RABBIT ส่งลูกซื้อหุ้นบลจ.เมธา 50% ลุยธุรกิจกองทุนส่วนบุคคล

HoonSmart.com>> “แรบบิท โฮลดิ้งส์” (RABBIT) ขยายการลงทุนสู่ธุรกิจกองทุนส่วนบุคคล ส่ง “อาร์บีเอช เวนเจอร์ส” บริษัทย่อยเข้าซื้อหุ้น “บลจ.เมธา” สัดส่วน 50% มูลค่าประมาณ 70 ล้านบาท ดำเนินธุรกิจกองทุนส่วนบุคคล หวังเพิ่มประเภทธุรกิจ ขยายฐานรายได้และกลุ่มลูกค้า

บริษัท แรบบิท โฮลดิ้งส์ (RABBIT) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ เมื่อวันที่ 15 ส.ค.2566 และที่ประชุมคณะกรรมการบริหาร เมื่อวันที่ 4 ต.ค.2566 ได้มีมติอนุมัติให้บริษัท อาร์บีเอช เวนเจอร์ส จำกัด (RBV) (ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่บริษัทฯ ถือหุ้นทางอ้อมในสัดส่วน 100% ของจำนวนหุ้นที่จำหน่ายแล้วทั้งหมด) เข้าลงทุนในบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน เมธา จำกัด (Metha) ซึ่งเป็นบริษัทจำกัดที่จัดตั้งขึ้นในประเทศไทย ประกอบธุรกิจจัดการกองทุนส่วนบุคคล และได้รับใบอนุญาตประกอบธุรกิจหลักทรัพย์ประเภทการจัดการกองทุนส่วนบุคคลจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) โดยเข้าซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนของ Metha จำนวน 300,000 หุ้น คิดเป็นสัดส่วน 50% ของจนวนหุ้นที่จำหน่ายแล้วทั้งหมดของ Metha ภายหลังการเพิ่มทุน ในราคาหุ้นละ 233.3333 บาท มูลค่าการลงทุนรวมจำนวนประมาณ 70 ล้านบาท

แหล่งเงินทุนที่ใช้ลงทุนมาจากเงินทุนหมุนเวียนภายในบริษัทและวงเงินกู้ยืมที่ได้รับจากสถาบันการเงิน โดยบริษัทคาดว่าการลงทุนครั้งนี้จะเพิ่มประเภทธุรกิจ ขยายฐานรายได้และกลุ่มลูกค้าซึ่งจะนำไปสู่การสร้างมูลค่าเพิ่มให้แก่ธุรกิจของบริษัท ซึ่งคาดว่าจะทำธุรกรรมแล้วเสร็จภายในวันที่ 30 พ.ย.2566