LIB คาด SET วันนี้”ฟื้นตัว” มาตรการกระตุ้นความเชื่อมั่นดัน

HoonSmart.com>>ลิเบอเรเตอร์(LIB) คาด SET วันนี้ “ฟื้นตัว” ในกรอบ1400-1420 จุด ตลาดหุ้นไทยอยู่ในช่วงการกระตุ้นความเชื่อมั่นมากขึ้น วันนี้แนะนำ “MAJOR”

บล.ลิเบอเรเตอร์(LIB) คาด SET วันนี้ “ฟื้นตัว” ในกรอบ1400-1420 จุด ตลาดหุ้นไทยอยู่ในช่วงการกระตุ้นความเชื่อมั่นมากขึ้น โดยเริ่มเห็นสัญญาณการ Short Sales ที่ชะลอลง ผสานกับ Valuation ยังน่าดึงดูด และยังลุ้นมาตรการกระตุ้นเพิ่มเติมในช่วงถัดไปโดยกลยุทธ์ยังแนะทยอยสะสมหุ้นพื้นฐานดีกำไรเติบโต

วานนี้ดัชนี PMI ของยูโรโซน ประจำเดือนพฤศจิกายนออกมาดีกว่าที่ตลาดคาด นำโดย ภาคการผลิตอยู่ที่ระดับ 43.8 จุด เพิ่มขึ้นจาก 43.1 จุด สูงกว่าคาดที่ 43.5 จุด เช่นเดียวกับ ภาคบริการ ที่ 48.2 จุด เพิ่มขึ้นจาก 47.8 จุด และสูงกว่าตลาดคาดที่ 48.1 จุด โดยรวมจะเห็นได้ว่าเริ่มมีแนวโน้มที่ดีขึ้น แต่ยังอยู่ในระดับต่ำกว่า 50 จุด ซึ่งคงต้องติดตามต่อช่วงถัดไป

ส่วนด้านสหรัฐฯ คืนนี้จะมีการรายงานตัวเลข PMI เดือน พฤศจิกายน เช่นกัน โดย ทางด้านภาคการผลิตของสหรัฐฯ คาดกลับมาหดตัวสู่ระดับ 49.9 จุด จากเดือนก่อนที่ 50 จุด แนวโน้มเดียวกันกับ PMI ภาคบริการ ซึ่งตลาดคาดชะลอลงสู่ 50.3 จากเดือนก่อนที่ระดับ 50.6 จุด

ขณะที่ราคาน้ำมันดิบโลกยังชะลออีกเล็กน้อย หลัง OPEC+ เลื่อนการประชุมออกไป ซึ่งอาจมาจากการยังไม่สามารถสรุปเกี่ยวกับการปรับลดกำลังการผลิตได้แต่อย่างไรก็ดี เริ่มเห็นสัญญาณการซื้อกลับมาของกลุ่มพลังงานในตลาดหุ้นยุโรปบ้างแล้วเมื่อคืนนี้

สำหรับแนวโน้มตลาดหุ้นไทยในระยะสั้น ยังอยู่ในช่วงของการสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักลงทุน โดยทาง ตลท. และ กลต. เริ่มเข้ามาควบคุมกฎระเบียบมากยิ่งขึ้นซึ่งเริ่มเห็นปริมาณการ Short Sale ในตลาดหุ้นไทยชะลอตัวลง คาดจะเป็นจิตวิทยาบวกมากขึ้น หนุน SET ลุ้นฟื้นตัวในช่วงถัดไป

Daily Pick:MAJOR ราคาเป้าหมายเชิงกลยุทธ์ 18.00 บาท แนวโน้มกำไร 4Q23 เข้าสู่ช่วงเร่งตัวขึ้น ตอบรับรายได้จากภาพยนตร์ไทย 2 เรื่อง คือ “สัปเหร่อ”และ “ธี่หยด” ทำรายได้ถล่มทลาย รวมทั้งยังภาพยนตร์ที่น่าสนใจอีกหลายเรื่องจ่อคิวเตรียมฉาย ผสานกับมีโครงการซื้อหุ้นคืน ซึ่งยังเป็นปัจจัยที่ช่วยพยุงราคาไว้ได้ รวมทั้งอัตราการจ่ายปันผลที่อยู่ในระดับสูงราว 4.6% ต่อปี เพิ่มความน่าสนใจสะสม