PTTEP ปิดจ็อบยุติลงทุนใน “แองโลกา”-ขายแปลงสัมปทาน AC/RL7 ออสเตรเลียจบ

HoonSmart.com>> “ปตท.สผ.” (PTTEP) ยุติบทบาทในประเทศแองโกลา หลังขายสัดส่วนการลงทุนโครงการแปลง 17/06 ประเทศแองโกลา เสร็จสิ้น ทั้งขายสัดส่วนลงทุนแปลงสัมปทาน AC/RL7 (โครงการแคช-เมเปิล) ประเทศออสเตรเลียเรียบร้อย

บริษัท ปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียม (PTTEP) หรือปตท.สผ. เปิเผยว่า ตามที่บริษัทฯ ได้รายงานเรื่องการขายสัดส่วนการลงทุนทั้งหมดที่ 2.5% ในโครงการแปลง 17/06 ประเทศแองโกลา ให้แก่บริษัท SOMOIL BLOCO 17/06 (SU), S.A. (ปัจจุบันเปลี่ยนชื่อเป็น ETU ENERGIAS – BLOCO 17/06 (SU), S.A.) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัท Sociedade Petrolifera Angolana, S.A. (ปัจจุบันเปลี่ยนชื่อเป็น ETU ENERGIAS, S.A.) เมื่อวันที่ 19 ธ.ค.2565 แล้วนั้น ขณะนี้บริษัทฯ ได้ดำเนินการตามเงื่อนไขต่าง ๆ ที่ระบุไว้ในสัญญาซื้อขายแล้วเสร็จและการขายดังกล่าวมีผลสมบูรณ์แล้วในวันที่ 22 ธ.ค.2566 ถือเป็นการยุติบทบาทการดำเนินงานทั้งหมดของ ปตท.สผ. ในประเทศแองโกลา ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการบริหารจัดการการลงทุน (Portfolio Rationalization) เพื่อให้สอดคล้องกับแผนกลยุทธ์ของ ปตท.สผ.

นอกจากนี้ได้ดำเนินการตามเงื่อนไขต่าง ๆ ที่ระบุไว้ในสัญญาซื้อขายสัดส่วนการลงทุนทั้งหมดในแปลงสัมปทาน AC/RL7 (โครงการแคช-เมเปิล) ประเทศออสเตรเลีย มีผลสมบูรณ์แล้วในวันที่ 22 ธ.ค.2566