“ฟินันเซีย ไซรัส”คาดหุ้นวันนี้ลุ้นรีบาวด์หลังร่วงแรง

HoonSmart.com>>บล.ฟินันเซีย ไซรัส คาดตลาดหุ้นวันนี้มีลุ้นรีบาวด์แต่อาจไม่ไกล มองกรอบ 1,370-1,390 จุด จากแรงขายต่างชาติหนาแน่น ลดการถือครองสินทรัพย์เสี่ยงหันมาถือเงินดอลลาร์เพราะไม่มั่นใจทิศทางดอกเบี้ยเฟด ขณะที่ในประเทศไร้ปัจจัยบวกใหม่

บล.ฟินันเซีย ไซรัส คาด SET Index มีโอกาสรีบาวด์แต่อาจไม่ไกลนัก มองกรอบ 1,370-1,390 จากแรงขายของต่างชาติที่หนาแน่นวานนี้ จากการลดการถือครองสินทรัพย์เสี่ยง หันมาถือเงินดอลลาร์เพราะไม่มั่นใจทิศทางดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ทั้งนี้ อัตราผลตอบแทนพันธบัตร (Bond yield) อายุ 10 ปีของสหรัฐยังยืนเหนือระดับ 4.05% จากยอดค้าปลีกที่แข็งแกร่ง ลดความเป็นไปได้ที่ เฟดจะลดดอกเบี้ยในการประชุม 30-31 ม.ค. นี้ ในช่วง 2 วันสุดท้ายของสัปดาห์ต้องติดตามความเห็นของเจ้าหน้าที่เฟด อีก 2 ท่านเกี่ยวกับดอกเบี้ยก่อนจะ Blackout วันที่ 20 ม.ค. ไปจนถึงการประชุม

ขณะที่ปัจจัยในประเทศไม่มีปัจจัยบวกใหม่ ยังต้องติดตามงบกลุ่มแบงก์ที่ยังไม่ประกาศอีก 6 แห่ง ภาพรวมตลาดระยะสั้นยังอยู่ในช่วงพักและสร้างฐาน แต่ยังมองว่า SET Index ยังมีแนวโน้ม Outperform หุ้นโลกได้ในปีนี้บนสมมติฐานเศรษฐกิจและกำไรบริษัทจดทะเบียนทยอยฟื้นตัว ขณะที่ Valuation อยู่ในระดับที่ไม่แพงเทียบกับอดีตทั้งในแง่ PER ที่ราว 14.8 เท่าและ EY Gap ที่กว่า 4%

กลยุทธ์ เลือกหุ้นที่โมเมนตัมกำไรไตรมาส 4/66-ปี 67 แข็งแกร่งและ PER/PBV ต่ำเทียบกับก่อนโควิด ถือลงทุนต่อเนื่องหลังสะสมหุ้นเพิ่มที่ระดับ 1,400 จุดหรือต่ำกว่า