JTS ผนึกพันธมิตรพัฒนาแพลตฟอร์ม Generative AI เปิดตัวปี 67

HoonSmart.com>> “จัสมิน เทคโนโลยี โซลูชั่น” (JTS) เซ็น MOU “เคที คอร์ปอเรชั่น” พันธมิตรด้านนวัตกรรม เพื่อพัฒนาแพลตฟอร์ม Generative AI เตรียมเปิดตัวในไทยเป็นแห่งแรกปี 67 วางเป้าขยายบริการทั่วเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ พร้อมตั้งเป้าสมาชิกผู้ใช้บริการ 5 ปีข้างหน้าแตะ 10 ล้านราย รายได้ 1 พันล้านเหรียญสหรัฐ/ปี

บริษัท จัสมิน เทคโนโลยี โซลูชั่น (JTS) เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้ร่วมลงนามบันทึกความเข้าใจ (MOU) เป็นพันธมิตรด้านนวัตกรรม กับ เคที คอร์ปอเรชั่น (KT) โดยผนึกกําลังเพื่อพัฒนาและสร้างสรรค์แพลตฟอร์ม Generative AI ที่เป็นขีดสุดแห่งความทันสมัยของเทคโนโลยีในโลกยุคปัจจุบัน ด้วยบริการที่หลากหลาย ซึ่งครอบคลุมตั้งแต่บริการโครงสร้างพื้นฐาน (Infrastructure as a Service (IAAS)), บริการด้านโมเดล (Model as a Service (MAAS)), บริการด้านแพลตฟอร์ม (Platform as a Service (PAAS)) ไปจนถึง บริการด้านซอฟต์แวร์ (Software as a Service (SAAS)) ต่าง ๆ

บริษัทฯ และ KT จะร่วมกันวางแผน ตลอดจนกําหนด Roadmap สําหรับธุรกิจใหม่ดังกล่าว ซึ่งเตรียมเปิดตัวในประเทศไทยเป็นแห่งแรกในปี 2567 และมีเป้าหมายที่จะขยายการให้บริการออกไปยังประเทศต่างๆ ทั่วทั้งภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ต่อไปในอนาคต

ทั้งนี้ บริษัทฯ ซึ่งเป็นบริษัทด้านเทคโนโลยีที่มีชื่อเสียง จะใช้ประโยชน์จากธุรกิจปัจจุบันของบริษัทฯ ผนวกกับศักยภาพและความเชี่ยวชาญของบริษัท จัสเทล เน็ทเวิร์ค จํากัด (JasTel) ซึ่งเป็นบริษัทย่อย และผู้ให้บริการการเชื่อมต่อชั้นนําที่ให้บริการแก่บริษัทโทรคมนาคม (Telco) หลายแห่ง ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ มาพัฒนาธุรกิจใหม่ร่วมกับ KT

ยิ่งไปกว่านั้น บริษัทฯ ยังมีความมุ่งมั่นที่จะผสานเทคโนโลยี AI เข้าไว้ในกระบวนการทํางานต่างๆ (Workflows) ของ JAS ซึ่งเป็นบริษัทแม่ รวมถึงบริษัทในกลุ่ม JASMINE เพื่อเสริมสร้างประสิทธิภาพการทํางานภายในองค์กรให้เข้มแข็งมากยิ่งขึ้น อีกทั้งมีเป้าหมายที่จะปรับปรุงเปลี่ยนแปลงให้อาคารจัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล ทาวเวอร์ เป็นอาคาร AI ที่ทันสมัยที่สุดแห่งหนึ่งอีกด้วย

บริษัทฯ ตั้งเป้าหมายสมาชิกผู้ใช้บริการจากจุดเริ่มต้นจนถึง 5 ปีข้างหน้าไว้ที่จํานวน 10 ล้านราย และตั้งเป้าหมายรายได้ไว้ที่ 1 พันล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐต่อปี