“ทีทีบี” ขายหุ้นกู้อิง NASDAQ 100 คุ้มครองเงินต้น 24 – 31 ต.ค. 66 นี้

HoonSmart.com>>ทีเอ็มบีธนชาต (TTB) เตรียมเสนอขายหุ้นกู้ที่มีอนุพันธ์แฝงอ้างอิงดัชนี (Index Linked Note) ชูจุดเด่นคุ้มครองเงินต้น 100% เป็นอีกทางเลือกของการลงทุนสำหรับนักลงทุนที่ต้องการรับผลตอบแทนที่เพิ่มขึ้นตามหุ้นเทคโนโลยีชั้นนำระดับโลก และคุ้มครองเงินต้นในเวลาเดียวกัน พร้อมเปิดขายให้กับผู้ลงทุนรายใหญ่ และผู้ลงทุนสถาบัน ตั้งแต่วันที่ 24 – 31 ต.ค. 2566 นี้

นายนาวิน อินทรสมบัติ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร หัวหน้าบริหารการลงทุน ธนาคาร ทีเอ็มบีธนชาต (TTB) เปิดเผยว่า ดัชนี NASDAQ 100 ของสหรัฐอเมริกา ฟื้นตัวได้เป็นอย่างดีในปีนี้ แม้ว่าอัตราดอกเบี้ยของเฟด จะขึ้นมาอยู่ที่ระดับ 5.25 – 5.50% ซึ่งสูงสุดในรอบกว่า 20 ปีก็ตาม เนื่องจากหุ้นกลุ่มเทคโนโลยีขนาดใหญ่ นำโดย Apple และ Microsoft มีผลกำไรที่แข็งแกร่ง สินค้ายังคงเป็นที่ต้องการของตลาดโลกอย่างต่อเนื่อง ทำให้ไม่ได้รับผลกระทบจากภาวะดอกเบี้ยขาขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ นอกจากนี้ ในระยะ 1-2 ปีข้างหน้า ผลกำไรของหุ้นกลุ่มดังกล่าวยังมีแนวโน้มเติบโตได้จากการนำเทคโนโลยี Generative AI มาใช้เพิ่มมูลค่าผลิตภัณฑ์ ประกอบกับภาวะเศรษฐกิจโลกและสหรัฐฯ ที่ยังขยายตัวได้ รวมทั้งวัฏจักรดอกเบี้ยขาขึ้นของธนาคารกลางต่าง ๆ ใกล้ถึงจุดสูงสุดไปทุกขณะ จึงเป็นโอกาสอันดีในการเข้าลงทุนโดยเฉพาะในช่วงที่ดัชนี NASDAQ 100 ได้ย่อตัวลงมานี้

น.ส.บุษรัตน์ เบญจรงคกุล รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร หัวหน้าธุรกิจตลาดเงินและธุรกรรมระหว่างประเทศ ทีเอ็มบีธนชาต กล่าวเสริมว่า จากความน่าสนใจของหุ้นกลุ่มเทคโนโลยีขนาดใหญ่ดังกล่าว ธนาคารเตรียมเสนอขายหุ้นกู้ที่มีอนุพันธ์แฝงอ้างอิงดัชนีที่มีการคุ้มครองเงินต้น 100% โดยทีทีบี ซึ่งได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือของหุ้นกู้ที่มีอนุพันธ์แฝงที่ระดับ Rating AA+ จาก TRIS Rating ทั้งนี้ หุ้นกู้ที่มีอนุพันธ์แฝงดังกล่าวให้ผลตอบแทนอ้างอิงไปในทิศทางเดียวกับดัชนี NASDAQ 100 จึงเหมาะกับนักลงทุนที่กำลังมองหาทางเลือกในการลงทุนที่คุ้มครองเงินต้นและเปิดโอกาสให้เงินลงทุนเติบโตไปกับหุ้นกลุ่มเทคโนโลยีขนาดใหญ่ เช่น Apple, Tesla, Microsoft และ NVIDIA เป็นต้น

หุ้นกู้ที่มีอนุพันธ์แฝง “ttb Index Linked Note อ้างอิงดัชนี NASDAQ 100” หนึ่งในดัชนีที่เป็นที่รู้จักกันทั่วโลกและได้รับการขนานนามว่าเป็น The Benchmark of the 21st Century โดยเป็นดัชนีที่สะท้อนผลตอบแทนของบริษัทชั้นนำในสหรัฐฯ ที่เน้นการเติบโต โดยเฉพาะหุ้นกลุ่มเทคโนโลยีและนวัตกรรม นับเป็นอีกทางเลือกของการลงทุนสำหรับนักลงทุนที่ต้องการผลตอบแทนที่สูงขึ้น พร้อมรับความคุ้มครองเงินต้นในเวลาเดียวกัน

ทั้งนี้ หุ้นกู้ที่มีอนุพันธ์แฝงดังกล่าว พร้อมเสนอขายให้กับผู้ลงทุนรายใหญ่ และผู้ลงทุนสถาบัน (II&HNW) โดยลงทุนขั้นต่ำ 1 ล้านบาท เปิดจองซื้อผ่านทีทีบีทุกสาขา และที่ปรึกษาทางการเงินและการลงทุน ตั้งแต่วันที่ 24 – 31 ตุลาคม 2566 นี้เท่านั้น พิเศษยิ่งขึ้นสำหรับลูกค้า ttb reserve กับโปรโมชันติดสปีดความมั่งคั่ง ติดสปีดคะแนนสะสม เมื่อมียอดเงินลงทุน และ/หรือฝากเงินครบทุก ๆ 1 ล้านบาท ในผลิตภัณฑ์ที่ร่วมรายการ รับคะแนนสะสมพิเศษ 5,000 คะแนน เข้าบัตรเครดิต ttb reserve