“ฟินันเซีย ไซรัส”คาดหุ้นวันนี้แกว่งไซด์เวย์ เงินเฟ้อสหรัฐสูงกว่าคาด

HoonSmart.com>>บล.ฟินันเซีย ไซรัส คาดตลาดหุ้นวันนี้แกว่งไซด์เวย์ในกรอบ 1,400-1,415 จุด เงินเฟ้อสหรัฐสูงกว่าคาดเล็กน้อย ความน่าจะเป็นที่เฟดจะลดดอกเบี้ยขยับขึ้นเป็น 73% บอนด์ยีลด์ต่ำกว่า 4% อีกครั้ง

บล.ฟินันเซีย ไซรัส คาด SET Index ยังแกว่งตัว Sideways ต่อเนื่องโดยประเมินกรอบการเคลื่อนไหวที่ 1,400-1,415 จุด ตลาดหุ้นต่างประเทศตอบรับเป็นกลางหลังเห็นตัวเลขเงินเฟ้อ CPI สหรัฐฯเดือน ธ.ค. ที่ออกมาสูงกว่าคาดเล็กน้อย โดยเงินเฟ้อทั่วไป +0.3% m-m, +3.4% y-y และเงินเฟ้อพื้นฐาน +0.3% m-m, +3.9% y-y อย่างไรก็ตามนักลงทุนยังคงไม่เปลี่ยนมุมมองที่ ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะเริ่มลดดอกเบี้ยในเดือน มี.ค. นี้ โดยความน่าจะเป็นขยับขึ้นเป็น 73% ขณะที่ Bond Yield ปรับลงโดยอายุ 10 ปีกลับมาต่ำกว่าระดับ 4% อีกครั้ง จึงประเมินภาพรวมตลาดยังไม่มีปัจจัยชี้นำที่หนุนหรือกดดันอย่างมีนัยยะที่ชัดเจน ทำให้ระยะสั้นยังอยู่ในช่วงพักและสร้างฐานหลังจากปรับขึ้นแรงในเดือน ธ.ค.

ส่วนวันนี้ตัวเลขเศรษฐกิจที่ต้องติดตามเช้านี้คือเงินเฟ้อและตัวเลขส่งออกของจีนเดือน ธ.ค. รวมถึงเงินเฟ้อ PPI สหรัฐฯคืนนี้ และจะเข้าสู่ช่วงเริ่มทยอยประกาศกำไรไตรมาส 4/66 ของกลุ่มธนาคารของต่างประเทศ ส่วนของไทยเริ่มสัปดาห์ที่ TISCO ยังมองว่า SET Index ยังมีแนวโน้ม Outperform หุ้นโลกได้ในปีนี้บนสมมติฐานเศรษฐกิจและกำไรบริษัทจดทะเบียนทยอยเร่งตัวในไตรมาส 4/66-ปี 67 ด้าน Valuation อยู่ในระดับที่ไม่แพงเทียบกับอดีตทั้งในแง่ PER ที่ราว 14.8 เท่าและ EY Gap ที่กว่า 4%

กลยุทธ์ เลือกหุ้นที่โมเมนตัมกำไรไตรมาส 4/66-ปี 67 แข็งแกร่งและ PER/PBV ต่ำเทียบกับก่อนโควิด ถือลงทุนต่อเนื่องหลังสะสมหุ้นเพิ่มที่ระดับ 1,400 จุดหรือต่ำกว่า