“บลจ.กรุงศรี” เปิดตัว 4 คู่หู SSF-RMF กระจายลงทุนสินทรัพย์หลากหลาย

HoonSmart.com>> “บลจ.กรุงศรี” เปิดตัวกองทุน SSF-RMF ใหม่ 4 คู่ 8 กองทุนกระจายการลงทุนในสินทรัพย์ที่หลากหลาย ปรับพอร์ตยืดหยุ่น เหมาะกับการลงทุนยาวในทุกสภาวะตลาด พร้อมเพิ่มศักยภาพการเติบโตของพอร์ตควบคู่กับสิทธิลดหย่อนภาษี คัดสรรจากกองทุนฮิตอย่าง กรุงศรี The One และ KFCORE เงินลงทุนขั้นต่ำเพียง 500 บาท เสนอขายครั้งแรกตั้งแต่วันนี้ถึง–9 ต.ค.66

สุภาพร ลีนะบรรจง

นางสุภาพร ลีนะบรรจง กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) กรุงศรี เปิดเผยว่า บริษัทเปิดเสนอขายกองทุน SSF/RMF ใหม่ 4 คู่ รวม 8 กองทุน ซึ่งคัดสรรมาจากกองทุนรวมที่มีศักยภาพในการเติบโต มีธีมการลงทุนที่เหมาะสมกับการลงทุนในสถานการณ์ปัจจุบันที่เศรษฐกิจชะลอตัว และมีแนวโน้มเติบโตไปกับอนาคต คือกองทุน KF1MILDSSF/RMF, KF1MEANSSF/RMF, KF1MAXSSF/RMF และ KFCORESSF/RMF เพื่อเป็นทางเลือกในการเพิ่มโอกาสให้พอร์ตเติบโตไปพร้อมสิทธิประโยชน์ทางภาษี”

“สำหรับ 3 คู่กองทุนอย่าง KF1MILDSSF และ KF1MILDRMF, KF1MEANSSF และ KF1MEANRMF, KF1MAXSSF และ KF1MAXRMF เป็นกองทุนผสมที่ลงทุนในสินทรัพย์หลากหลายประเภทและเน้นสินทรัพย์ในประเทศเป็นหลัก โดยจัดสัดส่วนการลงทุนแตกต่างกันให้เหมาะกับเป้าหมายผลตอบแทนและระดับความเสี่ยงที่ ผู้ลงทุนรับได้ มีให้เลือกตั้งแต่ความผันผวนต่ำไปจนถึงความผันผวนสูง จุดเด่นอยู่ที่การใช้มุมมองจากผู้เชี่ยวชาญด้านการลงทุนจากกลุ่มกรุงศรี เพื่อคัดสรรกองทุนชั้นนำในเมืองไทยเข้ามาอยู่ในพอร์ตการลงทุน ครอบคลุมทั้งกองทุนตราสารหนี้ หุ้นไทย หุ้นทั่วโลกและสินทรัพย์ทางเลือก พร้อมด้วยกลยุทธ์การบริหารเชิงรุก ปรับพอร์ตอย่างยืดหยุ่นให้เหมาะสมกับภาวะตลาดที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว”นางสุภาพร กล่าว

กองทุน KF1MILDSSF และ KF1MILDRMF เหมาะกับผู้ลงทุนที่ไม่ต้องการรับความเสี่ยงสูง เน้นผลตอบแทนที่ชนะเงินเฟ้อ กองทุนเน้นการลงทุนส่วนใหญ่ในตราสารหนี้ และเพิ่มการลงทุนในสินทรัพย์เสี่ยงอื่น ๆ เล็กน้อย กองทุน KF1MEANSSF และ KF1MEANRMF เหมาะกับนักลงทุนที่รับความเสี่ยงได้ปานกลาง เน้นรักษาสมดุลของผลตอบแทนและความเสี่ยง กองทุนมีการกระจายสัดส่วนในการลงทุนในตราสารหนี้และสินทรัพย์เสี่ยงในระดับที่ใกล้เคียงกัน

กองทุนKF1MAXSSF และ KF1MAXRMF เหมาะกับนักลงทุนที่รับความเสี่ยงได้สูง เน้นโอกาสสร้างผลตอบแทนเพิ่มสูงขึ้นจากการลงทุน ซึ่งกองทุนจะลงทุนในสินทรัพย์เสี่ยงเพิ่มมากขึ้น แต่ยังคงสัดส่วนในตราสารหนี้ไว้เพื่อช่วยกระจายความเสี่ยงของพอร์ต

สำหรับกองทุนคู่ที่ 4 คือ KFCORESSF และ KFCORERMF มีนโยบายลงทุนผ่านกองทุนหลัก BGF ESG Multi-Asset Fund กองทุนระดับ Morningstar 5 ดาว(ที่มา: BlackRock ณ 31 ก.ค. 66) บริหารจัดการโดย BlackRock ผู้จัดการกองทุนระดับโลก กองทุนมีการกระจายการลงทุนในสินทรัพย์ต่างๆ ทั่วโลกทั้งในตลาดหุ้นของประเทศพัฒนาแล้ว ตราสารหนี้ภาคเอกชน และสินทรัพย์ทางเลือก เช่น ทองคำ เป็นต้น ใช้กลยุทธ์จัดการพอร์ตเชิงรุกและยืดหยุ่น เพื่อสร้างผลตอบแทนที่ดีควบคู่ไปกับความเสี่ยงที่เหมาะสมในภาวะตลาดที่มีความแตกต่างกันในแต่ละช่วงเวลา รวมทั้งให้ความสำคัญการกับนำนโยบายด้านความยั่งยืน หรือ ESG มาประกอบการพิจารณาในการลงทุนด้วย

“SSF/RMF ทั้ง 4 คู่คัดสรรมาแล้วว่าเหมาะกับเป้าหมายการลงทุนระยะยาวของผู้ที่ไม่ได้ต้องการเพียงสิทธิประโยชน์ทางภาษีอย่างเดียว แต่ต้องการเพิ่มศักยภาพในการสร้างผลตอบแทนด้วยการกระจายการลงทุนในสินทรัพย์ที่หลากหลาย มีศักยภาพการเติบโตพร้อมบริหารจัดการความเสี่ยงรับสถานการณ์ได้ดี สามารถใช้เป็นพอร์ตการลงทุนหลักที่เหมาะกับทุกช่วงเศรษฐกิจ”นางสุภาพร กล่าว

นอกจากนี้เมื่อลงทุนใน SSF/ RMF ของ บลจ.กรุงศรี ที่ร่วมรายการภายใน 30 ธันวาคมนี้ ตามเงื่อนไขที่กำหนด ยังจะได้รับหน่วยลงทุน KFCASH-A มูลค่า 100 บาทต่อยอดเงินลงทุนสะสมทุกๆ 50,000 บาทด้วย

สอบถามเพิ่มเติมพร้อมขอข้อมูลหนังสือชี้ชวนได้ที่บลจ.กรุงศรี โทร. 02-657-5757 หรือ www.krungsriasset.com หรือ ติดต่อธนาคารกรุงศรีอยุธยาทุกสาขา