“ฟินันเซีย ไซรัส”คาดหุ้นวันนี้แกว่งขึ้นตามตลาดตปท.ที่ฟื้นตัว

HoonSmart.com>>บล.ฟินันเซีย ไซรัส คาดตลาดหุ้นเช้านี้แกว่ง Sideways Up ในกรอบ 1,375-1,390 จุด ตามตลาดต่างประเทศที่ฟื้นตัว เล็งกลุ่มพลังงานฟื้นบ้างตามราคาน้ำมันรีบาวด์ แต่อัพไซด์ไม่กว้าง รอดูเงินเฟ้อสหรัฐ-ประชุม FOMC นัดสุดท้ายปีนี้

บล.ฟินันเซีย ไซรัส คาด SET Index แกว่งตัว Sideways Up ในกรอบ 1,375-1,390 จุด ตามตลาดหุ้นต่างประเทศที่ฟื้นตัว ขณะที่กลุ่มพลังงานคาดฟื้นตัวได้บ้างตามราคาน้ำมันดิบที่รีบาวด์ อย่าไรก็ตาม มอง Upside ดัชนีระยะสั้นยังไม่กว้างนัก โดยมีปัจจัยสำคัญที่ต้องติดตามคือตัวเลขเงินเฟ้อ CPI และ PPI สหรัฐฯเดือน พ.ย. ในคืนนี้ และพรุ่งนี้ตามลำดับ รวมถึงการประชุม FOMC นัดสุดท้ายของปีนี้ ซึ่งประเด็นหลักอยู่ที่ประมาณการเศรษฐกิจชุดใหม่ รวมถึง Dot Plot ว่าจะเห็นมุมมองของกรรมการธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ต่อการปรับลดดอกเบี้ยลง 4-5 ครั้งตามที่ตลาดประเมินในปัจจุบันหรือไม่ ด้าน Bond Yield ระยะสั้นฟื้นตัวหลังตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรสหรัฐฯเดือน พ.ย. ออกมาสูงกว่าคาดที่ 1.99 แสนตำแหน่ง ขณะที่อัตราว่างงานลดลงเหลือ 3.7% ส่วนค่าจ้างแรงงานสูงกว่าคาดเล็กน้อย +0.4% m-m, +4% y-y สะท้อนเศรษฐกิจสหรัฐฯที่ยังแข็งแรงกว่าคาด ดังนั้นหากตัวเลขเงินเฟ้อออกมาต่ำกว่าคาดจะเป็นบวกต่อการลงทุนและสินทรัพย์เสี่ยง

ส่วนปัจจัยในประเทศติดตามประชุมครม.ประเด็นค่าแรง ค่าไฟ และพักหนี้ SMEs รวมถึงการประกาศหุ้นเข้า-ออก SET50/100 ว่า DELTA จะหลุดหรือไม่ ซึ่งจะมีผลต่อทิศทางของดัชนีในครึ่งเดือนหลัง ระยะกลาง-ยาวเรายังคงมองว่าตลาดหุ้นไทยมีลุ้นกลับมา Outperform หุ้นโลกได้จากแนวโน้มเศรษฐกิจที่จะทยอยเร่งตัวในไตรมาส 4/66 เป็นต้นไป ขณะที่ Valuation อยู่ในโซนค่อนข้างต่ำทั้งในแง่ PER ที่ 14.6 เท่าและ EY Gap ราว 4%

กลยุทธ์ เลือกหุ้นที่โมเมนตัมกำไรไตรมาส 4/66-ปี 67 แข็งแกร่งและ PER/PBV ต่ำเทียบกับก่อนโควิด รอจังหวะสะสมเพิ่มจังหวะดัชนีปรับลงเข้าใกล้ 1,350 จุดหรือต่ำกว่า