OR-KBANK จัดสินเชื่อโซลาร์รูฟท็อป ให้กู้สูงสุด 100% ดอกเบี้ยต่ำสุด 1.99%

HoonSmart.com>>OR-KBANK จัดสินเชื่อโซลาร์รูฟท็อป ให้วงเงินกู้สูงสุด 100% ปลอดเงินต้นสูงสุด 1 ปี ดอกเบี้ยต่ำสุด 1.99% ผ่อนนานสูงสุด 10 ปี วงเงิน 1,000 ล้านบาท คาดมีผู้สนใจร่วมโครงการกว่า 800 ราย หนุน พีทีที สเตชั่น ขยายการติดตั้งโซลาร์ รูฟท็อป ทั่วไทยให้ครบ 18 เมกะวัตต์ภายในปี 2573 เดินหน้าเติมเต็มสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน 

นายณัฐพล ลือพร้อมชัย รองกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย (KBANK) เปิดเผยว่า การทำธุรกิจอย่างยั่งยืนกลายเป็นโอกาสที่ใครเริ่มปรับตัวได้ก่อนย่อมได้เปรียบกว่า เพราะช่วยเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน และยังช่วยลดต้นทุนให้ธุรกิจในระยะยาว อีกทั้งยังเพื่อสร้างสังคมคาร์บอนสุทธิเป็นศูนย์ ซึ่งที่ผ่านมาธนาคารเดินหน้าโครงการ GO GREEN Together โดยร่วมมือกับพันธมิตร รวมถึงทำแคมเปญทางการเงินเพื่อสนับสนุนลูกค้าให้เข้าถึงการใช้พลังงานสะอาดได้ง่ายขึ้น

ในครั้งนี้ธนาคารร่วมกับบริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก (OR) ซึ่งเป็นพันธมิตรระดับแนวหน้าของประเทศที่มีวิสัยทัศน์และความตั้งใจในการลดโลกร้อนเช่นเดียวกัน ในการสนับสนุนสินเชื่อเพื่อติดตั้งโซลาร์รูฟท็อปให้แก่ผู้แทนจำหน่ายสถานีบริการพีทีที สเตชั่น ทั่วไทย เพื่อใช้ในการติดตั้งแผงโซลาร์บริเวณหลังคาของอาคารธุรกิจเสริมภายในสถานีบริการ วงเงินสินเชื่อสูงสุด 100% ปลอดเงินต้นสูงสุด 1 ปี อัตราดอกเบี้ยต่ำสุด 2 ปีแรก 1.99% ต่อปี ระยะเวลาผ่อนชำระนานสูงสุด 10 ปี ภายใต้โครงการสินเชื่อปรับตัว เพื่อสนับสนุนให้สถานีบริการพีทีที สเตชั่น เปลี่ยนมาใช้พลังงานสะอาดในการดำเนินกิจการ ลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก และยังเป็นการช่วยลดต้นทุนให้ธุรกิจได้อีกด้วย โดยธนาคารเตรียมวงเงินสินเชื่อไว้ 1,000 ล้านบาท คาดว่าจะมีผู้แทนสถานีฯ ให้ความสนใจร่วมโครงการกว่า 800 ราย

นายพิมาน พูลศรี รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านธุรกิจค้าปลีกน้ำมัน บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก หรือ OR กล่าวเพิ่มเติมว่า การติดตั้งโซลาร์รูฟท็อปภายในสถานีบริการ พีทีที สเตชั่น เป็นหนึ่งในโครงการเพื่อสิ่งแวดล้อมที่สอดคล้องกับแนวคิด OR SDG หรือ SDG ตามแบบฉบับของ OR ในด้าน G-Green โอกาสเพื่อสังคมสะอาด โดย OR มีความมุ่งมั่นที่จะให้สถานีบริการ พีทีที สเตชั่น ทั่วประเทศจำนวนกว่า 2,000 แห่ง ดำเนินกิจกรรม เพื่อเติมเต็มความสุขให้ผู้คน ชุมชน และสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน โดยเฉพาะการติดตั้งโซลาร์รูฟท็อปซึ่งเป็นหนึ่งในกิจกรรมเพื่อเติมเต็มสิ่งแวดล้อมของ พีทีที สเตชั่น ในด้านการใช้พลังงานสะอาด ลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก โดยตั้งเป้าหมายขยายการติดตั้งโซลาร์ รูฟท็อป ในพื้นที่ของ พีทีที สเตชั่น ทั่วประเทศให้ครบ 18 เมกะวัตต์ภายในปี 2573 เพื่อมุ่งสู่การบรรลุความเป็นกลางทางคาร์บอน (Carbon Neutrality) โดยถือเป็นโอกาสดีที่ได้ธนาคารกสิกรไทยเข้ามาร่วมสร้างโอกาสให้แก่ผู้แทนจำหน่ายของสถานีบริการ สำหรับการขอสินเชื่อโซลาร์ รูฟท็อป เพื่อส่งเสริมการเติมเต็มสิ่งแวดล้อม และสามารถก้าวเข้าสู่เป้าหมายความยั่งยืนได้สำเร็จ

สำหรับผู้แทนสถานีบริการพีทีที สเตชั่น ที่สนใจสินเชื่อเพื่อติดตั้งโซลาร์รูฟท็อป สามารถสอบถามรายละเอียดและขอสินเชื่อได้ที่ผู้ดูแลความสัมพันธ์ลูกค้าของท่าน หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ K-BIZ Contact Center 02-8888822