“วินโดว์ เอเชีย” ไอพีโอ 2.10 บาท ..ชูจุดเด่น “จ้าวตลาด” เติบโตสูง

HoonSmart.com >>  WINDOW  เคาะไอพีโอ 2.10 บาท เปิดจอง 16-18 ต.ค. นี้  เข้าตลาด SET คาดเทรดภายในเดือนต.ค.นี้   ฟาก “ธนินทร์ รัตนศิริวิไล” ซีอีโอ ชูจุดเด่น คุณภาพหน้าต่าง-ประตู ไร้สารก่อมะเร็ง เป็นมิตรต่อผู้ใช้และสิ่งแวดล้อม  ช่องทางจัดจำหน่ายครอบคลุมกว่า 700 แห่ง ความเชี่ยวชาญในอุตสาหกรรม รวมทั้งหัวใจการรับประกันตลอดอายุการใช้  พร้อมลุยเจาะตลาดใหม่ “โครงการ – อสังหา ฯ”  สร้าง New S Curve และธุรกิจบริการติดตั้ง ช่วยเสริมรายได้

ธนินทร์ รัตนศิริวิไล

วันนี้ (12 ต.ค.) บริษัท วินโดว์ เอเชีย ( WINDOW ) เซ็นสัญญาแต่งตั้งบริษัทหลักทรัพย์ ซีจีเอส-ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย ) เป็นแกนนำจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุน เสนอขายนักลงทุนทั่วไปครั้งแรก (IPO) ราคาหุ้นละ 2.10 บาท จำนวนเสนอขาย 244.20 ล้านหุ้น จองซื้อ 16-18 ต.ค.นี้ คาดเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ (SET) ภายในเดือนต.ค.นี้ หมวดวัสดุก่อสร้าง

นางสาวเศรษฐลักษณ์ ณรงค์วโรดม ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์ ยูโอบี เคย์เฮียน (ประเทศไทย) ในฐานะที่ปรึกษาการเงิน กล่าวว่า   จุดเด่นหุ้น WINDOW คือ เป็นผู้ผลิต และจำหน่ายผลิตภัณฑ์ประตูและหน้าต่างสำเร็จรูปเจ้าแรก ที่นำบริษัทเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์  และเป็นผู้นำด้านช่องทางการจัดจำหน่าย , ผู้นำการให้บริการ โดย “วินโดว์ เอเชีย” เป็นเจ้าแรกและเจ้าเดียว ที่กล้า รับประกันประตูและหน้าต่างตลอดอายุการใช้งาน

” ความพิถีพิถันและการเอาใจใส่ต่อการดำเนินงานทุกขั้นตอนของบริษัทฯ เป็นส่วนสำคัญที่ทำให้ผลิตภัณฑ์เป็นที่ยอมรับในวงการอุตสาหกรรม ว่าเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีความสวยงามและทันสมัย  กรรมวิธีผลิตได้มาตรฐาน มีคุณภาพอยู่ในระดับสูง สามารถนำไปติดตั้งได้โดยง่าย และปลอดภัยต่อการใช้งาน ทำให้ผลิตภัณฑ์ของบริษัทฯ มีภาพลักษณ์ที่ดีในสายตาของบุคคลภายนอก ส่งผลให้ลูกค้าและผู้บริโภคเกิดความเชื่อมั่นในผลิตภัณฑ์”

นางสาววีรยา ศรีวัฒนะ หัวหน้าฝ่ายวาณิชธนกิจ บล. ซีจีเอส-ซีไอเอ็มบี แกนนำจัดจำหน่ายหุ้น WINDOW  กล่าวว่า กำหนดราคาขายหุ้น WINDOW ราคาหุ้นละ 2.10 บาท จำนวน 244.20 ล้านหุ้น  หรือ 27.5% ของหุ้นชำระแล้วทั้งหมดของบริษัท เปิดจองซื้อ วันที่ 16-18 ตุลาคม 2566 เข้าซื้อขายในตลาด SET  เร็ว ๆ นี้ ในหมวดธุรกิจ อสังหาริมทรัพย์และก่อสร้าง/วัสดุก่อสร้าง และใช้ชื่อย่อ “WINDOW”

การระดมทุนครั้งนี้ เพื่อใช้เป็นทุนหมุนเวียน เพิ่มประสิทธิภาพการผลิต รองรับการเติบโต ช่วยสร้างความแข็งแกร่งทางธุรกิจ รวมทั้งนำเงินบางส่วนชำระหนี้ ช่วยลดภาระดอกเบี้ยบริษัท

นายธนินทร์ รัตนศิริวิไล กรรมการบริหารและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วินโดว์ เอเชีย  (WINDOW)  กล่าวว่า บริษัทฯ วางเป้าหมายเป็นผู้นำด้านการผลิต และจำหน่ายผลิตภัณฑ์ประตูและหน้าต่างอย่างครบวงจร เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าทั้งในและต่างประเทศ

การระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์ครั้งนี้  มีวัตถุประสงค์  ลงทุนก่อสร้างอาคารโรงงานใหม่ และจัดซื้อ เครื่องจักร และเครื่องมือ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการผลิต เพิ่มพื้นที่ในการผลิตงานทั้งในส่วนของผลิตภัณฑ์ประเภทอลูมิเนียมและยูพีวีซี เพิ่มพื้นที่จัดเก็บสินค้าสำเร็จรูป และเพิ่มพื้นที่ในการจัดเตรียมงานจัดส่งสินค้า รองรับการขยายตัวทางธุรกิจของบริษัทฯ ในอนาคต  รวมทั้งชำระคืนเงินกู้สถาบันการเงิน และใช้เป็นทุนหมุนเวียนกิจการ

