“ชูเกียรติ” ซีอีโอ SABUY ยื่น DSI สอบปมหุ้นถูก Naked Short

HoonSmart.com>> “ชูเกียรติ รุจนพรพจี” ซีอีโอ “สบายเทคโนโลยี” (SABUY) ยื่นหนังสือร้อง “รมว.ยุติธรรม-DSI” ขอความเป็นธรรม ตรวจสอบปมสงสัยถูกแอบทำ Naked Short ทุบหุ้นร่วง

เมื่อวันที่ 18 ธ.ค.66 นายชูเกียรติ รุจนพรพจี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สบายเทคโนโลยี (SABUY) เปิดเผยผ่านเพจเฟสบุ๊ก SABUY CEO นำเอกสารหลักฐานยื่นร้องเรียนต่อ พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม และเจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) เพื่อขอความเป็นธรรม และช่วยตรวจสอบความโปร่งใสในกรณีสงสัยว่าถูกมือมืดแอบทำNaked Short ทุบหุ้นร่วง

พร้อมกันนี้ขอบคุณ ท่านกิตติรัตน์ ณ ระนอง, ดร ประสาร ไตรรัตน์วรกุล ประธานคณะกรรมการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย รวมถึง ผู้บริหารระดับสูง ของตลาดหลักทรัพย์ ที่สนับสนุนทาง SABUY ในการตรวจสอบ รายการที่ทางผู้ถือหุ้นร้องความผิดปรกติ โดยยึดมั่นแนวทาง ความโปร่งใสและสร้างความเท่าเทียมให้เกิดขึ้นกับ ทุก stake holders ในตลาดทุนไทย เพื่อประโยชน์ในการพัฒนา ตลาดหลักทรัพย์ไทย ให้เป็นแหล่งระดมทุนและออมเงินระยะยาวของคนไทย รวมถึงต่างประเทศด้วย

ทั้งนี้ สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 14 ธ.ค.ที่ผ่านมา นายชูเกียรติ ระบุว่าบริษัทได้พบหลักฐานว่าหุ้น SABUY ถูกชอร์ตหุ้น โดยไม่มีการยืมหุ้นมาขาย (Naked Short Sell) ถือว่าผิดกฎเกณฑ์ตลาดหลักทรัพย์ ที่ห้ามทำธุรกรรม Naked Short Selling

อ่านข่าว
https://hoonsmart.com/archives/339470