ORI ชะลอแผนขาย IPO “วัน ออริจิ้น” หลังตลาดทุนในประเทศ-ตปท.ผันผวน

HoonSmart.com>> “ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้” (ORI) เลื่อนแผนขายหุ้น IPO “วัน ออริจิ้น” (ONEO) เข้าตลาดหลักทรัพย์ฯ เหตุสถานการณ์ตลาดทุนทั้งในและต่างประเทศผันผวนจากสภาวะเศรษฐกิจโลกโดยรวม

บริษัท บริษัท วัน ออริจิ้น (ORI) เปิดเผยว่า ริษัทฯ ได้รับแจ้งจากบริษัท วัน ออริจิ้น (ONEO) ว่าได้พิจารณาถึงสถานการณ์ตลาดทุนทั้งในประเทศและต่างประเทศที่มีความผันผวนจากสภาวะเศรษฐกิจโลกโดยรวม รวมถึงได้หารือร่วมกับที่ปรึกษาแล้ว จึงพิจารณาชะลอการดำเนินการตามแผนการออกและเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนต่อประชาชนเป็นครั้งแรก (Initial Public Offering) และการนำหุ้นสามัญของ ONEO ข้าจดทะเบียนเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยออกไป โดยได้พิจารณาอย่างรอบคอบ และคำนึงถึงประโยชน์ของผู้ถือหุ้นและผู้มีส่วนได้เสียทุกฝ่ายโดยรวมเป็นหลัก

ทั้งนี้ ONEO ยื่นไฟลิ่งเสนอขาย IPO จำนวน 702.80 ล้านหุ้น มูลค่าหุ้นที่ตราไว้ (พาร์) หุ้นละ 0.50 บาท คิดเป็นจำนวนไม่เกิน 26.0% ของจำนวนหุ้นสามัญที่ออกและชำระแล้วทั้งหมดของ ONEO โดยการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนครั้งนี้ แบ่งเป็น หุ้นสามัญเพิ่มทุนที่เสนอขายต่อประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (IPO) จำนวนไม่เกิน 675,668,000 หุ้น หุ้นสามัญเพิ่มทุนที่เสนอขายแก่กรรมการ ผู้บริหาร และ/หรือพนักงานของ ORI และบริษัทย่อยของ ORI จำนวนไม่เกิน 22,701,000 หุ้น รวมทั้งหุ้นสามัญเพิ่มทุนจำนวนไม่เกิน 4,431,000 หุ้น ที่เสนอขายแก่กรรมการ ผู้บริหาร และ/หรือ พนักงานของ ONEO และบริษัทย่อยของ ONEO ตามโครงการ ESOP (Employee Stock Option Program) ที่ราคาเดียวกับการเสนอขายประชาชนทั่วไป