“ฟินันเซีย ไซรัส”คาดหุ้นวันนี้แกว่งลง บอนด์ยีลด์-ดอลลาร์ฯขึ้นต่อเนื่อง

HoonSmart.com>>บล.ฟินันเซีย ไซรัส คาดตลาดหุ้นวันนี้แกว่งตัวค่อนไปในแดนลบในกรอบ 1,455-1,465 จุด ฝั่งสหรัฐฯ Bond Yield และ Dollar Index ยังคงไต่ระดับขึ้นต่อเนื่อง ส่งเงินบาทกลับมาอ่อนค่าแตะ 33.80 บาท/ดอลลาร์ กดดันกระแสเงินทุนให้ยังไหลออก มองดัขนีปรับลงเกิดจากการทำกำไรระยะสั้นหลังขึ้นโดดเด่นก่อนหน้า

บล.ฟินันเซีย ไซรัส คาด SET Index จะแกว่งตัวค่อนไปในแดนลบในกรอบ 1,455-1,465 จุด ถ่วงจากบรรยากาศการลงทุนต่างประเทศที่เป็นลบโดยเฉพาะฝั่งสหรัฐฯ Bond Yield และ Dollar Index ยังคงไต่ระดับขึ้นต่อเนื่องหลังจากตลาดยังทยอยปรับลดคาดการณ์ เฟดลดดอกเบี้ยที่เหลือปีนี้อีกเพียง 40 bps จากช่วงก่อนหน้าที่มองถึง 50-75 bps ขณะที่ด้านการเมืองหากทรัมป์กลับมาเป็นประธานาธิบดี ตลาดมองว่าอาจเป็นการขาดดุลการคลังที่สูงขึ้นซึ่งเป็นอีกปัจจัยหนุน Bond Yield ภาพรวมทำให้ค่าเงินบาทกลับมาอ่อนค่าแตะ 33.80 บาท/ดอลลาร์ กดดันกระแสเงินทุนให้ยังไหลออก

ทั้งนี้ มองดัขนีที่ปรับลงเกิดจากการทำกำไรระยะสั้นหลังจากปรับขึ้นโดดเด่นก่อนหน้า รวมถึงทางเทคนิคที่มีสัญญาณ Overbought คาดว่าตลาดจะโฟกัสที่การประกาศกำไรไตรมาส 3 ปี 2567 บริษัทจดทะเบียน ซึ่งหากไม่ได้ต่ำกว่าคาดและไม่นำไปสู่การปรับลดประมาณการกำไรปี 2567-2568 ลง ยังเชื่อว่าดัชนีจะทยอยฟื้นตัวได้ต่อเนื่องในระยะกลาง-ยาว โดยหากประเมินจาก Earnings Yield Gap ปัจจุบันที่ยังกว้างราว 4.2-4.3% สูงกว่าค่าเฉลี่ยที่ราว 3.7-3.8% สะท้อนถึง Upside ของดัชนีในปีหน้าอีกราว 100+- จุด ซึ่งใกล้เคียงกับ SET Target เบื้องต้นในปี 2568 ที่ 1,600+- จุด ยังมองเป็นบวกต่อหุ้นในกลุ่ม Domestic Play โดยเฉพาะภาคการบริโภค ได้แก่ ไฟแนนซ์ ค้าปลีก อาหารเครื่องดื่ม ซึ่งจะได้อานิสงส์จากทั้งดอกเบี้ยที่ขยับลงและมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจจากครม. ขณะที่ Downside ยังคงถูกจำกัดจากเม็ดเงินลงทุนของกองทุนวายุภักษ์