ด่วน!”สินมั่นคง”ประกาศหยุดรับประกัน

HoonSmart.com>>บริษัทสินมั่นคงประกันภัย(SMK) ขึ้นประกาศบนเว็บไซต์ ว่า ประกาศการหยุดรับประกันภัย บริษัทฯขอเรียนให้ท่านทราบว่า บริษัทฯมีความจำเป็นในการหยุดรับประกันวินาศภัยทุกประเภททันที โดยไม่รอคำสั่งคปภ.

วันนี้(15 ธ.ค.2566) ศาลล้มละลายกลางกำหนดนัดฟังคำสั่งคำร้อง 3 ฉบับ ตามกระบวนการฟื้นฟูกิจการ ประกอบด้วย 1.ผู้ทำแผนได้ยื่นคำร้องคัดค้านการนับคะแนนการลงมติของเจ้าหนี้ 2.เจ้าหนี้รายหนึ่งได้ยื่นคำร้องคัดค้านการลงมติล่วงหน้าทางอีเมล และ 3.ผู้ทำแผนและเจ้าหนี้อีกรายหนึ่งได้ยื่นคำร้องคัดค้านการประชุมเจ้าหนี้และการลงมติของที่ประชุมเจ้าหนี้ทางอีเมลด้วย

ต่อมาในช่วงบ่ายวันเดียวกัน บริษัทสินมั่นคงประกันภัย ได้ประกาศบนเว็ปไซต์แล้วว่า บริษัทฯมีความจำเป็นในการหยุดรับประกันวินาศภัยทุกประเภททันที

จากการสอบถามไปยัง สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) อยู่ระหว่างการประชุมหารือเพื่อเข้าไปควบคุมบริษัท แต่ยังไม่ได้มีคำสั่งตามมาตรา 52 ออกมาอย่างเป็นทางการ แต่ทางบริษัทสินมั่นคงประกันภัยได้ประกาศปิดตัวเองเรียบร้อย

สำหรับ ขั้นตอนต่อไปในกรณีที่แผนฟื้นฟูไม่ผ่านการพิจารณาของศาลล้มละลายกลาง คดีจะถูกส่งมอบกลับมาที่สำนักงานคปภ. และทาง คปภ.จะประกาศแต่งตั้งตั้งเจ้าหน้าที่เข้าไปควบคุมบัญชีของบริษัท โดยจะประกาศให้เจ้าหนี้มายื่นรับชำระหนี้ที่กองทุนประกันวินาศภัย เป็นเวลา 60 วันนับจากที่คปภ.มีการประกาศ

ระหว่างนี้ บริษัทฯยังต้องเปิดรับเคลม และรับเรื่องเรียกร้องค่าสินไหมทดแทน จ่ายค่าสินไหมทดแทน ตามปกติ เพียงแต่ไม่สามารถขายกรมธรรม์ใหม่ได้