DITTO ย้ายเข้าตลาด SET มีผล 17 ม.ค.นี้

HoonSmart.com>>ตลาดหลักทรัพย์ mai แจ้ง”ดิทโต้ (ประเทศไทย)”หรือ DITTO จะย้ายไปตลาด SET สังกัดกลุ่มเทคโนโลยี หมวดเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร มีผล 17 ม.ค.นี้

ตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) แจ้งการเปลี่ยนแปลงตลาดรองสำหรับการซื้อขายหลักทรัพย์ บริษัท ดิทโต้ (ประเทศไทย) หรือ DITTO จะย้ายไปตลาดหลักทรัพย์แหงประเทศไทย (SET) สังกัดกลุ่มเทคโนโลยี หมวดเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร มีผลตั้งแต่วันที่ 17 ม.ค. 2567

DITTO ทำธุรกิจจำหน่ายและให้บริการระบบบริหารจัดการเอกสารและข้อมูล, ธุรกิจให้บริการและรับเหมาวิศวกรรมด้านเทคโนโลยีสำหรับโครงการของหน่วยงานราชการต่าง ๆ และธุรกิจเทคโนโลยีเพื่อสิ่งแวดล้อม

นายฐกร รัตนกมลพร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร DITTO เปิดเผยว่า การที่ DITTO ย้ายหุ้นเข้ามาเทรดใน SET สะท้อนให้เห็นถึงความสามารถในการทำกำไรของบริษัทฯที่เพิ่มขึ้นและสร้างความเชื่อมั่นให้กับกลุ่มนักลงทุน โดยเฉพาะนักลงทุนสถาบัน ที่ผ่านมาการที่อยู่ใน mai ทำให้การเข้ามาลงทุนของนักลงทุนมีข้อจำกัด โดยเฉพาะกองทุนและนักลงทุนต่างประเทศซึ่งบางกองทุนมีเงื่อนไขในการลงทุน การย้ายมาซื้อขายใน SET จึงเป็นการเปิดกว้างในการลงทุนมากขึ้น

“ตอนนี้คุณสมบัติเราพร้อมแล้วสำหรับการเข้ามาซื้อขายใน SET ธุรกิจได้มีการเติบโตและการที่ DITTO เข้าไปถือหุ้นใน NETBAY และเป็นพันธมิตรธุรกิจกับ TEAMG ทำให้มีศัยภาพในการรับงานต่างๆมากขึ้น” นายฐกร กล่าว

ด้านนายชัยทัด กุลโชควณิช ประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านการเงิน DITTO กล่าวว่า DITTO ย้ายไปซื้อขายในตลาด SET ถือว่าเป็นเรื่องที่ดี เพราะจะทำให้หุ้นของ DITTO มีโอกาสอยู่ในสายตาของกองทุนในประเทศและกองทุนต่างประเทศ ที่มีข้อกำหนดว่ากองทุนจะลงทุนใน SET หรือ SET100 เป็นหลัก

“วันนี้ DITTO ทำเรื่อง Green Tech เรื่อง Carbon Credit ยิ่งเปิดโอกาสให้กองทุนด้าน ESG มาลงทุนในบริษัทมากขึ้น ในอดีตมีกองทุน เช่น Morgan Stanley Small cap (MSCI) เข้ามาลงทุนในหุ้นที่เทรดในตลาด mai แต่ก็มีข้อจำกัดในการลงทุน ซึ่งการย้ายเข้าไปเทรดใน SET จะขยายกลุ่มผู้ลงทุนของ DITTO ให้กว้างขึ้น” นายชัยทัด กล่าว

สำหรับเป้าหมายรายได้ปี 67 ตั้งเป้าโตจากเดิมราว 30% ซึ่งในอดีต 2-3 ปีมานี้ รายได้ของบริษัทเติบโตอย่างต่อเนื่องมาโดยตลอด และในปีนี้มีแบ็กล็อกในมือกว่า 5,000 ล้านบาท อีกทั้งจะมีงานใหม่เข้ามาเรื่อยๆ ดังนั้นเรามั่นใจว่าเป้าหมายคงเป็นไปตามที่ตั้งไว้แน่นอน