“ฟินันเซีย ไซรัส”คาดหุ้นวันนี้แกว่งไซด์เวย์ เล็งกลุ่มพลังงานฟื้น

HoonSmart.com>>บล.ฟินันเซีย ไซรัส คาดตลาดหุ้นวันนี้แกว่งไซด์เวย์ในกรอบ 1,410-1,425 จุด เล็งกลุ่มพลังงานฟื้นตามราคาน้ำมัน บอนด์ยีลดช่วงสั้นยังอยู่ในทิศทางปรับลงช่วยหนุน

บล.ฟินันเซ๊ย ไซรัส คาด SET Index แกว่ง Sideways ถึง Sideways Up ในกรอบ 1,410-1,425 จุด โดยกลุ่มพลังงานต้น-กลางน้ำคาดว่าจะฟื้นตัวได้ระยะสั้นตามราคาน้ำมันดิบที่ฟื้นตัว ภาพรวมตลาดยังคาดหวังเชิงบวกต่อโอกาส Soft Landing ของสหรัฐฯซึ่งอาจต้องระมัดระวังมากขึ้นในระยะสั้น เพราะเริ่มเห็นสัญญาณ Overbought โดยยังคงต้องติดตามตัวเลขเศรษฐกิจในระยะถัดไปเพื่อยืนยันภาพ ส่วน Bond Yield ที่ยังอยู่ในทิศทางปรับลงระยะสั้นยังหนุนให้ตลาดหุ้นยังมีแนวโน้มฟื้นตัว

ส่วนปัจจัยในประเทศมีตัวเลขเศรษฐกิจสำคัญที่ต้องติดตามวันนี้คือ GDP ไตรมาส 3/66 ตลาดคาด +1.3% q-q, +2.2% y-y เร่งตัวขึ้นจากไตรมาส 2/66 มีมุมมองค่อนไปในทางบวกต่อ SET Index มากขึ้น โดยการปรับลงของดัชนีในช่วง 2-3 เดือนที่ผ่านมาเกือบ 10% สะท้อนปัจจัยลบทั้งการปรับประมาณการกำไรบริษัทจดทะเบียน และ De-rated Valuation ไปแล้วค่อนข้างมาก ทำให้มองระดับดัชนี 1,400 จุดหรือต่ำกว่าเริ่มมี Downside จำกัดมากขึ้น และคาดเห็นแรงซื้อประคองชัดขึ้น มองกรณีแย่กรอบล่างของดัชนีที่ 1,320-1,360 จุด หากปรับลงแตะระดับดังกล่าวจะเป็นโอกาสสะสมหุ้นเพิ่มสำหรับการลงทุนระยะกลาง-ยาว

กลยุทธ์ เน้นเลือกลงทุนในหุ้นที่โมเมนตัมกำไรไตรมาส 4/66-ปี 67 แข็งแกร่ง และ PER/PBV ต่ำเทียบกับก่อนโควิด, รอจังหวะสะสมเพิ่มหากดัชนีปรับลงหากรอบ 1,320-1,360+- จุด