“ฟินันเซีย ไซรัส”คาดหุ้นแกว่งไซด์เวย์ บาทอ่อนกว่าสกุลอื่นในภูมิภาค

HoonSmart.com>>บล.ฟินันเซีย ไซรัส คาดตลาดหุ้นวันนี้แกว่งไซด์เวย์ ในกรอบ 1,380-1,410 จุด แนวโน้มยังอ่อนแอ นักลงทุนตอบรับไม่ดีนักต่อโครงการ Digital wallet ที่จะมีการออกพ.ร.บ. กู้เงิน 5 แสนล้านบาท (3.5% ของ GDP) ส่งผลให้ค่าเงินบาทอ่อนค่ากว่าค่าเงินสกุลอื่นในภูมิภาค แต่ Valuation ไม่แพง

บล.ฟินันเซีย ไซรัส าคาด SET Index แกว่งตัว Sideways down ในกรอบ 1,380-1,410 จุด แนวโน้มยังคงอ่อนแอต่อเนื่องจากวันศุกร์ นักลงทุนตอบรับไม่ดีนักต่อโครงการ Digital wallet ที่จะมีการออกพ.ร.บ. กู้เงิน 5 แสนล้านบาท (3.5% ของ GDP) ส่งผลให้ค่าเงินบาทอ่อนค่ากว่าค่าเงินสกุลอื่นในภูมิภาค ปัญหาต่อไปต้องดูว่า พ.ร.บ.นี้จะเข้าเงื่อนไข กม.วินับการเงินการคลัง ม.53 หรือไม่ ขณะเดียวกันงบไตรมาส 3/66 เท่าที่รายงาน (เฉพาะใน FSSIA coverage) แม้ว่ากำไรปกติจะ +25% q-q, +30% y-y แต่กลุ่มที่เกี่ยวข้องกับการบริโภคในประเทศเริ่มส่งสัญญาณอ่อนแอ ส่วนปัจจัยต่างประเทศ ศุกร์ที่ผ่านมา Moody’s ปรับลด Outlook ของรัฐบาลสหรัฐสู่ “Negative” จาก “Stable” เหตุขาดดุลการคลังสูง กดดันบรรยากาศการลงทุนโดยรวม

อย่างไรก็ตาม Valuation ของ SET ปัจจุบันเรามองว่าไม่แพงที่ระดับ 1,400 จุดหรือต่ำกว่าเริ่มมี Downside ที่จำกัด มองกรอบล่างของดัชนีที่ 1,320-1,360 จุด เป็นระดับที่น่าสนใจในการสะสมหุ้นเพิ่มสำหรับการลงทุนระยะกลาง-ยาว

กลยุทธ์ เลือกหุ้นที่มีโมเมนตัมกำไร 3Q23 แข็งแกร่งและ PER/PBV ต่ำเทียบกับก่อนโควิด, รอจังหวะสะสมเพื่อถือลงทุนระยะยาวหากปรับลงหากรอบ 1,320-1,360+- จุด