เสือใหญ่สเปเชี่ยล : “พิชัย” เต็ง 1 ประธานตลาด

By…เจ๊รัชดา 

@@@ ดัชนี SET ( 12 ม.ค. ) ปิด 1,413.53 จุด +5.29 จุด มูลค่าซื้อขาย 40,264.19 ล้านบาท

@@@ ต่างชาติ +67.30 ล้านบาท , กองทุน – 20.67 ล้านบาท , พอร์ตโบรกเกอร์ +80.40 ล้านบาท ,รายย่อย +7.57 ล้านบาท

@@@ กระแสความศรัทธาเชื่อมั่นตลาดหลักทรัพย์ยุคสมัยนี้ เสื่อมไปมาก ..ผู้นำตลาดคนปัจจุบัน ไม่สามารถแก้ไข “เน็กเก็ตชอร์ต” อย่างจริงจัง ซึ่งเป็นปัญหาเรื้อรัง เอื้อสถาบันต่างชาติ  เอาเปรียบรายย่อย หรือการนั่งอยู่บนหอคอยงาช้าง มองไม่เห็นปัญหาตลาดหุ้น ที่ซบเซา ไม่เห็นปัญหานักลงทุน การแก้ไขไม่ทันท่วงที  …ถึงเวลาแล้วหรือยัง ??? ที่ต้องเปลี่ยนผู้นำคนใหม่ ที่มีวิสัยทัศน์เข้ามาบริหาร แก้ไขปัญหาทันท่วงที กู้ขวัญและความศรัทธา กลับคืนมาก่อนพัง

@@@ การเปลี่ยนแปลงกำลังจะเกิดขึ้น สัปดาห์ที่ผ่านมา เริ่มเห็นบ้างแล้ว เมื่อ “พิชัย ชุณหวชิระ” ที่ปรึกษานายก ฯ ถูกส่งเข้ามาเป็นกรรมการตลาด และเต็ง 1 ประธานตลาดหลักทรัพย์ แทน “ประสาร ไตรรัตนวรกุล” ที่ครบวาระ  …ประธานตลาด คนใหม่ เห็นลาง ๆ แล้ว   …ส่วนผู้นำตลาดหลักทรัพย์ เริ่มมีเค้าลางด้วยเหมือนกัน …

@@@ หุ้นแห่งอนาคต GFC-SAFE ความหวังของผู้ที่มีบุตรยาก วิ่งแรงรับปีมังกร จับตาแนวโน้มผลงานปี 67 ออลไทม์ไฮ ..GFC  โบรกฯ เคาะเป้า 16 บาท เทียบราคาในกระดาน 10.70 บาท มีอัพไซด์เพียบ …ส่วน SAFE ราคาวิ่งไปทดสอบ 21 บาท เท่าไอพีโอ  แล้ว มีแนวโน้มไปต่อ โบรกฯ ให้เป้า 25 บาท คาดผลงานนิวไฮเช่นเดียวกัน สมเป็นหุ้นแห่งอนาคตจริง จริ๊ง

@@@ เห็นราคาหุ้น  COM7 แทบหงายเงิบ ทิ้งดิ่ง 6 วันติด จาก 26 บาท ลงมาเหลือ 23 บาท ไม่รู้โดนโรบอตเทรดฯ ถล่มเละ…จนเจ้าไม่กล้าสู้ หรือ แนวโน้มงบ Q4/66  ไม่ดี  … เอาเป็นว่า นั่งทับมือไว้ ทำใจให้ร่ม รอลุ้นยอดขาย Q1/67 คนแห่ซื้อสินค้า IT เพื่อใช้มาตรการ Easy E-Receipt ดีกว่า  เซฟสุดล่ะ !

@@@   TGE  ผู้นำโรงไฟฟ้าขยะชุมชน ย้อนหลัง 1 เดือน ราคาพุ่งจาก 1.99 บาท แตะ 4.86 บาท …วันที่  24 ม.ค.นี้ ขึ้น XW กระตุ้นให้เก็บไปรอรับ TGE-W1 สัดส่วน 7 หุ้นเดิม :  1 วอร์แรนท์ ราคาใช้สิทธิ 1 บาทแนวโน้มผลงาน 1-3 ปีข้างหน้า…ว่ากันว่า นิวไฮต่อเนื่อง จากกำลังการผลิตไฟฟ้าที่เพิ่ม ไม่นับโปรเจคใหม่ที่จะมีเข้ามาเติมเป็นระยะ ๆ เหมาะลงทุนยาววววว

@@@ 24CS ยืน 1หุ้น T1  ถูกจับเข้าแคชบาลานซ์ ระดับ T1 ถึง 1 ก.พ. นี้ …บางโบรกเกอร์ห่วงมาก เพิ่มให้เป็น T2 …หุ้นตัวนี้จับตาดูให้ดี ระวัง !!!  พื้นฐานเปลี่ยน  …. ธุรกิจขายพลังงานไอน้ำให้ “โบทานี เพ็ทแคร์” รายแรก 322 ล้านบาท  ช่วงปลายปีที่ผ่านมา จะเป็น New S Curve หรือ เรือธงในอีก 1-2 ปีนับจากนี้ 

@@@ ปิดท้ายกับมหากาพย์ STARK หลังอัยการมีคำสั่งฟ้องคดีหุ้นกู้ ล่าสุด ”ศรัทธา จันทรเศรษฐเลิศ-นาตยา ปราบเพชร“ หัวหน้า-เลขา ต้องเข้าเรือนจำ หลังศาลไม่ให้ประกันตัว เนื่องจากเป็นคดีเศรษฐกิจที่ร้ายแรง ส่วนตัวเบ้ง ไม่ได้เหนือความคาดหมาย อีกคนหนี อีกคนไม่ส่งฟ้อง อีกคนหลุด

เจ๊รัชดา รักนะทุกคน : www.HoonSmart.com รู้ข่าวก่อนใคร รู้ไว รู้ลึก

ภาวลิน ลิมธงชัย