“ฟินันเซีย ไซรัส”คาดหุ้นแกว่งขึ้น บอนด์ยีลด์ลง-ราคาน้ำมันขึ้นหนุน

HoonSmart.com>>บล.ฟินันเซีย ไซรัส คาดตลาดหุ้นวันนี้แกว่งไซด์เวย์ อิงขาขึ้นได้ต่อเนื่อง จับตาแนวต้านหลัก 1,430 จุด เล็งแรงหนุนจากบอนด์ยีลด์สหรัฐยังปรับลง และราคาน้ำมันยังขยับขึ้นช่วยหนุนกลุ่มพลังงาน

บล.ฟินันเซีย ไซรัส คาด SET Index จะยังแกว่งตัว Sideways Up ได้ต่อเนื่อง โดยให้จับตาแนวต้านหลัก 1,430 จุด คาดตลาดได้แรงหนุนจากบรรยากาศการลงทุนที่เป็นบวกจากฝั่งสหรัฐฯหลัง Bond Yield ยังขยับตัวลงจาก Demand ในการประมูลพันธบัตรอายุ 20 ปีที่ดีขึ้น ขณะที่ราคาน้ำมันดิบยังขยับขึ้นต่อจากความคาดหวัง OPEC+ ปรับลดกำลังการผลิตเพิ่มในการประชุมวันที่ 25 พ.ย. นี้ ช่วยหนุนกลุ่มพลังงานต้น-กลางน้ำ ระยะสั้นตลาดยังคงคาดหวังเชิงบวกต่อภาพ Perfect Landing ทั้งเศรษฐกิจสหรัฐฯที่อ่อนลงแต่ไม่หดตัว ขณะที่เงินเฟ้อปรับลงต่อเนื่องและทำให้ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) มีลุ้นปรับลดดอกเบี้ยได้ในช่วงกลางปีหน้า ซึ่งยังต้องระมัดระวังเนื่องจากสินทรัพย์เสี่ยงปรับตัวขึ้นค่อนข้างแรงสะท้อนความคาดหวังดังกล่าวไปค่อนข้างมาก

ส่วนปัจจัยในประเทศ GDP ไตรมาส 3/66 ของไทยออกมาต่ำกว่าคาด แต่คาดว่าพ้นช่วงแย่ที่สุดในไตรมาส 2-3 ปี 66 ไปแล้ว และคาดเร่งตัวขึ้นในไตรมาส 4/66-ปี 67 มีมุมมองค่อนไปในทางบวกต่อ SET Index มากขึ้น โดยการปรับลงของดัชนีในช่วง 2-3 เดือนที่ผ่านมาเกือบ 10% สะท้อนปัจจัยลบทั้งการปรับประมาณการกำไรบจ.และ De-rated Valuation ไปแล้วค่อนข้างมาก ทำให้มองระดับดัชนี 1,400 จุดหรือต่ำกว่าเริ่มมี Downside จำกัดมากขึ้น และคาดเห็นแรงซื้อประคองชัดขึ้น ระยะสั้นหากทะลุผ่าน 1,430 จุดจะทำให้ภาพระยะสั้นเป็นบวกและเปิด Upside ขึ้นทดสอบแนวต้านหลักถัดไปที่ 1,460 จุด

กลยุทธ์ : เลือกหุ้นที่โมเมนตัมกำไรไตรมาส 4/66-ปี 67 แข็งแกร่งและ PER/PBV ต่ำเทียบกับก่อนโควิด, รอจังหวะสะสมเพิ่มหากดัชนีปรับลงหากรอบล่างในกรณีแย่ของเราที่ 1,320-1,360+- จุด