“TU ผนึกแม็คโคร”ชวนกินปลากะพงช่วยเหลือเกษตรกร

HoonSmart.com>>แบรนด์คิวเฟรช (Qfresh) ภายใต้บริษัท ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป (TU) ผนึกกำลัง บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า ผู้ดำเนินธุรกิจค้าส่งภายใต้แบรนด์ “แม็คโคร” ผุดโครงการ “ด้วยรักและปลากะพง(ไทย)” ชูแคมเปญคนไทยบริโภคโปรตีนดีจากปลากะพง ราคาสุดคุ้ม ผ่านแม็คโครทั่วประเทศ ตั้งแต่วันนี้ – 30 ต.ค. 2566

นายธนโชติ บุญมีโชติ กรรมการผู้จัดการกลุ่มธุรกิจกุ้ง บริษัท ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป กล่าวว่า “จากความตั้งใจในการทำธุรกิจเคียงข้างสังคมไทย ทั้งในด้านการสร้างงานสร้างอาชีพ และการสนับสนุนกลุ่มเอสเอ็มอีและเกษตรกรไทยของ Qfresh และซีพี แอ็กซ์ตร้า ที่สอดคล้องกัน จึงเกิดเป็นความร่วมมือในการรับซื้อและประกันราคาปลากะพง เพื่อสนับสนุนให้คนไทยหันมาบริโภคโปรตีนคุณภาพเยี่ยมจากเกษตรกรไทย โดยคิวเฟรชและพันธมิตรมีส่วนช่วยให้เกิดช่องทางในการจัดจำหน่ายสินค้าเพิ่มมากขึ้น โดยปลาที่รับซื้อมาจะผ่านกรรมวิธีการผลิตที่ได้มาตรฐาน การันตีความสด สะอาด ปลอดภัย ไม่มีฟอร์มาลีน ไร้สารตกค้าง เพื่อให้ผู้บริโภคได้ทานปลากะพงคุณภาพ ได้อย่างมั่นใจ โดยนำมาจัดจำหน่ายในรูปแบบปลากะพงสดเป็นตัว และปลากะพงแช่แข็งแบบแล่เป็นชิ้น ซึ่งมีให้เลือกซื้อหลากหลายขนาด พร้อมจัดโปรโมชั่นราคาพิเศษ ภายใต้แบรนด์คิวเฟรช”

สำหรับการดำเนินงานในระยะสั้นจะใช้การรับซื้อปลากะพงจำนวน 200 ตัน จากเกษตรกรไทย ในภาคกลางและภาคตะวันออก โดยในส่วน 100 ตันแรกจะผลิตและจำหน่ายในรูปแบบปลาสด และที่เหลือจะแปรรูปเป็นปลากะพงแช่แข็งภายใต้แบรนด์คิวเฟรช พร้อมมีการจัดโปรโมชั่นราคาพิเศษให้กับลูกค้าทั้งรายย่อยและผู้ประกอบการร้านอาหารต่าง ๆ มาซื้อมากขึ้น ขณะเดียวกันเป็นการส่งเสริมให้คนไทยบริโภคโปรตีนคุณภาพจากปลากะพงให้เพิ่มมากขึ้น เพราะปลาเป็นแหล่งโปรตีนที่สำคัญ โดยเฉพาะปลากะพงที่มีแคลลอรี่และไขมันต่ำ แต่อุดมไปด้วยโปรตีน กรดไขมันโอเมก้า 3 และ DHA ที่เป็นสารอาหารสำคัญช่วยในเรื่องการบำรุงสมองและยังมีสารอาหารที่ช่วยบำรุงประสาทตา การมองเห็นและมีส่วนช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดความดันโลหิตสูงได้ ซึ่งปัจจุบันคนไทยมีอัตราการบริโภคปลากะพงราว 32 กรัมต่อคนต่อปีเท่านั้น

นายพัทธ์ชยุตม์ ศรัณฑ์ศิริ ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายบริหารจัดซื้อจัดหา (แผนกสินค้าอาหารสด) ซีพี แอ็กซ์ตร้า กล่าวว่า แม็คโคร มองว่าคิวเฟรชเป็นแบรนด์ที่มีความเชี่ยวชาญและศักยภาพด้านการผลิตอาหารทะเลที่มีคุณภาพระดับสากล มีฐานลูกค้าทั้งในระดับผู้บริโภครายย่อยและร้านอาหารชั้นนำจำนวนมาก โดยความร่วมมือครั้งนี้นอกจากโปรโมชั่นราคาพิเศษแม็คโครยังเปิดพื้นที่ให้กับทาง Qfresh ได้ทำบูธกิจกรรมชิมปลากะพงคุณภาพในแม็คโครถึง 5 สาขา คือ สาขากัลปพฤกษ์ สาขาบางบอน สาขารามอินทรา สาขาศรีนครินทร์ และสาขาจรัญสนิทวงศ์ ทุกวันพฤหัสบดี – วันอาทิตย์ จนถึงเดือนต.ค. 2566

ทั้งนี้ โปรโมชั่นปลากะพงแบบตัวในราคาสุดคุ้มจะเริ่มต้นที่ 109 บาท ต่อกิโลกรัม (จากราคาปกติ 140 บาท) ส่วนแบบแล่ชิ้นแช่แข็ง ขนาด 1,000 กรัม ราคาที่ 389 บาท (จากราคาปกติ 445 บาท)