OTO เพิ่มทุนขาย PP 6 ราย 1,200 ล้านหุ้น แจกวอร์แรนต์ 11:5

HoonSmart.com>>”วันทูวัน คอนแทคส์”(OTO) เพิ่มทุน 2,106 ล้านหุ้น ขาย PP 6 รายไม่เกิน 1,200 ล้านหุ้น กำหนดราคาเสนอขาย 0.60 บาท/หุ้น รวมเป็นมูลค่าทั้งสิ้นไม่เกิน 720 ล้านบาท ดึง “AQUA” รายใหญ่เพิ่มทุน และรองรับการแจกวอร์เรนต์ OTO-W2 จำนวน 906 ล้านหุ้น ซึ่งบริษัทจะออก OTO-W2 ให้ผู้ถือหุ้นในสัดส่วน 11 หุ้นเดิมต่อ 5 OTO-W2 อายุ 2 ปี ราคาใช้สิทธิที่ 1.30 บาทต่อหุ้น ปักหมุดนำธุรกิจ “Smart Call Center” และ “P2P Lending Platform” เข้ามาพร้อมรวมทีมบริหารที่มากด้วยประสบการณ์

คณะกรรมการบริษัท วันทูวัน คอนแทคส์”(OTO) มีมติอนุมัติการเพิ่มทุน 2,106,016,595 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1.00 บาท เพื่อเสนอขายแบบเฉพาะเจาะจงให้แก่บุคคลในวงจำกัด (Private Placement)จำนวน 1,200,000,000 หุ้น และเพื่อรองรับการใช้สิทธิตามใบสำคัญแสดงสิทธิ OTO-W2 จำนวนไม่เกิน 906,016,595 หุ้น โดยการเสนอขาย PP จะกระจายสู่กลุ่มนักลงทุน 6 รายได้แก่ บริษัท อควา คอร์เปอเรชั่น (AQUA), นาย คณิสสร์ ศรีวชิระประภา, ม.ร.ว. จุลรังษี ยุล, นางสาว รฐา วีระพงษ์, นายอาดาม อินสว่าง และ นายปฎิพล ประวังสุข กำหนดราคาเสนอขาย 0.60 บาท/หุ้น รวมเป็นมูลค่าทั้งสิ้นไม่เกิน 720 ล้านบาท ซึ่งบริษัทฯพิจารณาแล้วว่าเป็นกลุ่มนักลงทุนเกรดพรีเมียมที่มีศักยภาพด้านเงินทุนและความพร้อมต่อการสนับสนุนธุรกิจของบริษัทฯ ให้สามารถเติบโตต่อยอดไปได้อย่างแน่นอน

ทั้งนี้ บริษัทฯ เตรียมออกและจัดสรรใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นสามัญของบริษัทครั้งที่ 2 (OTO-W2)) แก่ผู้ถือหุ้น สัดส่วน 11 หุ้นเดิม : 5 วอร์เรนต์ จำนวนไม่เกิน 906,016,595 หน่วย มีอายุ 2 ปี และกำหนดราคาใช้สิทธิที่ 1.30 บาทต่อหุ้น โดยที่ประชุมฯ ได้มีมติอนุมัติการเรียกประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น ครั้งที่ 1/67 และกำหนดวันประชุมในวันที่ 19 ก.พ.67 ผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ และกำหนดวันกำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้นที่มีสิทธิเข้าร่วมประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น ครั้งที่ 1/2567 (Record Date) ในวันที่ 15 ม.ค.67

นาย จิรายุ เชื้อแย้ม ประธานกรรมการบริหาร เปิดเผยว่า ได้สร้างเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ของบริษัทฯ เพื่อเฟ้นหาธุรกิจที่จะเข้ามาเป็นรายได้หลักที่มั่นคง จึงปักหมุดนำธุรกิจ “Smart Call Center” และ “P2P Lending Platform” เข้ามาพร้อมรวมทีมบริหารที่มากด้วยประสบการณ์ ความสามารถเพื่อมุ่งสร้างพลัง Synergy ให้เกิดเป็นนวัตกรรมใหม่อื่นๆในอนาคต

ธุรกิจแรก ด้านงาน call center ยังเป็นบริการที่มีความต้องการสูงในแทบทุกองค์กร ที่อำนวยความสะดวกให้กับกลุ่มลูกค้าที่ต้องการติดต่อกับบริษัทต่างๆโดยตรง ในฐานะผู้ให้บริการ OTO จะนำเทคโนโลยี AI มาใช้ในการทำงานให้มีความแม่นยำ ปลอดภัย ตรงกับความต้องการของลูกค้ามากขึ้น ผนวกกับการนำBigData มาร่วมประมวลผล สร้างประสิทธิภาพสูงสุดแก่ลูกค้า เรียกว่าเป็นการให้บริการธุรกิจ “Smart Call Center” ยกระดับงานให้ตอบรับกระแสความก้าวหน้าทันเทคโนโลโย่มากขึ้น

สองคือการมุ่งสู่ธุรกิจที่ทางบริษัทฯ รวมถึงทีมบริหารมีความถนัดและมุ่งมั่นอยู่แล้ว เพื่อสร้าง Growth แก่องค์กร คือธุรกิจ peer to peer lending platform (P2P) โดยบริษัทฯ ได้เข้าซื้อธุรกิจ P2P “Nestify” อยู่ระหว่างรอการอนุญาตจากแบงก์ชาติ

OTO พร้อมต่อยอดนำเทคโนโลยีเข้ามาช่วยพัฒนาให้ 2 ผลิตภัณฑ์ที่มีอยู่ เกิดการ Synergy อย่างแข็งแกร่งและเพื่อพัฒนาเป็นผลิตภัณฑ์หรือบริการใหม่ๆแก่สังคมสร้างความมั่นคงด้านรายได้ให้แก่บริษัทฯ ต่อไป