“คิงส์ฟอร์ด” มองหุ้นภาคบ่ายแนวต้าน 1,390 จุด แนะ TMC-TRUE

HoonSmart.com>> “บล.คิงส์ฟอร์ด” คาดแนวโน้มหุ้นภาคบ่ายแนวต้าน 1,390 – 1,395 จุด ส่วนแนวรับ 1,375 – 1,380 จุด หลังปิดเช้าบวก 4.53 จุด ทิศทางเดียวกับดัชนีภูมิภาค แรงหนุนกลุ่มอิเล็กทรอนิกส์ พร้อมเสิร์ฟหุ้น TMC-TRUE สัญญาณเทคนิคหนุน

บริษัทหลักทรัพย์คิงส์ฟอร์ด มองแนวโน้มตลาดหุ้นภาคบ่ายวางแนวรับดัชนี SET ที่ 1,375 – 1,380 จุด แนวต้าน 1,390 – 1,395 จุด

SET Index ปิดช่วงเช้า +4.53 จุด ที่ระดับ 1,382.46 จุด มูลค่าการซื้อขาย 2.3 หมื่นล้านบาท ปรับตัวบวกเช่นเดียวกับดัชนีภูมิภาคโดย ดัชนี NIKKEI ปรับตัว +1.11% จากการที่ BOJ จะยังคงนโยบายที่ผ่อนคลายเอาไว้ไม่เปลี่ยนแปลงในการประชุมวันอังคารที่จะถึงนี้ แรงกดดันจากเงินเฟ้อที่ผ่อนคลายลงและสัญญาณการเติบโตของค่าจ้างที่ซบเซา ทำให้ BOJ มีแรงผลักดันที่จะเริ่มต้นการกระชับนโยบายการเงินที่ผ่อนคลายเป็นพิเศษนอกจากนี้

ธนาคารกลางก็ถูกคาดหวังว่าจะยังคงมีท่าทีที่ผ่อนคลายเป็นพิเศษเช่นเดิม ท่ามกลางความไม่แน่นอนหลังเกิดแผ่นดินไหวครั้งใหญ่ มาตรการฟื้นฟูและกระตุ้นเศรษฐกิจที่เกิดขึ้นได้รับการคาดหวังว่าจะช่วยชะลอการกระชับนโยบายทางการเงินของธนาคารกลางได้ ในส่วนของดัชนี SSCI ปรับตัวลดลง -0.47% และดัชนี HIS ปิดภาคเช้าปรับตัวลง-0.20% โดยปรับตัวตามทิศทางตลาดหุ้นจีน หลังจากสำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานโดยอ้างแหล่งข่าวว่า บริษัทซิติก ซิเคียวริตีส์ ซึ่งเป็นบริษัทโบรกเกอร์รายใหญ่ที่สุดของจีนประกาศระงับการทำ Short Selling หรือขายชอร์ต สำหรับลูกค้าบางราย หลังจากตลาดหุ้นจีนร่วงลงอย่างหนักในช่วงที่ผ่านมา SET ปรับตัวขึ้น โดยมีแรงซื้อหุ้นขนาดใหญ (Big Cap) นำโดยกลุ่มแบงก์ที่ทยอยประกาศผลประกอบการในไตรมาสที่ 4 ปี 2566

ส่วนกลุ่มชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ รับแรงเก็งกำไร โดยเฉพาะ DELTA, HANA, KCE ที่ปรับตัวขึ้นตามหุ้นกลุ่มเทคโนโลยีของสหรัฐหลังเริ่มเห็นการปรับเพิ่มประมาณการกําไร

หุ้นแนะนำภาคบ่าย ได้แก่ TMC แนะนำซื้อเก็งกำไร ระดับราคาปรับตัวตัวเหนือเส้นค่าเฉลี่ย EMA 200 วัน ด้าน Volume มีสะสม ขณะที่ Indicators อยู่ในโซนOverbought พิจารณา Trading Buy วางแนวรับบริเวณ 2.13 บาท วางแนวต้านทำกำไรบริเวณ 2.40 บาท หากราคาเคลื่อนไหวต่ำกว่า 2.10 บาท แนะนำ Stop-Loss

หุ้น TRUE แนะนำซื้อเก็งกำไร ระดับราคาพยายามแกว่งขึ้นจากแนวพัก support ด้วยเส้นค่าเฉลี่ย EMA ระยะสั้น ด้าน Volume มีสะสม ขณะที่ Indicators อยู่ในเกณฑ์ดี พิจารณา Trading Buy วางแนวรับริเวณ 5.30 บาท วางแนวต้านทำกำไรบริเวณ 5.45 บาท หากราคาเคลื่อนไหวต่ำกว่า 5.25 บาท แนะนำ Stop-Loss