ผู้บริหาร “SAPPE-LEO”คว้า Best CEO Awards SET-mai

HoonSmart.com>> “ปิยจิต รักอริยะพงศ์”  เซ็ปเป้ (SAPPE) คว้า Best CEO Awards- SET “เกตติวิทย์ สิทธิสุนทรวงศ์ลีโอ โกลบอล โลจิสติกส์ (LEO) ครอง Best CEO Awards -mai

สำหรับ บริษัทที่ได้รับรางวัล SET Award of Honor มี 4 บริษัท ได้แก่ บล. เกียรตินาคินภัทร (KKPS) รับรางวัล SET Award of Honor ด้านบริษัทหลักทรัพย์ที่ให้บริการแก่นักลงทุนสถาบัน ติดต่อกันเป็นปีที่ 3 ขณะที่รางวัล Best Investor Relations Awards มีบริษัทที่ได้รับรางวัล SET Award of Honor ทั้งสิ้น 2 บริษัท ได้แก่ บริษัทปตท. สำรวจและผลิตปิโตรเลียม (PTTEP) และ บริษัท แพลน บี มีเดีย (PLANB) รางวัล Best Innovative Company Awards มีผู้ได้รับรางวัล SET Award of Honor จำนวน 1 บริษัท ได้แก่ บริษัทปตท. (PTT)

ส่วนในกลุ่มรางวัล Sustainability Excellence มอบรางวัลแก่องค์กรต้นแบบด้านความยั่งยืน 35 บริษัท โดยมี 10 บริษัทที่ยอดเยี่ยมต่อเนื่องตั้งแต่ 3 ปีและได้รับรางวัล Sustainability Awards of Honor ได้แก่ บริษัทอมตะ คอร์ปอเรชัน (AMATA) บริษัทบ้านปู (BANPU) บริษัทบางจาก คอร์ปอเรชั่น (BCP) บริษัทไออาร์พีซี (IRPC) บริษัทปตท. (PTT) บริษัทปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียม (PTTEP) บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล (PTTGC) บริษัทสมบูรณ์ แอ๊ดวานซ์ เทคโนโลยี (SAT) บริษัทปูนซิเมนต์ไทย (SCC) และ บริษัทไทยออยล์ (TOP)  

นายภากร ปีตธวัชชัย กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย กล่าวว่า ตลาดหลักทรัพย์ฯ ขอแสดงความยินดีกับบริษัทที่ได้รับรางวัล SET Awards ประจำปี 2566 ทุกบริษัท ซึ่งแสดงให้เห็นถึงมาตรฐานที่เป็นเลิศทางด้านธุรกิจและด้านความยั่งยืน ถือเป็นส่วนสำคัญในการยกระดับตลาดทุนไทยให้เติบโตอย่างยั่งยืน

รวมทั้งขอชื่นชมผู้ได้รับรางวัล Best CEO Awards ทุกท่านที่ล้วนนำพาองค์กรเดินหน้าภายใต้สถานการณ์ปัจจุบันที่ธุรกิจต้องปรับตัวและรับมือกับปัจจัยเสี่ยงรอบด้านสู่การเป็นองค์กรต้นแบบแก่บริษัทอื่น ๆ ในการสร้างแรงจูงใจ พัฒนาคุณภาพองค์กร คิดค้นนวัตกรรมให้ออกมาอย่างต่อเนื่อง สร้างผลประกอบการที่ดี ควบคู่การดำเนินงานด้วยความรับผิดชอบต่อผู้มีส่วนได้เสียที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อม สังคม และบรรษัทภิบาล (Environment, Social, Governance: ESG) นำไปสู่การเติบโตอย่างยั่งยืน สอดคล้องวิสัยทัศน์ตลาดหลักทรัพย์ฯ ในการพัฒนาตลาดทุนไทยให้เป็นประโยชน์แก่ทุกภาคส่วน “To Make the Capital Market ‘Work’ for Everyone”

นายสันติ วิริยะรังสฤษฎ์ ประธานบรรณาธิการ วารสารการเงินธนาคาร ผู้ร่วมก่อตั้งรางวัล SET Awards และหนึ่งในคณะทำงานผู้ทรงคุณวุฒิเพื่อพิจารณาตัดสินรางวัล SET Awards กล่าวว่ารางวัล SET Awards ถือเป็นรางวัลอันทรงคุณค่าที่มอบให้แก่บริษัทที่มีความโดดเด่นและความเป็นเลิศในด้านต่าง ๆ โดยปีนี้พบว่ามีบริษัทที่ได้รับรางวัล SET Awards of Honor เพิ่มขึ้น แสดงถึงความมุ่งมั่นในการรักษามาตรฐานแห่งความเป็นเลิศในด้านต่างๆ เพื่อก้าวสู่การเป็นองค์กรต้นแบบของตลาดทุนไทย นอกจากนี้ บริษัทที่ได้รับรางวัล Best Innovative Company Awards ก็เพิ่มขึ้นเป็น 10 บริษัท สะท้อนถึงศักยภาพที่โดดเด่นของบริษัทในตลาดทุนไทย ที่ให้ความสำคัญกับการจัดการนวัตกรรมภายในองค์กร เพื่อให้เกิดนวัตกรรมออกมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งจะส่งผลดีต่อการขับเคลื่อนและพัฒนาระบบเศรษฐกิจของประเทศไทยในภาพรวมยิ่งขึ้นไป”

สำหรับ คณะทำงานผู้ทรงคุณวุฒิในการตัดสินรางวัล SET Awards ได้แก่ นายชัยวัฒน์ วิบูลย์สวัสดิ์ นายเสรี จินตนเสรี นายสันติ วิริยะรังสฤษฎ์ นายยุทธ วรฉัตรธาร นางภัทรียา เบญจพลชัย นายธีรนันท์ ศรีหงส์  นายภากร ปีตธวัชชัย นายแมนพงศ์ เสนาณรงค์  นายศรพล ตุลยะเสถียร และเลขานุการคณะทำงาน นายอำนวย จิรมหาโภคา