CHG ร่วง 16.13% ก.ล.ต.ฟัน 3 บิ๊กใช้อินไซด์ ไม่กระทบพื้นฐาน

HoonSmart.com>>หุ้น CHG ร่วง 16.13% รับ Sentiment ลบในช่วงสั้นหลังก.ล.ต. ลงโทษทางแพ่งกับบุคคล 3 รายใน CHG จากใช้ข้อมูลภายใน ส่งผลลบต่อภาพลักษณ์ของบริษัท แต่ไม่กระทบปัจจัยพื้นฐานอย่างมีนัยสำคัญ

เมื่อเวลา 11.10 น.หุ้น CHG ร่วง 16.13% มาที่ 2.60 บาท ลดลง 0.50 บาท มูลค่าซื้อขาย 273.11 ล้านบาท โดยเปิดตลาดที่ 3.02 บาท ขึ้นสูงสุด 3.04 บาท และต่ำสุด 2.60 บาท

ก.ล.ต. เปิดเผยการดำเนินคดีด้วยมาตรการลงโทษทางแพ่งกับบุคคล 3 ราย ได้แก่ นายแพทย์กำพล พลัสสินทร์, นายกฤษณ์ พลัสสินทร์ และน.ส.กุลภา พลัสสินทร์ กรณีซื้อหุ้นบริษัท โรงพยาบาลจุฬารัตน์ (CHG) โดยอาศัยข้อมูลภายใน

บล.กรุงศรี พัฒนสิน มองเป็น Negative sentiment ต่อหุ้น CHG ในระยะสั้น เนื่องจากข่าวดังกล่าวส่งผลลบต่อภาพลักษณ์บริษัท แต่มองว่าไม่กระทบปัจจัยพื้นฐานบริษัทอย่างมีนัยสำคัญ เนื่องจากการบริหารงานของกลุ่ม CHG กำกับโดยคณะกรรมการบริหาร และมีผู้อำนวยการโรงพยาบาลแต่ละแห่งรับผิดชอบโดยตรง และโครงสร้างการเงินของ CHG มีเงินกู้ธนาคารราว 806 ล้านบาท ไม่มีหุ้นกู้ ทำให้จะไม่กระทบต้นทุนทางการเงินของบริษัท เพราะธนาคารจะพิจารณาที่ฐานะการเงิน, ผลการดำเนินงานบริษัท และคุณภาพหลักประกัน

จึงแนะนำ”ซื้อ”สำหรับ CHG ราคาเป้าหมายปี 67 ที่ 4 บาท วิธี DCF WACC 7.7% L-T growth 3% คิดเป็น imply PE ปี 67 ที่ 31 เท่า เนื่องจากมองว่า CHG มีความน่าสนใจการขยายศักยภาพให้บริการทางการแพทย์ ช่วยเพิ่มโอกาสขยายฐานลูกค้า และIntensity ค่ารักษาในระยะยาว และคาดกำไรสุทธิปี 67 (+24%y-y) กลับมาเติบโตเป็นปีแรก ตามทิศทางรายได้ และเริ่มเห็นอัตรากำไรฟื้นตัวจาก Economies of scale ของการใช้บริการ และมี Intensity ค่ารักษาเพิ่มขึ้น นอกจากนี้ ราคาหุ้น CHG เมื่อวันศุกร์ 10 พ.ย. ปรับตัวลง -5% มากสุดเมื่อเทียบกับกลุ่มโรงพยาบาลที่ศึกษา มองว่าตอบรับข่าวลบดังกล่าวแล้ว