GCAP ร่วมทุนจีนใช้ฟินเทคบริการสินเชื่อรายย่อย 24 ชม.

“จี แคปปิตอล” เซ็น MOU ร่วมทุน 51% กับ “9F” บริษัททางการเงินชั้นนำจากจีน หนึ่งในผู้นำด้านฟินเทค หวังนำเทคโนโลยีบริการสินเชื่อรายย่อยตลอด 24 ชั่วโมง

บริษัท จี แคปปิตอล (GCAP) แจ้งว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ มีมติเมื่อวันที่ 13 พ.ย.2561 อนุมัติให้บริษัทฯ ทำข้อตกลงความเข้าใจ (MOU) เกี่ยวกับการร่วมทุนกับบริษัท 9F International Holding PTE. LTD (9F) ซึ่งเป็นบริษัททางการเงินชั้นนำจากประเทศจีนและเป็นหนึ่งในผู้นำโดยเฉพาะอย่างยิ่งด้านเทคโนโลยีการดำเนินธุรกิจการเงิน โดยมีวัตถุประสงค์จะเป็นบริษัท Fintech ชั้นนำของโลก ในการให้บริการปล่อยสินเชื่อที่เป็นการให้บริการแบบดิจิทัลเลนดิ้ง ประกอบด้วยสินเชื่อส่วนบุคคลรายย่อยเป็นหลัก โดยบริษัทฯ จะเข้าถือหุ้นสัดส่วน 51% และ 9F จะถือหุ้น 49%

วัตถุประสงค์หลักของความร่วมมือในครั้งนี้ จะเข้ามาช่วยขยายธุรกิจทางการเงินโดยนำเทคโนโลยีใหม่ๆ เข้ามาให้บริการสินเชื่อแก่ลูกค้ารายย่อย สินเชื่อบุคคลที่ตอบโจทย์มากที่สุด บริการนี้เปิด 24 ชั่วโมง 7วัน ขอสินเชื่อที่ไหน เวลาใดก็ได้ โดยลูกค้าจะรู้วงเงิน ดอกเบี้ยและยอดผ่อนชำระต่อเดือนทันทีตลอดเวลา

สำหรับการเซ็น MOU เพื่อศึกษารายละเอียดด้านโครงสร้างการทำธุรกิจร่วมกัน ซึ่งใน MOU ระบุว่าคู่สัญญาจะมีการเก็บรักษาความลับของข้อมูลอย่างเคร่งครัด ทั้งนี้ เงื่อนไขใน MOU จะยังไม่เป็นที่สิ้นสุด โดยจะถูกแทนที่โดยเงื่อนไขข้อตกลงขั้นสุดท้าย (Definitiv Agreement) ต่อไปและคู่สัญญาทั้งสองฝ่ายเห็นพ้องต้องกันว่าข้อกำหนดของข้อตกลงฉบับนี้ยังไม่มีผลผูกมัดด้านกฎหมายใดๆ

อ่านประกอบ

GCAP จ่อเซ็นตปท.ดึงเทคโนฯ รุกธุรกิจ-เลื่อนจองซื้อหุ้นเพิ่มทุน