แม่ลูก BROOK-MGI-JTS ติดแคชบาลานซ์ 2-18 ม.ค.67

HoonSmart.com>>ตลาดสั่งหุ้นบรุ๊คเคอร์ กรุ๊ป (BROOK) และวอร์แรนต์ 6-7 ติดแคชบาลานซ์ หลังราคาวิ่งฉิว วอลุ่มพอง บริษัทชี้แจงไม่มีพัฒนาการใดๆ แต่เกิดจากข่าวในเชิงบวกต่อสภาพแวดล้อมของสินทรัพย์ดิจิทัลทั่วโลกส่งผลดีต่อธุรกิจของบริษัทในอนาคต “จัสมิน เทคโนโลยี โซลูชั่น” (JTS)ร้อนแรงติดต่อกันหลายวัน ส่วน มิสแกรนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล (MGI) ไม่รอด ถูกมาตรการกำกับการซื้อขายแล้ว 

ตลาดหลักทรัพย์ประกาศหลักทรัพย์ที่เข้าข่ายมาตรการกำกับการซื้อขาย ติดแคชบาลานซ์  ระดับ 1 ได้แก่ บริษัท บรุ๊คเคอร์ กรุ๊ป (BROOK) ใบสำคัญแสดงสิทธิในการจองซื้อหุ้นของบริษัท บรุ๊คเคอร์ กรุ๊ป ครั้งที่ 6 (BROOK-W6) และครั้งที่ 7 (BROOK-W7) มีผลตั้งแต่วันที่ 2-18 ม.ค. 2567 รวมถึงหุ้นบริษัท มิสแกรนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล (MGI) เข้ามาตรการกำกับการซื้อขายเช่นเดียวกัน

ส่วน บริษัท จัสมิน เทคโนโลยี โซลูชั่น (JTS) ติดระดับ 2 หลังจากวิ่งแรงติดต่อกันหลายวัน

สำหรับการซื้อขายในวันที่ 28 ธ.ค.2566  ราคาหุ้น BROOK วิ่งขึ้นไปสูงสุดแตะ 0.64 บาท ก่อนปิดที่ระดับ 0.59 บาท บวก 0.08 บาทหรือ 15.69% ด้วยมูลค่าการซื้อขายรวม 275.30 ล้านบาท  ส่วน JTS ปิดที่ 88 บาท บวกต่อ 8.75 บาทคิดเป็น +11.04%ทยานขึ้นอย่างต่อเนื่องจากระดับ 61.25 บาทเมื่อวันที่ 21 ธ.ค.ที่ผ่านมา ส่วนน้องใหม่ MGI เดินหน้าต่อ ปิดที่ 19 บาท เพิ่มขึ้น 0.30 บาทหรือ +1.60% มูลค่าซื้อขาย 747 ล้านบาทมากที่สุดของตลาด mai

บริษัท บรุ๊คเคอร์ กรุ๊ป ชี้แจง Trading Alert List ว่า ตามที่ตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้มีการสอบถามถึงพัฒนาการใดๆ ที่อาจส่งผลต่อราคาหลักทรัพย์ เนื่องจากพบว่าสภาพการซื้อขายหลักทรัพย์เปลี่ยนแปลงไปอย่างมากจากวันก่อนหน้า บริษัทขอชี้แจง ไม่มีพัฒนาการใดๆ ที่ยังไม่ได้เปิดเผยหรือสารสนเทศที่มีนัยสำคัญที่บริษัทอยู่ระหว่างพิจารณาและอาจเปิดเผยต่อตลาดหลักทรัพย์ฯในระยะเวลาอันใกล้ เช่น การเพิ่มทุน การร่วมทุน การได้มาหรือจำหน่ายไปซึ่งทรัพย์สินหรือข้อพิพาทที่สำคัญ

นอกจากนี้ ทางบริษัทฯ ก็ไม่ทราบถึงสาเหตุที่แน่ชัดของความผันผวนในปริมาณและราคาซื้อขายหุ้นของบริษัท

อย่างไรก็ตามจากข่าวในเชิงบวกที่มีต่อสภาพแวดล้อมของสินทรัพย์ดิจิทัลทั่วโลก อาจส่งผลทางตรงหรือทางอ้อมต่ออนาคตของธุรกิจที่มีความเกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมสินทรัพย์ดิจิทัล บริษัทฯได้ขยายขอบเขตธุรกิจที่ปรึกษาให้ครอบคลุมการนำสินทรัพย์ดิจิทัลมาช่วยเพิ่มประสิทธิภาพและปรับโครงสร้างองค์กรธุรกิจของลูกค้าให้พัฒนาไปสู่นวัตกรรมองค์กรธุรกิจแบบใหม่ๆ ดังนั้นกระแสข่าวที่เป็นไปในทางบวกของสินทรัพย์ดิจิทัลทั่วโลก จึงอาจจะส่งผลกระทบต่อมุมมองของนักลงทุนในระยะสั้น