กสทช.อนุญาตให้ AIS ซื้อหุ้น3BB ยกระดับให้คนไทยเข้าถึงอินเทอร์เน็ต

HoonSmart.com>>”แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส”(ADVANC) หรือ AIS  ได้รับการแจ้งจาก กสทช. อย่างเป็นทางการ อนุญาตให้ “แอดวานซ์ ไวร์เลส เน็ทเวอร์ค”หรือ AWN เข้าซื้อหุ้นของ “ทริปเปิลที บรอดแบนด์”หรือ 3BB (TTTBB) เข้ามาเป็นบริษัทในกลุ่ม AIS   เซ็นสัญญาซื้อขายหุ้นและJASIF  แล้ว เพื่อเสริมศักยภาพ ยกระดับการให้บริการอินเทอร์เน็ตให้คนไทยสามารถเข้าถึงบริการได้อย่างทั่วถึง เสริมความแข็งแกร่งเศรษฐกิจดิจิทัล

นายสมชัย เลิศสุทธิวงค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส  หรือ AIS  กล่าวว่า AIS โดย บริษัท แอดวานซ์ ไวร์เลส เน็ทเวอร์ค (AWN) ได้รับแจ้งอย่างเป็นทางการว่า คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ได้พิจารณาอนุญาตให้ AWN เข้าซื้อหุ้นของ 3BB  มาเป็นบริษัทในกลุ่มของ บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส

สำหรับการเข้าลงทุนของเอไอเอสในครั้งนี้ จะสร้างประโยชน์ต่ออุตสาหกรรมเน็ตบ้านทั้งในปัจจุบันและในระยะยาว ช่วยทำให้คนไทยทุกพื้นที่ ทั้งในเขตเมืองและพื้นที่ต่างจังหวัด เข้าถึงบริการดิจิทัลและอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงจากเทคโนโลยีไฟเบอร์ออปติก พร้อมนวัตกรรมล่าสุดจากการผนึกกำลังของทีม AIS, AIS Fibre และ 3BB ทำให้เกิดการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านดิจิทัลเทคโนโลยีที่ครอบคลุมการใช้งาน อีกทั้งยังช่วยลดปริมาณการลากสายไฟเบอร์ที่ทับซ้อนเกินความจำเป็น พร้อมยกระดับอุตสาหกรรมดิจิทัลของประเทศในทุกรูปแบบธุรกิจอย่างทั่วถึงและเท่าเทียม

ทั้งนี้ ผู้สนใจใช้บริการเน็ตบ้านยังสามารถเลือกใช้บริการจาก AIS Fibre และ 3BB ได้ด้วยมาตรฐานบริการคุณภาพ พร้อมเพิ่มเติมด้วยประสบการณ์ที่เป็นประโยชน์มากยิ่งขึ้น ทั้งความครอบคลุมของเครือข่าย, นวัตกรรมทันสมัยตอบโจทย์การใช้งานแต่ละกลุ่ม รวมถึงบริการดิจิทัล คอนเทนต์ และสิทธิพิเศษที่คุ้มค่าและหลากหลายมากขึ้นอันเกิดจากการทำงานร่วมกันระหว่าง AIS Fibre และ 3BB”

ซึ่งนอกเหนือจากประโยชน์ของลูกค้าดังกล่าวแล้ว บริษัทยังมองถึงภาพรวมของอุตสาหกรรมอินเทอร์เน็ตบ้านที่ยังต้องอาศัยผู้เล่นที่มีความพร้อมในการพัฒนาโครงข่ายไฟเบอร์ในประเทศไทย เพื่อให้เกิดการขยายการลงทุนไปยังพื้นที่ใหม่ๆ ที่จะเปิดโอกาสให้คนไทยทุกกลุ่มได้รับบริการอินเทอร์เน็ตอย่างทั่วถึงและเท่าเทียม โดยเฉพาะในพื้นที่ต่างจังหวัดและพื้นที่ห่างไกล ซึ่งจะเป็นการผลักดันให้ตลาดเกิดการแข่งขัน สร้างทางเลือกที่หลากหลายให้กับผู้บริโภค จากบริการอินเทอร์เน็ตที่รวดเร็ว ครอบคลุม

ด้านนายมนตรี คงเครือพันธุ์ หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านการเงิน AIS  กล่าวว่า  ในวันที่ 13 พ.ย.2566 AWN ได้ลงนามในสัญญาซื้อขายหุ้น TTTBB และหน่วยลงทุนในกองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐานบรอดแบนด์อินเทอร์เน็ต จัสมิน (JASIF)