“ปัจจุบัน WINDOW มีโรงงานอยู่ 1 แห่ง ตั้งอยู่ที่ 188/8 หมู่ 4 ตำบลปากแพรก อำเภอเมืองกาญจนบุรี จังหวัดกาญจนบุรี  ช่วงที่ผ่านมา บริษัทฯ ได้ดำเนินการขยายกำลังการผลิต รองรับปริมาณขายผลิตภัณฑ์แต่ละประเภทที่เติบโตขึ้นต่อเนื่องตามความต้องการที่เพิ่มมากขึ้น และเตรียมพร้อมเพิ่มสายการผลิตใหม่ไปยังผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวเนื่องกับผลิตภัณฑ์เดิมของบริษัทฯ ในอนาคต เพื่อสร้างการเติบโตยั่งยืนให้กับธุรกิจ” นายธนินทร์ กล่าว

ทั้งนี้ WINDOW มีช่องทางจำหน่าย ผ่านช่องทางร้านค้าปลีกสมัยใหม่ หรือโมเดิร์นเทรด  และร้านค้าปลีกวัสดุก่อสร้างแบบดั้งเดิมทุกภูมิภาคของไทย รวมกันกว่า 653 แห่ง และช่องทางจำหน่ายตรง ร้านวินโดว์ เอเชีย จำนวน 42 สาขา โดยเช่าพื้นที่โครงการร้านไดนาสตี้ เซรามิค ซึ่งมีแผนขยายร้าน “วินโดว์ เอเชีย” ให้ครบ 50 สาขาภายในปีนี้

นอกจากนั้น ผลิตภัณฑ์ของบริษัทฯ ยังมีวางจำหน่ายผ่านร้านค้าวินโดว์ เอเชีย (“Window Asia Shop”) ซึ่งเป็นหน้าร้านของบริษัทฯ หรือช่องทางออนไลน์ (Online) ของบริษัทฯ บนแพลตฟอร์มที่หลากหลาย เช่น หน้าเว็บไซต์ (Website) เฟซบุ๊ก (Facebook) บัญชีไลน์ ออฟฟิเชียล (LINE Official Account) ลาซาด้า (Lazada) ช้อปปี้ (Shopee) และน็อคน็อค (NocNoc) เป็นต้น

นายธนินทร์ กล่าวทิ้งท้ายว่า การเข้าตลาดหลักทรัพย์ เสริมสร้างภาพลักษณ์และความน่าเชื่อถือให้กับ WINDOW ซึ่งการเข้าตลาด ต้องปฏิบัติตามกฎเกณฑ์และมาตรฐานต่าง ๆ มีการเปิดเผยข้อมูลที่โปร่งใส ตรวจสอบได้ ทำให้ WINDOW รวมถึงผลิตภัณฑ์หรือบริการของบริษัท เป็นที่รู้จักของสาธารณชนมากขึ้น ส่งผลเชิงบวกทำให้เกิดการเป็นที่รู้จักในแวดวงธุรกิจมากยิ่งขึ้น และยังเพิ่มโอกาส หาและเข้าร่วมลงทุนจากพันธมิตรทางธุรกิจทั้งในประเทศและต่างประเทศ สนับสนุนการขยายตัวและเพิ่มความแข็งแกร่งทางธุรกิจ

น.ส.ภาทินันท์ ตันติวาสิน ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบัญชีและการเงิน WINDOW กล่าวว่า รายได้ขายย้อนหลัง 3 ปี ตั้งแต่ 2563-2565 มีรายได้ขายสินค้า 732,810, 897 ล้านบาท ตามลำดับ เป็นการเติบโต 10% และ 6 เดือนแรกปีนี้ มีรายได้ขาย 519 ล้านบาท รายได้ขายหลักส่วนใหญ่ เป็นหน้าต่างอลูมิเนียมและหน้าต่างยูพีวีซี โดยช่องทางจำหน่ายหลัก 86% มาจากการค้าปลีกผ่านโมเดิร์นเทรด และร้านวัสดุก่อสร้าง บริษัท ฯ มีเป้าหมายรักษากำไรขั้นต้นให้อยู่ระดับ 20-30% ของรายได้ขาย

ด้านผลประกอบการในช่วงปี 2563-2565 บริษัทฯ มีรายได้รวม 747.50 ล้านบาท, 835.51 ล้านบาท และ 913.35 ล้านบาท ตามลำดับ มีกำไรขั้นต้น 220.33 ล้านบาท, 247.37 ล้านบาท และ 239.67 ล้านบาท ตามลำดับ และมีกำไรสุทธิ 73.10 ล้านบาท, 99.28 ล้านบาท และ 74.52 ล้านบาท ตามลำดับ

สำหรับผลประกอบการในช่วงปี 2563-2565 บริษัทฯ มีรายได้รวม 747.50 ล้านบาท, 835.51 ล้านบาท และ 913.35 ล้านบาท ตามลำดับ มีกำไรขั้นต้น 220.33 ล้านบาท, 247.37 ล้านบาท และ 239.67 ล้านบาท ตามลำดับ และมีกำไรสุทธิ 73.10 ล้านบาท, 99.28 ล้านบาท และ 74.52 ล้านบาท ตามลำดับ

ขณะที่ผลประกอบการช่วง 6 เดือนแรก ปี 2566 บริษัทฯ มีรายได้รวม 526.88 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 42.05 ล้านบาท จากช่วงเดียวกันปีก่อนมีรายได้รวม 536.02 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 64.56 ล้านบาท