YGG ทำกำไร Q3 พุ่ง 51.3% ดันซอฟต์พาวเวอร์ไปเวทีโลก

HoonSmart.com>>อิ๊กดราซิล กรุ๊ป (YGG)โชว์ผลงานไตรมาส 3 ปี 2566 มีกำไรสุทธิ 30.35 ล้านบาท พุ่ง 51.3% ผลักดันความสามารถ Soft Power ไทย ไปยืนบนเวทีตลาดโลก 

นายธนัช จุวิวัฒน์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท อิ๊กดราซิล กรุ๊ป (YGG) กล่าวถึง ผลการดำเนินงานไตรมาส 3/2566 สิ้นสุดวันที่ 30 ก.ย. 2566 มีรายได้รวม 93.94 ล้านบาท เติบโต 54.1% และมีกำไรสุทธิ 30.35 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 51.3% เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปี 2565

ทั้งนี้ มีรายได้จากงานคอมพิวเตอร์กราฟิก 32.29 ล้านบาท เติบโต 325% เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อน เนื่องจากปริมาณงานที่เพิ่มขึ้น จากฐานลูกค้าทั้งในประเทศและต่างประเทศ ด้านงานเกม มีรายได้จำนวน 28.01 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 50.5% เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อน ซึ่งมาจากการจำหน่ายเกม Home Sweet Home Online ที่เป็นลิขสิทธ์ของบริษัท และปริมาณงานรับจ้างผลิตเกมที่เพิ่มขึ้น ส่วนงานภาพยนตร์แอนิเมชั่น มีรายได้จำนวน 33.03 ล้านบาท ลดลงจากงวดเดียวกันของปีก่อน 3.5% เพราะอยู่ในช่วงการผลิตของโปรเจคใหม่ๆ จากการขยายฐานลูกค้าไปยังต่างประเทศ

เป้าหมายของบริษัทมุ่งสู่ธุรกิจต้นน้ำ และร่วมเป็นเจ้าของผลงาน เพื่อเพิ่มการรับรู้รายได้รูปแบบใหม่ๆ บนเวทีตลาดโลก ที่มีมูลค่าทางการตลาดสูง โดยการหาพันธมิตรที่มีศักยภาพสูง เพื่อร่วมผลิตผลงานใหม่ๆ ซึ่งขณะนี้มีโปรเจคที่เตรียมผลิต คือ ซีรี่ย์แอนิเมชั่น “HERO Inside” การ์ตูนที่ถ่ายทอดเรื่องราวของฮีโร่ต่างๆ จาก Comic book ที่ YGG จับมือกับพันธมิตรยักษ์ใหญ่จากจีน “Tencent” และบริษัทในเครือ CJ Entertainment จากเกาหลี “Million Volt” คาดว่าจะเริ่มทยอยออกฉายทั่วโลกในครึ่งปีแรกของปี 2567 โดยมีเป้าหมายหลักในตลาดสหรัฐฯ เอเชียแปซิฟิก และตลาดจีน

ส่วนภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ระดับฮอลลีวูด ร่วมกับพันธมิตรรายใหญ่ฝั่งอเมริกา จะเปิดกล้องปลายเดือนพ.ย.นี้ เป็นภาพยนตร์ที่ต่อยอดจากเกม “Home Sweet Home” ที่มียอดเข้าชม steaming มากกว่า 370 ล้านครั้ง คาดจะเปิดฉายทั่วโลกภายในปี 2567 มั่นใจว่าจะเป็นภาพยนตร์ที่ได้กระแสตอบรับดี

“ยังมีอีกหลายโปรเจคที่กำลังอยู่ระหว่างเจรจากับพันธมิตรต่างชาติ จุดมุ่งหมายของ YGG ต้องการเป็นหนึ่งในตัวแทนคนไทย ผลักดันความสามารถ Soft Power ไทย ไปยืนบนเวทีตลาดโลก เพราะมูลค่าทางการตลาดสูง มีส่วนแบ่งที่น่าสนใจ จากการมุ่งสู่ธุรกิจต้นน้ำ มุ่งสู่การเป็นเจ้าของผลงาน ทำให้ YGG เป็นที่รู้จักบนเวทีตลาดโลก ซึ่งเป็นการเพิ่มโอกาสในการสรรหาพันธมิตรที่มีศักยภาพในการร่วมกันพัฒนาผลงานที่มีคุณ ภาพ รวมทั้งจะนำไปสู่การรับรู้รายได้ในรูปแบบใหม่ๆตามมา” นายธนัช กล่าว