“EASTW” ขายน้ำให้”อมตะซิตี้ ระยอง 2″ ดึงเชื่อมั่นอุตสาหกรรมภาคตะวันออก

HoonSmart.com>>อีสท์ วอเตอร์ (EASTW)และอมตะ วอเตอร์ ขายน้ำให้นิคมอุตสาหกรรมอมตะซิตี้ ระยอง 2 เป็นเวลา 30 ปี สร้างความเชื่อมั่นให้แก่ผู้ใช้น้ำในระยะยาวพื้นที่นิคมอุตสาหกรรมในภาคตะวันออก

นายเชิดชาย ปิติวัชรากุล กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท จัดการและพัฒนาทรัพยากรน้ำภาคตะวันออก (EASTW)เปิดเผยว่า ได้ลงนามสัญญาซื้อขายน้ำอุตสาหกรรม กับนายชูชาติ สายถิ่น กรรมการผู้จัดการ บริษัท อมตะ วอเตอร์ เพื่อตอบสนองความต้องการใช้น้ำของผู้ประกอบการ ในนิคมอุตสาหกรรมอมตะซิตี้ ระยอง 2 ซึ่งมีพื้นที่ประมาณ 1,500 ไร่ เพื่อให้การพัฒนาและการบริหารทรัพยากรน้ำภายในนิคมอุตสาหกรรมมีความมั่นคงและต่อเนื่อง
รองรับความต้องการใช้น้ำในนิคมอุตสาหกรรมอมตะซิตี้ ระยอง 2 ปริมาณ 6,000 ลูกบาศก์เมตรต่อวัน หรือ 2.1 ล้านลูกบาศก์เมตรต่อปี และจะเพิ่มสูงขึ้นถึง 13,000 ลูกบาศก์เมตรต่อวันในอนาคต โดยมีอายุสัญญา 30 ปี เริ่มรับน้ำอุตสาหกรรม ในไตรมาสที่ 3 ของปี 2567

ทั้งนี้ เพื่อตอบสนองความต้องการใช้น้ำในกลุ่มอุตสาหกรรมเบาที่ได้รับการส่งเสริมจากสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (BOI) เช่น อุตสาหกรรมสิ่งทอ ประกอบชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ เครื่องมือแพทย์ อาหาร เครื่องประดับ รวมทั้งอุตสาหกรรมที่เป็นกลุ่มอนาคต (New S-curve) ซึ่งเป็นกลุ่มอุตสาหกรรมที่เน้นการใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรม ที่ได้รับการส่งเสริมจากสำนักงานคณะกรรมการนโยบายเขตพัฒนา พิเศษภาคตะวันออก (อีอีซี) เช่นอุตสาหกรรมหุ่นยนต์ การบินและโลจิสติกส์ ดิจิทัลและการแพทย์ครบวงจร เชื้อเพลิงชีวภาพและเคมีชีวภาพ เป็นต้น