IMH ตั้งเป้ารายได้ปี 67 แตะ 1.2 พันลบ. Q3 นี้บุ๊กสีลมเข้างบ หนุนทั้งปีโตตามนัด

HoonSmart.com>> “โรงพยาบาลอินเตอร์เมดิคัล แคร์ แอนด์ แล็บ” (IMH) เตรียมรับรู้รายได้โรงพยาบาล IMH สีลม เข้าไตรมาส 3/66 ซีซั่นธุรกิจโรงพยาบาล หนุนผลการดำเนินงานเติบโต มั่นใจรายได้ปีนี้รายได้แตะ 800 ล้านบาทตามนัด แย้มแผนเทกโอเวอร์ ปิดดีล รพ.แห่งใหม่ 1 แห่ง ชัดเจนปี 67 หนุนรายได้เติบโตผงาดแตะ 1.2 พันล้านบาท

ดร.สิทธิวัตน์ กำกัดวงษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทโรงพยาบาลอินเตอร์เมดิคัล แคร์ แอนด์ แล็บ (IMH) เปิดเผยว่า คาดผลประกอบการไตรมาส 3/2566 จะดีต่อเนื่อง จากการรับรู้รายได้โรงพยาบาล IMH สีลม (ชื่อเดิม รพ. มเหสักข์) อีกทั้งไตรมาส 3 เป็นซีซั่นธุรกิจโรงพยาบาล จำนวนผู้ป่วยเข้าใช้บริการเพิ่มขึ้นตลอดทุกไตรมาส ส่งผลให้ธุรกิจอยู่ในทิศทางที่สดใส

จากจำนวนผู้ป่วยที่มีปริมาณเพิ่มขึ้นในไตรมาส 3/2566 และต่อเนื่องถึงไตรมาส 4/2566 ซึ่งจะหนุนรายได้รวมของกลุ่ม IMH ในปีนี้เป็นไปเป้าหมายที่วางไว้ ซึ่งเป็นการรับรู้รายได้จาก IMH สีลม และ IMH ธนบุรี ขณะที่ “รพ.อินเตอร์เมดฯ” (บริษัทแม่) ที่เป็นโรงพยาบาลเฉพาะทางด้านอาชีวะเวชศาสตร์ โดยเน้นด้านหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ Telemed และ Central Lab สามารถให้บริการลูกค้าบริษัท โรงงาน ผ่านรถหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ ปัจจุบันสามารถดำเนินการได้ตามแผน ดังนั้นเชื่อว่ารายได้กลุ่ม IMH ทั้งปีนี้มีแนวโน้มแตะระดับ 800 ล้านบาทอย่างแน่นอน

ทั้งนี้ สำหรับช่วงไตรมาสสุดท้ายของปี บริษัทฯยังคงติดตามนโยบายสนับสนุนการใช้สิทธิ์รัฐ อาทิ สปสช. (บัตรทอง), ประกันสังคม หลังจากจัดตั้งรัฐบาลและนโยบายหาเสียงของพรรคเพื่อไทยที่ให้ความสำคัญกับสิทธิ์บริการด้านโรงพยาบาล ดังนั้นนโยบายดังกล่าวจะเป็นคีย์หลักสำคัญในการขับเคลื่อนธุรกิจในกลุ่ม IMH ให้เติบโตต่อเนื่องสอดรับกับนโนบายภาครัฐ โดยปัจจุบันในกลุ่มธุรกิจ IMH ประกอบไปด้วยโรงพยาบาล IMH ธนบุรี สามารถรองรับการให้บริการบัตรทอง ประมาณ 3 แสนสิทธิ์ และโรงพยาบาล IMH สีลม ที่รองรับสิทธิประกันสังคมได้อีกประมาณ 5 หมื่นสิทธิ์ ดังนั้นเชื่อว่านโยบายภาครัฐจะเป็นตัวกระตุ้นการเข้าใช้บริการของกลุ่มลูกค้าที่จะเข้ามาใช้สิทธิ ซึ่งจะส่งผลเชิงบวกในการสร้างมูลค่าเพิ่มรายได้ให้กับกลุ่ม IMH เติบโตแบบก้าวกระโดดและมีความอย่างมั่นคงเพิ่มมากขึ้นในอนาคต

“IMH ยังคงโฟกัสโรงพยาบาลที่ได้เข้าลงทุนในช่วงก่อนหน้านี้ ทั้งโรงพยาบาล IMH ธนบุรี และโรงพยาบาล IMH สีลม ให้สามารถสร้างฐานรายได้และผลประกอบการแข็งแกร่งยิ่งขึ้น เพื่อผลักดันในการก้าวสู่แผนขยายธุรกิจโรงพยาบาลในการเป็น “IMH Medical Hub” ที่จะมุ่งสู่การเป็นโรงพยาบาลขนาดใหญ่ 500 เตียง ตามแผนกลยุทธ์ทางธุรกิจที่วางไว้”

ดร.สิทธิวัตน์ ยังได้กล่าวตอกย้ำอีกว่า บริษัทฯมีแผนจะเข้าลงทุน ภายใต้การเทกโอเวอร์ธุรกิจโรงพยาบาลเฉลี่ยปีละ 1 แห่ง โดยปัจจุบันอยู่ระหว่างเจรจาเพื่อเข้าซื้อกิจการ รพ.1 แห่ง ซึ่งคาดว่าจะสามารถปิดดีลได้ในปี2567 นี้

อย่างไรก็ตาม บริษัทฯมั่นใจว่า ภายหลังจากการเข้าเทกโอเวอร์โรงพยาบาลแห่งใหม่ ในปีหน้าแล้วเสร็จ ประกอบการกลุ่มIMH รับรู้รายได้จากโรงพยาบาล IMH สีลมเข้ามาเต็มปี จะหนุนให้แนวโน้มผลการดำเนินงานของกลุ่มIMH ในปี2567 มีศักยภาพที่แข็งแกร่งและเติบโตแบบก้าวกระโดด โดยมีการตั้งเป้ารายได้รวมสำหรับปี 2567 ที่ระดับ 1.2 พันล้านบาท ซึ่งถือว่าเป็นการเติบโตสอดรับกับแผนขยายการลงทุนสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับกลุ่ม IMH

ส่วนความคืบหน้าการก่อสร้าง รพ. IMH แบริ่ง (เฟส 1) จำนวน 300 เตียง บนพื้นที่ทำเลทองติด BTS แบริ่งนั้น คาดว่า แบบจะแล้วเสร็จภายในสิ้นปีนี้ ซึ่งคาดว่าจะเปิดให้บริการได้ในปี 2568 เพื่อรองรับการให้บริการในกลุ่มลูกค้าคนไทยสิทธิชำระเงินสดระดับกลาง บน และกลุ่มลูกค้าต่างชาติ ให้ครอบคลุมพื้นที่กรุงเทพใต้ และเขตสมุทรปราการ ทั้งนี้หากโรงพยาบาลดังกล่าวแล้วเสร็จตามแผนจะส่งผลให้กลุ่ม IMH มีการเติบโตอย่างมั่นคงและยั่นยืนในอนาคต