NEX ประเดิมส่งมอบรถบรรทุก EV ให้ “นิปปอน เอ็กซ์เพรสฯ”

HoonSmart.com>> “เน็กซ์ พอยท์” (NEX) เร่งสปีดส่งมอบยานยนต์ไฟฟ้ารักษ์โลก ประเดิมส่งมอบรถบรรทุก EV ให้ “บริษัท นิปปอน เอ็กซ์เพรส โลจิสติกส์ (ประเทศไทย)” เพื่อนำไปใช้ขนส่งสินค้าทุกรูปแบบ ช่วยลดปัญหาก๊าซเรือนกระจก พร้อมขับเคลื่อนและพัฒนาสังคมไทยเข้าสู่สังคมคาร์บอนต่ำ

นายคณิสสร์ ศรีวชิระประภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เน็กซ์ พอยท์ (NEX) เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้ส่งมอบรถบรรทุกพลังงานไฟฟ้า (EV) ซึ่งเป็นรถบรรทุกพลังงานสะอาด ให้กับ บริษัท นิปปอน เอ็กซ์เพรส โลจิสติกส์ (ประเทศไทย) จำกัด เพื่อใช้ในกิจการขนส่งสินค้า ช่วยลดปัญหาก๊าซเรือนกระจกจากการปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์ และปัญหาฝุ่น PM 2.5 ทั้งยังช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายภายในองค์กร และให้ความคุ้มค่าในระยะยาว

“NEX มีเป้าหมายสนับสนุนลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ ภายใต้มาตรการประหยัดพลังงาน, การใช้พลังงานหมุนเวียน และการพัฒนารถบรรทุก EV เพื่อช่วยฟื้นฟูสิ่งแวดล้อมให้กับสังคมไทย พร้อมกับเป็นส่วนหนึ่งในการดูแลและรักษาสภาพแวดล้อมที่ดี” นายคณิสสร์ กล่าว

ที่ผ่านมา NEX ได้ส่งมอบยานยนต์ไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ มากกว่า 3,000 คัน ให้แก่ผู้ประกอบการ โดยในช่วงที่ผ่านมามีลูกค้าจากตลาดกลุ่มประเทศอาเซียน เช่น อินโดนีเซีย เวียดนาม มาเลเซีย ลาว พม่า กัมพูชา และทวีปแอฟริกาใต้ ให้ความสนใจเข้าเยี่ยมชมโรงงานผลิต และประกอบยานยนต์ไฟฟ้า ซึ่งคาดว่าน่าจะทยอยส่งคำสั่งซื้อเข้ามาในเร็วๆนี้

Mr. Masato Tanabe กรรมการผู้จัดการ บริษัท นิปปอน เอ็กซ์เพรส โลจิสติกส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า บริษัทฯ ได้ให้ความสำคัญต่อปัญหาด้านสังคมและสิ่งแวดล้อม พร้อมให้การสนับสนุนและขับเคลื่อนสังคมไทยสู่สังคมคาร์บอนต่ำ โดยหันมาใช้พลังงานทางเลือกด้วยการใช้รถบรรทุกพลังงานไฟฟ้า (EV) ในการขนส่งแทนรถบรรทุกสันดาป เพื่อลด คาร์บอนไดออกไซด์ และฝุ่น PM 2.5 นับเป็นการแสดงความรับผิดชอบต่อสังคมอย่างจริงใจ