ตลาด mai รับ MCA เข้าเทรด 26 ต.ค. นี้

HoonSmart.com>>ตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) รับหลักทรัพย์”มาร์เก็ต คอนเน็กชั่นส์ เอเชีย” (MCA) เข้ากลุ่มบริการ เริ่มเทรด 26 ต.ค.นี้

นายประพันธ์ เจริญประวัติ ผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) เปิดเผยว่า ตลาดหลักทรัพย์ mai ยินดีต้อนรับ บริษัทมาร์เก็ต คอนเน็กชั่นส์ เอเชีย เข้าจดทะเบียนและเริ่มซื้อขายใน mai ภายใต้กลุ่มบริการโดยใช้ชื่อย่อในการซื้อขายหลักทรัพย์ว่า “MCA” ในวันที่ 26 ตุลาคม 2566

MCA ผู้ให้บริการจัดกิจกรรมส่งเสริมทางการตลาดอย่างครบวงจร ผ่านรูปแบบของกิจกรรมการตลาดภาคสนาม (Field Marketing) เป็นหลัก เพื่อตอบโจทย์ทางธุรกิจแก่ลูกค้า ตั้งแต่ การเพิ่มการรับรู้ของแบรนด์การสร้างความเชื่อมโยงกับกลุ่มผู้อุปโภคบริโภค ไปจนถึงการผลักดันยอดขายได้อย่างต่อเนื่อง โดยมี 4 บริการหลัก คือ 1) บริการจัดกิจกรรมทางการตลาดและดิจิทัล 2) บริการบรรจุและจัดส่งสินค้า 3) บริการพนักงานแนะนำสินค้า และ
4) บริการจัดเรียงสินค้า โดยครึ่งปีแรก ปี 2566 บริษัทมีรายได้จาก 4 บริการหลักร้อยละ 39:4:22:35 ตามลำดับ ลูกค้าหลักอยู่ในอุตสาหกรรมกลุ่มอาหารและเครื่องดื่ม และสินค้าอุปโภคบริโภค ซึ่งมีทั้งบริษัทข้ามชาติ และบริษัทคนไทย นอกจากนี้ บริษัทเริ่มดำเนินธุรกิจใหม่ ในการเป็นผู้จัดจำหน่ายสินค้า (Distributor) โดยมีโครงการนำร่อง 1 โครงการ ให้กับลูกค้ากลุ่มธุรกิจของใช้ส่วนตัวและเวชภัณฑ์ ในไตรมาส 3 ปี 2566

ทั้งนี้ MCA มีทุนชำระแล้วหลัง IPO 115 ล้านบาท มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.50 บาท ประกอบด้วยหุ้นสามัญเดิม 170 ล้านหุ้นและหุ้นสามัญเพิ่มทุน 60 ล้านหุ้น เสนอขายต่อบุคคลตามดุลยพินิจของผู้จัดจำหน่ายหลักทรัพย์ ไม่น้อยกว่า 51.8 ล้านหุ้น ผู้มีอุปการคุณของบริษัทฯ ไม่เกิน 4.5 ล้านหุ้น กรรมการและผู้บริหาร และพนักงานของบริษัทฯ ไม่เกิน 3.7 ล้านหุ้น เมื่อวันที่ 16-18 ตุลาคม 2566 ในราคาหุ้นละ 3.30 บาท คิดเป็นมูลค่าเสนอขาย 198 ล้านบาท มูลค่าหลักทรัพย์ ณ ราคา IPO 759 ล้านบาท

ทั้งนี้ การกำหนดราคาเสนอขายหุ้น IPO คิดเป็นอัตราส่วนราคาต่อกำไรสุทธิต่อหุ้น (P/E ratio) ที่ 35.24 เท่า คำนวณจากกำไรสุทธิต่อหุ้นในช่วง 4 ไตรมาสล่าสุด (1 ก.ค. 65 ถึง 30 มิ.ย. 66) ซึ่งเท่ากับ 21.54 ล้านบาท หารด้วยจำนวนหุ้นสามัญทั้งหมดภายหลังการเสนอขายหุ้นครั้งนี้ (fully diluted) คิดเป็นกำไรสุทธิต่อหุ้น 0.09 บาท โดยมีบริษัทแคปปิตอล วัน พาร์ทเนอร์ จำกัด เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน และบริษัทหลักทรัพย์ โกลเบล็ก จำกัด เป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจัดจำหน่ายหุ้นสามัญ

นายภักดี เหล่างาม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร MCA เปิดเผยว่า บริษัทเป็นผู้เชี่ยวชาญในการวางแผนกลยุทธ์ทางการตลาด มีประสบการณ์ในการให้บริการแก่ลูกค้าชั้นนำจากหลากหลายกลุ่มอุตสาหกรรม ทั้งแบรนด์สินค้าในประเทศและต่างประเทศ มากกว่า 20 ปี และมีฐานข้อมูลพนักงานผู้ให้บริการภายนอก (Outsource) มากกว่า 9,100 คน เพื่อรองรับการให้บริการได้ครอบคลุมทั่วประเทศ โดยมีการพัฒนาระบบแอปพลิเคชัน (ระบบ MJobs) มารองรับการให้บริการ สำหรับเงินที่ได้จากการระดมทุนครั้งนี้จะนำไปใช้ลงทุนในสินทรัพย์สำหรับธุรกิจ Distributor ใช้ชำระคืนเงินกู้ยืมจากสถาบันการเงิน และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน

MCA มีผู้ถือหุ้นใหญ่หลังเข้าจดทะเบียน คือ กลุ่มนายภักดี เหล่างาม ถือหุ้น 68.91 % โดยบริษัทมีนโยบายจ่ายเงินปันผลให้แก่ผู้ถือหุ้นในอัตราไม่น้อยกว่า 30% ของกำไรสุทธิหลังจากหักภาษีเงินได้นิติบุคคล จากกำไรสะสมของงบการเงินเฉพาะกิจการ และทุนสำรองตามกฎหมายในแต่ละปี