LIB คาด SETย่อสร้างฐาน แนะหุ้น ITC เป้า 23.50 บาท

HoonSmart.com>>ลิเบอเรเตอร์(LIB) คาด SET วันนี้ “ย่อสร้างฐาน” ในกรอบ1390-1410 จุด กลยุทธ์ลงทุนเน้นหุ้นที่แนวโน้มกำไรยังอยู่ในช่วงฟื้นตัว แนะนำ “ITC”เป้าหมาย 23.50 บาท

บล.ลิเบอเรเตอร์(LIB) คาด SET วันนี้ “ย่อสร้างฐาน” ในกรอบ1390-1410 จุด ถ้อยแถลงประธาน FED ไม่เชื่อมั่นว่านโยบายปัจจุบันเข้มงวดพอต่อการบรรลุเป้าหมาย โดยจะดำเนินนโยบายด้วยความระมัดระวังแต่ก็จะไม่ลังเลหากจำเป็นต้องขึ้นดอกเบี้ย ส่งผลให้ US Bond Yield ดีดขึ้น

ถ้อยแถลงของนายเจอโรม โพลเวล ประธานธนาคารกลางสหรัฐฯ ที่กล่าวในงานประชุมของ IMF ที่กรุงวอชิงตันวานนี้ บ่งชี้ว่า คณะกรรมการฯ ยังมุ่งมั่นที่จะทำให้เงินเฟ้อสหรัฐฯเข้าสู่เป้าหมายที่ 2% ให้ได้ แต่ยังไม่เชื่อมั่นว่านโยบายปัจจุบันจะเข้มงวดเพียงพอต่อการ
บรรลุเป้าหมาย โดยจะดำเนินนโยบายต่อไปด้วยความระมัดระวัง แต่จะไม่ลังเลหากจำเป็นต้องดำเนินนโยบายการเงินเข้มงวดขึ้นเพื่อคุมเงินเฟ้อสู่เป้าหมาย

จากถ้อยแถลงดังกล่าว สะท้อนว่าคณะกรรมการ FEDยังไม่พร้อมที่จะประกาศการสิ้นสุดของวงจรดอกเบี้ยขาขึ้น แม้ว่าตลาดการเงินจะเริ่มตีความไปในแนวทางนั้นแล้วก็ตาม จึงส่งผลให้อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ อายุ10 ปีกลับมาปรับขึ้น +13bps สู่ระดับ4.626% และกดดันให้ดัชนี S&P500 ติดลบวันแรกหลังจากปรับขึ้น 8 วันติดต่อกัน

ด้านตัวเลขเศรษฐกิจวานนี้มีการรายงานยอดผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานครั้งแรกรายสัปดาห์ของสหรัฐฯ อยู่ที่ระดับ 2.17 แสนคน น้อยกว่าสัปดาห์ก่อนที่ 2.2 แสนคนและลดมากกว่าตลาดคาดที่ 2.18 แสนคน บ่งชี้ภาคแรงงานสหรัฐฯยังอยู่ในเกณฑ์ที่ดีขึ้น

วันนี้แนะนำหุ้น ITC ราคาเป้าหมาย 23.50 บาท คาดผลการดำเนินงานผ่านจุดต่ำสุดแล้ว โดยคาดไตรมาส 4 ปี 2566 จะเป็นจุดสูงสุดของปี จากการกลับมา Restocking ของลูกค้า และการได้ลูกค้า GlobalBrand รายใหม่ ผสานกับอัตราการทำกำไรที่คาดปรับขึ้น หลังต้นทุนวัตถุดิบลดลง ส่วนภาพปี 2567 คาดกำไรจะเติบโตเด่น +22%y-y สู่ระดับ 2,935 ล้านบาท