาดรายได้ 2 ธุรกิจหลัก ปีนี้ ไม่น้อยกว่า 300 ล้านบาท

ช่วง 2 ปีที่ผ่านมา ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ดำเนินงานได้อย่างต่อเนื่อง แม้จะได้รับผลกระทบจากสภาพเศรษฐกิจและความเข้มงวดจากธนาคารบ้าง ปีนี้บริษัทจึงให้น้ำหนักธุรกิจท่องเที่ยว และสินเชื่อ ที่มีโอกาสเติบโตสูง

สำหรับธุรกิจโรงแรม ดำเนินการภายใต้บริษัทย่อย  “อควาเรียส โฮเทล คอลเลคชั่น” ประกอบด้วยโรงแรมทั้งหมด 4 แห่ง คือ Alix Bangkok Hotel  ตั้งอยู่ใกล้โรงพยาบาลกรุงเทพ เป้าหมายกลุ่ม Medical ที่เติบโตอย่างมั่นคง

โรงแรม The Tarna Align Resort เกาะเต่า, โรงแรม ShaSa Resort & Residences และโรงแรม Malibu Resort & Beach Club ณ เกาะสมุย ที่นิยมอย่างมากในกลุ่มนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ

สำหรับปี 2567 บริษัทฯ เริ่มปรับโครงสร้างโรงแรมสู่รูปแบบ ‘Green Hotel’ คือ เลือกใช้พลังงานจากแหล่งธรรมชาติและวัสดุที่มีประสิทธิภาพ เช่น การติดตั้ง Solar cell เพื่อนำพลังงานสะอาดมาใช้ในโรงแรม ปรับเปลี่ยนวัสดุที่ใช้ในโรงแรมให้เป็นวัสดุจากธรรมชาติ สนับสนุนผลิตภัณฑ์พื้นบ้านที่มีคุณภาพ ทั้งย่อยสลายง่าย

” โรงแรมของ AKS ไม่จำเป็นต้องเน้นความใหญ่โต หรูหรา แต่เน้นความเป็น Green Boutique Hotel ที่ชัดเจน และความเป็นกันเองในการบริการลูกค้า เพื่อประสบการณ์การพักผ่อนที่แตกต่างอย่างน่าประทับใจ”

ด้านธุรกิจสินเชื่อ AKS เข้าลงทุนในบริษัท ‘Beyond Capital’  (BYC)  ปัจจุบันมีมูลค่าพอร์ตสูงถึง 1,000 ล้านบาท สร้างรายรับดอกเบี้ยกว่า 150 ล้านบาทต่อปี แนวโน้มการเติบโตขึ้นปีละ 5-10%  วางแผนขยายการลงทุนในกลุ่มสินเชื่ออื่น ๆ เพิ่ม เพื่อให้บริการสินเชื่อที่ครอบคลุมทุกกลุ่มลูกค้า

ปัจจุบัน  BYC ได้ยื่นขออนุมัติการให้บริการสินเชื่อส่วนบุคคลจากธนาคารแห่งประเทศไทย ซึ่งเป็นลูกค้ากลุ่มใหญ่ คาด 3 ปี กลุ่มธุรกิจนี้มีเติบโตกว่า 20% และ NPL ไม่เกิน 5 %

ทั้งนี้ AKS ย่อมาจาก A – ASSET (สินทรัพย์) K – KNOWLEDGE (ความรู้และความเชี่ยวชาญ) และ S – SUCCESS (ประสบความสำเร็จ) ซึ่งหมายถึง การใช้สติปัญญา ความรู้ความสามารถ เพื่อพัฒนาต่อยอดสินทรัพย์และธุรกิจของบริษัทฯ ให้เติบโตและประสบความสำเร็จ เพื่อประโยชน์ต่อบริษัทฯ และผู้ถือหุ้นทุกราย