TQM เปิดตัวสินเชื่อ “หมีเงิน” ตั้งเป้าปล่อยกู้ไม่ต่ำกว่า 1 หมื่นลบ.ภายในปี 69

HoonSmart.com>> “ทีคิวเอ็ม อัลฟา (TQM) ส่ง “อีซี่ เลนดิ้ง” บริษัทฯ ในกลุ่มด้านธุรกิจการเงิน เปิดตัวบริการใหม่ภายใต้แบรนด์ “หมีเงิน” สินเชื่อเพื่อเพิ่มสภาพคล่องใช้จ่าย การประกอบธุรกิจ ช่วยลดหนี้นอกระบบ ผ่านศูนย์บริการ 95 สาขา จุดบริการกว่า 3,000 แห่งทั่วประเทศ พร้อม Delivery Service ให้บริการถึงบ้าน ตั้งเป้ายอดสินเชื่อไม่ต่ำกว่า 10,000 ล้านบาท ภายในปี 69 ขึ้นสู่ผู้นำ 1 ใน 5 ของธุรกิจ

ดร.อัญชลิน พรรรณนิภา ประธานกรรมการ บริษัท ทีคิวเอ็ม อัลฟา (TQM) หรือ TQMalpha กล่าวว่า ตั้งแต่ TQMalpha ปรับโครงสร้างธุรกิจเป็น 3 กลุ่ม คือ ธุรกิจประกัน ธุรกิจการเงิน และเทคโนโลยีแพลตฟอร์มไปแล้วนั้น ในกลุ่มธุรกิจการเงิน โดย บริษัท อีซี่ เลนดิ้ง จำกัด ได้ปล่อยสินเชื่อชำระเบี้ยประกันให้กับลูกค้าของ TQM ซึ่งได้รับการตอบรับจากลูกค้าจำนวนมากและมีอัตราการเติบโตมาตลอด ดังนั้น เพื่อตอบความต้องการของลูกค้าประกันรถยนต์ของเราจึงขยายการบริการให้สินเชื่อจำนำทะเบียนรถยนต์อีกหนึ่งบริการ และคาดว่าจะได้รับการตอบรับจากลูกค้าดีเช่นกัน และครั้งนี้ได้มีการสร้างแบรนด์บริการทางการเงินเป็น “หมีเงิน” ด้วยภาพลักษณ์ที่น่ารักเป็นกันเองเข้าถึงลูกค้าได้ทุกกลุ่ม

ดร.ชาติชาย พยุหนาวีชัย ประธานที่ปรึกษาบริษัท อีซี่ เลนดิ้ง จำกัด กล่าวว่า ปัจจุบันเงินให้กู้ยืมต่อครัวเรือน GDP อยู่ในระดับ 87.1% (กค 66) คิดเป็นสินเชื่อส่วนบุคคลคงค้างรวมทั้ง Bank & Non-Bank มูลค่าประมาณ 810,240 ล้านบาท โดยยังไม่รวมหนี้นอกระบบ ซึ่งหมีเงินจะเข้ามาช่วยให้บริการทางการเงินแก้ปัญหาหนี้ที่ลูกค้ามี โดยให้สินเชื่อเพิ่มสภาพคล่องทางการเงิน ช่วยลดปัญหาหนี้นอกระบบ รวมถึงสามารถเป็นทุนต่อยอดธุรกิจ

“หมีเงิน” ถือเป็นน้องใหม่ในวงการสินเชื่อจำนำทะเบียนรถยนต์ นอกจากให้บริการบุคคลทั่วไปแล้ว ยังออกแบบรูปแบบสินเชื่อให้สอดคล้องกับกลุ่มลูกค้าของ TQM โดยเฉพาะ เนื่องจากเราเข้าใจความต้องการของลูกค้า TQM เป็นอย่างดี แผนงานภายใน 3 ปี “หมีเงิน” ตั้งเป้าจะเป็นผู้นำ 1 ใน 5 ของธุรกิจนี้โดยมียอดปล่อยสินเชื่อไม่ต่ำกว่า 10,000 ล้านบาท

ดร.นภัสนันท์ พรรณนิภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทีคิวเอ็ม อัลฟา (TQM) กล่าววว่า “หมีเงิน” เป็นบริการทางด้านการเงินและสินเชื่อที่จะเข้ามาช่วยกลุ่มลูกค้าในกลุ่ม TQMalpha จำนวนกว่า 4 ล้านราย ขณะเดียวกันก็พร้อมให้บริการกลุ่มบุคคลทั่วไปด้วยเช่นกัน หมีเงินพร้อมให้บริการทันทีที่สาขาของ TQM กว่า 95 แห่งทั่วประเทศ โดยสาขาของ TQM จะเป็นการให้บริการทั้งประกันและสินเชื่อ ขณะเดียวกันก็สามารถรับบริการทางช่องทาง Telesales ของ TQM ที่มีพนักงานพร้อมให้บริการกว่า 5,000 คน และสามารถใช้บริการได้ที่จุดบริการในตำบลที่ครอบคลุมทุกภูมิภาคประเทอีกกว่า 3,000 จุด

นอกจากนี้จะมีการให้บริการสินเชื่อในรูปแบบ Delivery Service ลูกค้าที่ไม่สะดวกที่จะเดินทางมาใช้บริการ เราพร้อมไปให้บริการถึงบ้านลูกค้า เนื่องจาก TQM มีพนักงานบริการด้านประกันที่ไปพบลูกค้าอยู่แล้ว ดังนั้นจึงสามารถเพิ่มการให้บริการด้านสินเชื่อได้ทันที เพื่ออำนวยความสะดวกบริการสินเชื่อของหมีเงินที่สาขาจะเปิดให้บริการ 7 วันต่อสัปดาห์ หรือเมื่ออยากได้คำปรึกษาด้านสินเชื่อก็สามารถติดต่อ Call Center 1737 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ทั้งนี้วางแผนประชาสัมพันธ์หมีเงินกับแคมเปญ วันเห็นหมีโลก : เห็นหมีเห็นเงิน วางแผนในการประชาสัมพันธ์ทั้ง Online และ Onground ไปยังกลุ่มเป้าหมายทั่วประเทศ