ORN พร้อมเทรด 30 ต.ค.นี้ มั่นใจพื้นฐานแกร่ง เตรียมขยายพอร์ตอสังหาฯทั่วปท.

HoonSmart.com>> “อรสิริน โฮลดิ้ง” (ORN) ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์โครงการแนวราบ แนวสูงในจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมเทรด SET 30 ต.ค.นี้ มั่นใจนักลงทุนตอบรับดี พื้นฐานธุรกิจแข็งแกร่ง พร้อมขยายธุรกิจทุกรูปแบบ สร้างโอกาสเติบโตสู่จังหวัดอื่นภาคเหนือและทั่วประเทศ ที่ปรึกษาการเงิน APM ระบุธุรกิจมีโอกาสเติบโตสูง หลังระดมทุน

ปรีดิกร บูรณุปกรณ์

นายปรีดิกร บูรณุปกรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อรสิริน โฮลดิ้ง (ORN) เปิดเผยว่า บริษัทมั่นใจว่าการเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย หรือ SET ในวันที่ 30 ต.ค. นี้ จะได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุน เนื่องจากมีความมั่นใจในปัจจัยพื้นฐานของบริษัท ที่มีโอกาสเติบโตทั้งด้านฐานะการเงิน และผลการดำเนินงาน รวมถึงมีประสบการณ์ความเชี่ยวชาญในวงการอสังหาริมทรัพย์มานานกว่า 17 ปี

หลังจากการระดมทุนในครั้งนี้ บริษัทจะนำเม็ดเงินที่ได้มาเป็นเงินทุนในการลงทุนซื้อที่ดิน ที่มีศักยภาพสำหรับนำไปพัฒนาโครงการตามแผนธุรกิจ และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในกิจการ ซึ่งจะช่วยเพิ่มศักยภาพและส่งผลให้บริษัทสามารถขยายธุรกิจ สร้างความน่าเชื่อถือ เพิ่มความสามารถในการแข่งขัน และสร้างการเติบโตได้ตามแผนที่บริษัทได้วางไว้

“บริษัทมุ่งมั่นที่จะดำเนินธุรกิจให้เติบโตอย่างต่อเนื่อง ซึ่งบริษัทได้วางแผนการเปิดโครงการใหม่ให้สอดรับกับโครงการที่อยู่ระหว่างการพัฒนา ส่งผลให้มีสินค้าสำเร็จรูปพร้อมขายพร้อมโอนกรรมสิทธิ์ได้ตลอดเวลา เพื่อให้สามารถรับรู้รายได้อย่างต่อเนื่อง รักษาอัตราการเติบโตของรายได้และกำไรให้อยู่ในระดับที่ดีได้ ขณะเดียวกันยังมีความพร้อมในการร่วมมือกับพันธมิตร เพื่อขยายธุรกิจในทุกรูปแบบ สร้างโอกาสเติบโตสู่จังหวัดใกล้เคียงและภูมิภาคอื่นอย่างแข็งแกร่ง” นายปรีดิกร กล่าว

นายสมศักดิ์ ศิริชัยนฤมิตร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอสเซท โปร แมเนจเม้นท์ จำกัด (APM) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน กล่าวเสริมว่า เชื่อว่า ORN จะเป็นหุ้นไอพีโอที่ได้รับความสนใจจากนักลงทุน จากจุดเด่นการเป็นผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ที่มีความเชี่ยวชาญในโครงการทุกรูปแบบ สามารถตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าตั้งแต่ระดับกลาง-ระดับบน มีฐานลูกค้าทั้งชาวไทยและต่างชาติ โดยเฉพาะโครงการแนวสูง ที่มียอดขาย Foreign Quota เต็มทุกโครงการ ภายในระยะเวลาอันรวดเร็วภายหลังเปิดตัวโครงการ อีกทั้งยังมีที่ดินในมือกว่า 600 ไร่ ราคาประเมินสูงกว่ามูลค่าทางบัญชีกว่า 1,340 ล้านบาท ขณะที่มีพื้นฐานทางการเงินที่แข็งแกร่ง แนวโน้มกำไรเติบโตทุกปี และมี D/E ต่ำเพียง 0.77 เท่า จึงมั่นใจว่า ORN จะมีโอกาสขยายธุรกิจอีกมากหลังระดมทุน

นายวิชา โตมานะ กรรมการผู้จัดการ ฝ่ายวาณิชธนกิจ บริษัทหลักทรัพย์ ฟิลลิป (ประเทศไทย) หรือ PST ในฐานะผู้จัดการการจัดจำหน่ายร่วมของ ORN เปิดเผยว่า ORN เชื่อว่านักลงทุนจะให้การตอบรับหุ้น ORN เป็นอย่างดี ภายหลังการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนในช่วงที่ผ่านมา ซึ่งนักลงทุนได้จองซื้อหุ้นครบทั้งจำนวน 406.50 ล้านหุ้น เนื่องจากราคาเสนอขายเหมาะสมสอดคล้องกับภาวะการลงทุนในปัจจุบัน และปัจจัยพื้นฐานทางธุรกิจที่เข้มแข็ง จากความสามารถในการบริหารจัดการควบคุมต้นทุนได้อย่างมีประสิทธิภาพ รักษาอัตรากำไรขั้นต้นอยู่ในระดับที่ดีมาโดยตลอด

นอกจากนี้ บริษัทและบริษัทย่อยยังมีนโยบายการจ่ายปันผลไม่ต่ำกว่า 40% ของกำไรสุทธิหลังหักเงินสำรองตามกฎหมาย รวมถึงเงินสำรองอื่นตามที่บริษัทกำหนด และมีความพร้อมในการดำเนินธุรกิจอย่างประสิทธิภาพ เพื่อรองรับการเติบโตและโอกาสการขยายธุรกิจในอนาคต