DEXON มั่นใจไฮซีซั่นอุตฯ พลังงาน …หนุนงานเต็มมือ 430 ล้านบ.

HoonSmart.com >> DEXON ไฮซีซั่นหนุน Backlog & High Potential เต็มมือ 430 ล้านบาท  มั่นใจรายได้โตตามนัด 15-20% บุกออสเตรเลีย

ดร.มัลลิกา แก่กล้า ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เด็กซ์ซอน เทคโนโลยี  (DEXON) เปิดเผยว่า บริษัทฯ มีงานในมือ  Backlog & High Potential อยู่ที่ 430-450 ล้านบาท แบ่งเป็นงานตรวจสอบทางวิศวกรรมระบบท่อด้วยเทคโนโลยีขั้นสูง หรือ Smart Pigging Technology ในทวีปเอเชียอยู่ที่ 260-280 ล้านบาท อเมริกาเหนืออยู่ที่ 20 ล้านบาท ละตินอเมริกาอยู่ที่ 66 ล้านบาท ยุโรปอยู่ที่ 32-48 ล้านบาท ตะวันออกกลาง และแอฟริกาอยู่ที่ 15 ล้านบาท

จำนวนงานในมือที่เพิ่มขึ้นในช่วงครึ่งปีหลัง โดยเฉพาะไตรมาสสุดท้ายของปี  เป็นไปตามไฮซีซั่นของอุตสาหกรรมพลังงานทั่วโลก  บริษัทฯ ก็ได้รับความเชื่อมั่นจากลูกค้ากลุ่มพลังงาน  มีงานที่อยู่ในระหว่างเสนอราคา และอยู่ภายใต้การพิจารณาของลูกค้าในสหรัฐอเมริกา มูลค่ากว่า 20 ล้านบาท และยุโรป มูลค่ากว่า 13 ล้านบาท  มั่นใจว่า รายได้รวมในปีนี้จะเติบโตได้ 15-20% ตามเป้าหมายที่ได้วางไว้

สำหรับช่วงที่เหลือของปีนี้ บริษัทฯ ยังเดินหน้าลงทุนพัฒนาอุปกรณ์ตรวจสอบอัจฉริยะ หรือ Intelligent Pigging รวมทั้งการลงทุนในอุปกรณ์อัตโนมัติ และหุ่นยนต์สำหรับผลิตทรานสดิวเซอร์ หรือ Transducer และตัวเชื่อมต่อทนแรงดันสูงใต้ทะเล หรือ Subsea high-pressure connectors เพื่อรองรับการขยายโอกาสในการรับงานในอนาคตให้เพิ่มสูงขึ้น โดยบริษัทฯมีเป้าหมายในการขยายการรับงานในกลุ่มประเทศเดิมที่มีการรับงานอยู่แล้ว เช่น อเมริกาเหนือ อเมริกาใต้ และตะวันออกกลาง รวมถึงการเปิดตลาดใหม่ในประเทศออสเตรเลียซึ่งถือว่าเป็นประเทศที่มีศักยภาพสูง

“ช่วงไตรมาส 2  ถือวเป็นโลว์ซีซั่นของธุรกิจ ทำให้ผลงานลดลงไปบ้าง แต่ใครึ่งปีหลังเข้าสู่ช่วงไฮซีซั่น ทำให้ตัวเลขผลประกอบการฟื้นตัวขึ้น  เป็นผลจากการขยายการรับงานไปยังพื้นที่ที่มีศักยภาพด้านพลังงานทั่วโลก รวมถึงการพัฒนาเทคโนโลยีอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเป็นแนวทางหลักในการเติบโตของเราในอนาคต” ดร.มัลลิกากล่าว