“บลจ.อีสท์สปริง”ออกกองทุน Global Multi Asset Income สร้างพอร์ตเติบโต

HoonSmart.com>> “บลจ.อีสท์สปริง” เปิดตัว “กองทุนเปิดอีสท์สปริง Global Multi Asset Income” ลงทุนหลากหลายสินทรัพย์ทั่วโลก สร้างโอกาสเติบโตกับสินทรัพย์หลากหลายช่วงตลาดผันผวน เปิดขาย IPO ระหว่าง 6-10 พ.ย.นี้

ดารบุษป์ ปภาพจน์

นางสาวดารบุษป์ ปภาพจน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) อีสท์สปริง (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ปัจจุบันความไม่แน่นอนในตลาดการเงินการลงทุนยังคงมีอยู่ จากการเติบโตทางเศรษฐกิจทั่วโลกที่อยู่ในระดับต่ำในขณะที่เงินเฟ้อค่อยๆชะลอตัวลง โดยสินทรัพย์แต่ละประเภทมีการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา ดังนั้นกลยุทธ์ที่มีความยืดหยุ่นในการกระจายความเสี่ยงของแต่ละสินทรัพย์จะช่วยเพิ่มโอกาสสร้างผลตอบแทนที่ดี นอกจากนี้อัตราผลตอบแทนของสินทรัพย์แต่ละประเภท ณ ปัจจุบัน อยู่ในระดับที่น่าสนใจ ภายหลังธนาคารกลางแต่ละประเทศมีการปรับเพิ่มอัตราดอกเบี้ย

บลจ.อีสท์สปริง จึงเตรียมเข้าลงทุนในสินทรัพย์ที่หลากหลาย (Multi Asset Income) โดยการเสนอขายกองทุนเปิดอีสท์สปริง Global Multi Asset Income (ES-GAINCOME) ระหว่างวันที่ 6-10 พ.ย.2566 เพื่อสร้างโอกาสการเติบโตของพอร์ตลงทุนและสร้างกระแสเงินสดในความไม่แน่นอนของตลาด ด้วยเงินลงทุนขั้นต่ำเพียง 1,000 บาท รวมมูลค่าโครงการ 5,000 ล้านบาท โดยจะเน้นลงทุนในกองทุน AMUNDI FUNDS PIONEER INCOME OPPORTUNITIES (กองทุนหลัก) ในหน่วยลงทุนชนิด Class I2 USD บริหารจัดการโดย Amundi Luxembourg SA ในอัตราส่วนโดยเฉลี่ยในรอบปีบัญชีไม่น้อยกว่า 80% ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุน

ทั้งนี้ กองทุนหลัก AMUNDI FUND PIONEER INCOME OPPORTUNITY เน้นการสร้างกระแสเงินสดและผลตอบแทนจากราคา โดยลงทุนในสินทรัพย์หลากหลายประเภททั่วโลก ประกอบด้วย การลงทุนในหุ้นขนาดใหญ่ประมาณ 40-80 ตัว และตราสารหนี้คุณภาพดี อายุเฉลี่ย 2-6 ปี มากกว่า 100 ตราสาร โดยมีการปรับพอร์ตให้สอดคล้องกับสภาวะเศรษฐกิจ รวมถึงการลงทุนในหุ้นกู้อนุพันธ์เพื่อป้องกันความเสี่ยงในความผันผวนจากการลงทุนของพอร์ตโฟลิโอ

“จุดเด่นของกองทุน ES-GAINCOME ที่ได้จากการลงทุนในสินทรัพย์หลากหลายประเภท คือ โอกาสรับผลตอบแทนที่ดีซึ่งสะท้อนถึงกระแสเงินสดรับที่สม่ำเสมอ สามารถคัดเลือกสินทรัพย์ที่มีมูลค่าน่าสนใจในแต่ละช่วงเวลา ปกป้องมูลค่าเงินลงทุนในช่วงที่การเติบโตทางเศรษฐกิจต่ำและเงินเฟ้ออยู่ในระดับสูง อีกทั้งยังมีการลงทุนใน Structured Note ที่ให้ผลตอบแทนสูงในช่วงที่ตลาดมีความผันผวนสูง โดยทีมผู้จัดการกองทุนของกองทุนหลักยังมีประสบการณ์ยาวนานและมีความเชี่ยวชาญในการคัดเลือกและบริหารสินทรัพย์ที่หลากหลาย มีสำนักงานทั่วโลกกว่า 37 แห่ง จึงเชื่อว่ากองทุนนี้จะสามารถตอบโจทย์ให้กับผู้ลงทุนในสภาวะเศรษฐกิจเช่นนี้ได้” นางสาวดารบุษป์ กล่าว

ผู้สนใจสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.eastspring.co.th หรือโทร 1725 ในวันและเวลาทำการ หรือผ่านช่องทางการขายของบริษัทฯ หรือผู้สนับสนุนการขายและรับซื้อคืนที่ได้รับการแต่งตั้ง และผู้ลงทุนควรทำความเข้าใจลักษณะสินค้า เงื่อนไขผลตอบแทน และความเสี่ยง ก่อนการตัดสินใจลงทุน ผลการดำเนินงานในอดีตมิได้เป็นสิ่งยืนยันถึงผลการดำเนินงานในอนาคต และความเสี่ยงที่สำคัญ เช่น ความเสี่ยงทางด้านตลาด ความเสี่ยงทางด้านอัตราแลกเปลี่ยน ความเสี่ยงทางด้านเครดิตและคู่สัญญา และความเสี่ยงทางด้านสภาพคล่อง เป็นต้น