ปธ. MDRT เปิด 3 กลยุทธ์ปี’67 ปั้นคุณวุฒิติดอันดับ 5 ของโลก

HoonSmart.com>>ประธานสโมสรล้านเหรียญโต๊ะกลมคนใหม่ วาง 3 กลยุทธ์หลัก เพิ่มสมาชิกพิชิตคุณวุฒิ MDRT ติดอันดับ 5 ของโลก ดึงวิทยากรชั้นนำเสริมความรู้รอบด้าน

น.ส.เพราพรรณ วัชรกาฬ ที่ปรึกษาการเงิน CFP® ประธาน MDRT Thailand (Million Dollar Round Table :MDRT) หรือสโมสรล้านเหรียญโต๊ะกลม เปิดเผยนโยบายปี 2567 ว่า มี 3 ด้านใหญ่ๆ คือ หนึ่ง เพิ่มจำนวนสมาชิก โดยต้องการให้ตัวแทนและที่ปรึกษาการเงินเป็นสมาชิกของ MDRT ให้มากขึ้น

สอง มุ่งเน้นให้ตัวแทนที่เป็นสมาชิกยังคงผลิตผลงานอย่างต่อเนื่องและต่ออายุการเป็นสมาชิกในปีต่อๆ ไป และมุ่งสู่ Life Member หรือเป็นสมาชิก 10 ปีขึ้นไป โดยคาดหวังจะให้ตัวแทนที่อยู่ในธุรกิจนี้ใช้ MDRT เป็นเครื่องมือในการทำงานเพื่อที่จะเติบโตและอยู่ในอาชีพนี้ได้อย่างยั่งยืน ซึ่งจะมีการจัดกิจกรรมให้สมาชิกเก่าและเพิ่มสมาชิกใหม่โดยเฉพาะ คือ งาน MDRT DAY 2024 ซึ่งเป็นกิจกรรมใหญ่จะจัดในวันอังคารที่ 14 กรกฏาคม 2567 และกิจกรรมเฉพาะสมาชิก คือ Tips Talk เป็นเสวนาพิเศษให้สมาชิกมาพบกันและเรียนรู้เทคนิคในการพัฒนาตัวเองไปสู่ขั้นที่สูงขึ้น เพื่อจะได้ออกไปทำธุรกิจและบริการลูกค้าได้ดียิ่งขึ้น

สาม การมีส่วนร่วม ระหว่างสมาชิก MDRT ด้วยกันเอง กับตัวแทนและที่ปรึกษาการเงิน ที่ยังไม่สามารถทำคุณวุฒิ MDRT ได้ อยากช่วยพัฒนาอาชีพเพื่อให้ก้าวมาสู่สมาชิก MDRT ได้ และกับคนภายนอก ทั้งลูกค้า และโรงพยาบาล

“สัดส่วนการต่ออายุของสมาชิก เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยมีสัดส่วน 50% แต่เป้าหมายเราต้องการไปให้ถึง 90% ถึง 100% ถ้าอาชีพตัวแทนยึด MDRT ให้เป็นหนึ่งในเป้าหมายที่จะต้องทำคุณวุฒิได้ ก็จะทำให้อยู่ในอาชีพได้ยาวขึ้น ซึ่งอายุผู้ที่ติดคุณวุฒิ MDRT ลดลง หมายถึงมีคนรุ่นใหม่ติดคุณวุฒิเพิ่มขึ้น สะท้อนว่าคนรุ่นใหม่สนใจอาชีพด้านการเงินมากขึ้น ทำให้โอกาสของธุรกิจประกันชีวิตเติบโตขึ้นด้วย ซึ่งคนกลุ่มนี้จะมีความเข้าใจประกันชีวิตเป็นพื้นฐานหลักอยู่แล้ว และความรู้ด้านการเงินอื่นๆ รวมทั้งยังสนใจพัฒนาสู่การเป็นนักวางแผนทางการเงิน มีความรู้รอบด้านมากขึ้น จึงเป็นโอกาสในการที่จะเติบโตในสายงานและก้าวสู่การเป็น MDRT เพิ่มขึ้น”น.ส.เพราพรรณ กล่าว

น.ส.กฤชณัท เดชะธนสิงห์ อดีตประธาน MDRT Thailand (ปี 2021-2022) เปิดเผยว่า ปี 2566 ครบ 30 ปีที่มีการจัดตั้ง MDRT Thailand จากสมาชิกไม่ถึง 100 คน มีการเติบโตอย่างต่อเนื่องโดยมีสมาชิก 4,973 คน จากที่ตั้งเป้าไว้ 5,000 คนในปีนี้ และก้าวสู่อันดับที่ 18 ของโลก ซึ่งประธาน MDRT คนปัจจุบันตั้งเป้าที่จะติดอันดับ 5 ของโลก เชื่อว่าไทยสามารถทำได้

สำหรับผลการดำเนินงานในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา มีการจัดกิจกรรม MDRT THE NEXT ซึ่งเป็นหลักสูตรระยะสั้นที่ร่วมมือกับทางจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เพื่อให้นักขาย MDRT ได้เข้ามาเรียนรู้การเป็นวิทยากร ฝึกพูด ซึ่งสามารถผลิตวิทยากรชั้นนำได้ถึง 100 คน

นอกจากนี้ มีงานสัมมนา Special Forum 2 ครั้งเป็นกรณีพิเศษ โดยมีวิทยากรจากประเทศสิงคโปร์ และมาเลเซีย ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากบริษัทเอไอเอ ประเทศไทย บริษัทเมืองไทยประกันชีวิต บริษัทไทยประกันชีวิต และบริษัทกรุงเทพประกันชีวิต

รวมทั้ง ยังมีการจัดงานให้กับตัวแทนที่พิชิตคุณวุฒิ MDRT เป็นครั้งแรกในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา ซึ่งปีแรกมี 1,300 คน และปีที่ล่าสุดมี 1,700 คน ที่พิชิตคุณวุฒิ MDRT ได้เป็นครั้งแรก แต่ละครั้งจะมีวิทยากรจากต่างประเทศเข้ามาแบ่งปันความรู้

สำหรับ งานใหญ่ประจำปีคือ MDRT DAY 2003 มีโรงพยาบาลมาร่วมกิจกรรม ซึ่งปีที่ผ่านมามีคนเข้าร่วมงานคับคั่ง มีวิทยากรจากต่างประเทศ และได้เปิดรับตัวแทนประกันชีวิตที่ไม่ได้เป็นสมาชิกเข้ารับฟังด้วยเพื่อสร้างแรงบันดาลใจ ซึ่งมีคนเข้าร่วมงาน 2,300 คน และมีการจัดบริจาคเป็นเวลา 4 เดือน มียอดเงินถึง 1 ล้านบาท พร้อมกับได้ส่งต่อให้กับ 30 มูลนิธิในโอกาสครบรอบ 30 ปี