เสือใหญ่สเปเชี่ยล …ฟ้าประทาน มาร์เก็ตแชร์ 27% ??

By…เจ๊รัชดา

www.HoonSmart.com “เสนอความจริงทุกการลงทุน” ขึ้นปีที่ 6 วันที่ 29 พ.ย. 2566 

@@@  ดัชนี SET (28 พ.ย.) ปิด 1,401.42 จุด +8 จุด มูลค่าซื้อขาย 37,070.12 ล้านบาท

@@@ ต่างชาติ +773 ล้านบาท , กองทุน +110 ล้านบาท , รายย่อย -751 ล้านบาท และพอร์ตเทรด -132 ล้านบาท

@@@  ตลาดหุ้นเฉาลง ๆ  ซื้อขายแผ่วลง ๆ จากระดับ 5-6 หมื่นล้านบาท เหลือวันละ 3-4 หมื่นล้านบาท ส่งสัญญาณเตือนอะไรหรือไม่ อย่างไร …โบรกเกอร์อยู่ไม่ได้ รายย่อย-รายใหญ่เดินแถวออกจากตลาดหุ้น

@@@  วันก่อน (27 พ.ย.) มีโบรกเกอร์ไทยรายใหญ่ ในเครือแบงก์ ส่วนแบ่งตลาด (มาเก็ตแชร์)  27 %  หรือส่วนแบ่งตลาดเกือบ 1 หมื่นล้านบาท ของมูลค่าซื้อขายทั้งตลาด …มาร์เก็ตแชร์นี้ท่านได้แต่ใดมา ฟ้าประทานมา หรือต้องมีการซื้อขายทุกประเภท ถึงได้มา โดยเฉพาะการทำเน็กเก็ตชอร์ต การเทรดโรบอท , และ  HFT  แต่ถ้าจะชี้แจงแถลงที่มา จะเป็นการดีว่าเก่งยังไง มาร์เก็ตแชร์มากมายขนาดนี้

@@@  จุดสังเกตโบรกเกอร์รายนี้ มีสถาบัน กองทุน และต่างชาติซื้อขายผ่าน ตั้งแต่อิเจ๊ !!! ทำงานมา เพิ่งเคยเห็นโบรกเกอร์ที่มีมาร์เก็ตแชร์มากมายก่ายกองขนาดนี้ ไม่นานคงไต่ขึ้น ๆ ขณะที่โบรกเกอร์รายย่อย กำลังจะตาย …ทุกวันนี้รายย่อย ถูก AI , โรบอท เทรด กินเกือบหมด ยิ่งปล่อยให้มีเน็กเก็ตชอร์ต เท่ากับเพิ่มพลังให้ โรบอท หรือ AI กวาดออร์เดอร์ได้เร็ว ตรง คราวละมาก ๆ

@@@  หลังจากโบรกเกอร์ต่างชาติรายใหญ่  โพล่ง !!! ออกมาว่า คัสโตเดียน สรุปข้อมูลการขายหุ้นของลูกค้า น้อยกว่าการขายจริง นั่นก็คือการทำเน็กเก็ตชอร์ต …โบรกเกอร์ที่เข้าประชุม เป็น 100 หู ได้ยินกันถ้วนหน้า …. รู้อย่างนี้แล้ว ตลาดหลักทรัพย์ จะมัวนิ่งเฉย ชักช้าอยู่ใย จะจัดการอย่างไรกับโบรกเกอร์ที่ทำเน็กเก็ตชอร์ต ไม่ต้องเกรงใจ ว่าเป็นโบรกเกอร์ หรือคัสโตเดียนที่มีชื่อเสียง  ต้องตรวจสอบจริงจัง เหมือนที่ทำกับโบรกเกอร์ไทย โลกการลงทุนต้องเท่าเทียมกันจริงมั๊ย !!!

@@@ ก.ล.ต. กำลังจะเป็นกระทงหลงทาง ปัญหาเรื่องด่วนขณะนี้ ต้องปราบเน็กเก็ตชอร์ตให้ราบคาบ ไม่ใช่เวลาพูดเรื่องคอมมิชชั่น ให้โบรกเกอร์แบค่าคอมม์ ซึ่งทำไม่ได้ เพราะเป็นความลับทางธุรกิจ เปิดไป มีหวังถูกชิงลูกค้า ขณะนี้เสรีคอมมิชชั่น ใครไม่เก็บค่าคอมม์  หรือเก็บต่ำ เป็นเรื่องการบริหารของโบรกเกอร์รายนั้น …

@@@ สุดท้ายแล้ว ตลาดหลักทรัพย์ เป็นหน่วยงานกำกับต้นเรื่องที่ต้องเร่งแก้ปัญหาเน็กเก็ตชอร์ตให้ได้ ไม่ใช่มานั่งบอกไม่มี ๆ แล้วที่ AOT หุ้นในมือกระทรวงการคลัง ถูกขายหนัก ๆ พอจะบอกได้มั้ยว่ามันคืออะไร ???

เจ๊รัชดา รักนะทุกคน : www.HoonSmart.com รู้ข่าวก่อนใคร รู้ไว รู้ลึก 

ภาวลิน ลิมธงชัย