“ฟินันเซีย ไซรัส”คาดหุ้นวันนี้แกว่งไซด์เวย์ หลายตลาดปิดคริสต์มาส

HoonSmart.com>>บล.ฟินันเซีย ไซรัส คาดตลาดหุ้นเช้านี้แกว่งไซด์เวย์ในกรอบ 1,395-1,415 จุด ภาพรวมค่อนข้างเงียบหลังตลาดหุ้นส่วนใหญ่ปิดทำการเนื่องในวันคริสต์มาส ท่ามกลางแรงหนุนจากเงินเฟ้อสหรัฐต่ำกว่าคาด บอนด์ยีลด์ลงต่อเนื่อง Dollar Index อ่อนค่า

บล.ฟินันเซีย ไซรัส คาด SET Index แกว่งตัว Sideways ในกรอบ 1,395-1,415 จุด ภาพรวมคาดว่าจะค่อนข้างเงียบเหงาหลังตลาดหุ้นส่วนใหญ่ปิดทำการเนื่องในเทศกาลคริสต์มาส อย่างไรก็ตามยังมีแรงหนุนอ่อนๆจากฝั่งสหรัฐฯคืนวันศุกร์ หลังตัวเลขเงินเฟ้อ PCE เดือน พ.ย. ออกมาค่อนไปในทางต่ำกว่าคาดเล็กน้อยโดย Core PCE +0.1% m-m, +3.2% y-y ทำให้เงินเฟ้อ Core PCE สหรัฐฯ 6 เดือน Annualized ปรับขึ้น +1.9% y-y ต่ำกว่ากรอบเป้าหมายของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ที่ 2% เป็นครั้งแรกในรอบกว่า 3 ปี ซึ่งตอกย้ำความเชื่อมั่นของตลาดสำหรับเฟดที่คาดว่าจะเริ่มลดดอกเบี้ยในเดือน มี.ค. ปีหน้าและปรับลง 6 ครั้งตลอดปี ด้าน Bond Yield 2 ปีสหรัฐฯขยับลงต่อเนื่องเหลือ 4.33% ขณะที่ 10 ปีทรงตัวที่ 3.9% ทำให้ Inverted Yield Curve แคบลงเล็กน้อยเหลือ 0.43% ด้าน Dollar Index ยังอ่อนค่าลงต่อเนื่องและหนุนค่าเงินบาทแข็งค่าแตะ 34.58 บาท/ดอลลาร์ คาดช่วยหนุนให้กระแสเงินทุนต่างชาติมีแนวโน้มพลิกมาไหลเข้าได้บ้าง

นอกจากนี้คาดว่าแรงซื้อท้ายปีจากฝั่งสถาบันฯจากเม็ดเงิน SSF/RMF/TESG จะเป็นอีกหนึ่งแรงหนุน จึงยังคงมองว่า SET Index มีโอกาสฟื้นตัวในช่วงที่เหลือของปีนี้ ภาพระยะกลาง-ยาวยังมีมุมมองค่อนไปในเชิงบวกต่อตลาดหุ้นไทยในปีหน้าที่มีลุ้นกลับมา Outperform หุ้นโลกได้จากแนวโน้มเศรษฐกิจที่จะทยอยเร่งตัวในไตรมาส 4/66 ต่อเนื่องปี 67 ขณะที่ Valuation อยู่ในโซนไม่แพงทั้งในแง่ PER ที่ 14.7 เท่าและ EY Gap ราว 4% ต่ำกว่าค่าเฉลี่ยในอดีต สะท้อนว่าอยู่ในระดับที่น่าสนใจ

กลยุทธ์ เลือกหุ้นที่โมเมนตัมกำไรไตรมาส 4/66-ปี 67 แข็งแกร่งและ PER/PBV ต่ำเทียบกับก่อนโควิด รอจังหวะสะสมเพิ่มจังหวะดัชนีปรับลงเข้าหาระดับ 1,350 จุดหรือต่ำกว่า