SABUY เดินหน้าร้อง DSI … ตรวจสอบ Naked Short Sell

HoonSmart.com >> SABUY เดินหน้าร้อง DSI  สัปดาห์หน้า รวบรวมผถห.ทุกรายร้อง DSI ฟันอาญา Naked Short Sell หลังตลาดหลักทรัพย์ ยันตรวจไม่พบ

นายชูเกียรติ รุจนพรพจี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สบาย เทคโนโลยี (SABUY) เปิดเพจเฟซบุ๊ก SABUY CEO เพื่อแจ้งกระบวนการรวบรวมรายชื่อผู้ถือหุ้นที่ได้รับความเสียหายจากกรณีที่บริษัทสงสัยว่า มีการทำ Naked Short Sell ในช่วงเดือน ต.ค.-พ.ย.66  ทำให้ราคาหุ้น SABUY เกิดความผันผวนอย่างมาก โดยจะนำรายชื่อทั้งหมด เข้ายื่นแจ้งความต่อกรมสอบสวนคดีพิเศษ (DSI) ให้ตรวจสอบในสัปดาห์หน้า หลังจากตลาดหลักทรัพย์  ยืนยันว่าไม่พบธุรกรรม Naked Short Selling

เพจ SABUY CEO  โพสต์ข้อความว่า สัปดาห์หน้าผู้ถือหุ้นที่เสียหายจากหุ้น SABUY ช่วงเดือน ตุลาคม เพื่อให้ลงชื่อในเว็บของบริษัท พร้อมเดินทางไปแจ้งความเพื่อตรวจสอบ Naked Short ที่ DSI โดยนายชูเกียรติ จะเปิดเผยกรณีที่ SABUY เจอข้อมูลที่คาดว่า กองทุนนำหุ้นที่ฝากไว้ Custodian Bank ไปขาย โดยไม่ได้รับอนุญาตจากผู้ถือหุ้นใหญ่ SABUY

ก่อนหน้านี้ SABUY ได้แจ้งให้ตลาดหลักทรัพย์ฯ ตรวจสอบข้อมูลดังกล่าว เนื่องจากการปิดสมุดทะเบียนผู้ถือหุ้นและตรวจสอบปริมาณหุ้นที่มีการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ ระหว่างเดือน ต.ค.-พ.ย.66 พบว่า มีหุ้นจำนวนหนึ่งของผู้ถือหุ้นใหญ่รายหนึ่งหายไปเกือบ 20 ล้านหุ้น ทั้งที่ผู้ถือหุ้นรายใหญ่รายนี้ ไม่ได้ปล่อยให้มีการยืมหุ้นแต่อย่างใด แต่ได้นำหุ้นจำนวนหนึ่งไปฝากไว้คัสโตเดียน ขณะที่พบปริมาณการซื้อขายผิดปกติในช่วงนั้น ใกล้เคียงกับจำนวนหุ้นที่ฝากไว้

นายชูเกียรติ กล่าวว่า  บริษัทมีหลักฐาน การนำหุ้น SABUY ที่นายอานนท์ชัย ฝากไว้กับคัสโตเดียน ไปขาย จากการสอบถามนายอานนท์ชัย ยืนยันไม่ได้รับเงินจากการขายหุ้นดังกล่าว วันอังคารที่ 19 ธ.ค.นี้ จะนำหลักฐานไปยื่น DSI  เพื่อตรวจสอบว่ามีการทำ เน็กเก็ตชอร์ต จริงหรือไม่

ทั้งนี้ นายอานนท์ชัย ผู้ถือหุ้นอันดับ 2 ได้ฝากหุ้นไว้กับคัสโตเดียนจำนวน 100 ล้านหุ้นในช่วงต้นเดือน ต.ค.66 แต่พบว่าหุ้นหายไป 20 ล้านหุ้นทั้งที่ไม่ได้อนุญาตให้ทำธุรกรรมใด ๆ และไม่ได้ขายหุ้นออกไปแต่อย่างใด

” หลังจากเกิดเรื่อง ตลาดหลักทรัพย์ ไม่สอบถามหรือให้ผมชี้แจง แต่ปฏิเสธข่าวทันที ขณะนี้มีผู้ถือหุ้นลงชื่อร้องเรียนกับ ดีเอสไอแล้วกว่า 10 คน สัปดาห์หน้านี้ จะไปยื่นเรื่องเพื่อให้ ดีเอสไอ ตรวจสอบว่ามีเน็กเก็ตชอร์ต หรือไม่ ” นายชูเกียรติ กล่าว

สำหรับผู้ถือหุ้นที่ต้องการร้องทุกข์ สามารถเข้าไปลงได้ชื่อตามลิ้งก์ข้างล่างนี้

https://forms.gle/yo3HfDFdanJq3JC28