AMR เจาะตลาดบริหารอาคาร ปักหมุดเพิ่มรายได้ 100 ล้านบ.

HoonSmart.com >>  AMR รุกคืบธุรกิจ Smart City เปิดตัว Building Management System (BMS) รุกเจาะตลาดบริหารจัดการอาคารครบวงจรมั่นใจขยายฐานลูกค้าเพิ่ม ปักหมุดปี 67 เพิ่มรายได้อีก 100 ล้านบาท 

นายณัฏฐชัย ศิริโก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอเอ็มอาร์ เอเซีย จำกัด (มหาชน) (AMR) เปิดเผยว่า บริษัทฯ ร่วมออกบูธในงาน NOVA BUILD EXPO 2023 งานแสดงนวัตกรรมอาคาร การออกแบบ และผลิตภัณฑ์ต่างๆ ที่เกี่ยวกับอาคารและสิ่งปลูกสร้าง ชูไอเดียนวัตกรรมอาคารยุคใหม่ ซึ่งจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 13-15 กันยายน 2566 ที่ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา ฮอลล์ 103-104

สำหรับผลิตภัณฑ์และบริการด้านการบริหารจัดอาคารที่จะนำไปเปิดตัวภายในงานดังกล่าว ทางบริษัทฯ จะนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับการบริหารจัดการอาคารอัจฉริยะ หรือ BMS ซึ่งเป็นนวัตกรรมใหม่ที่จะเข้ามาช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารจัดการอาคารได้ดียิ่งขึ้น และช่วยลดต้นทุนของผู้ประกอบการอาคารซึ่งเป็นลูกค้ากลุ่มเป้าหมายหลักทั้งอาคารที่พักอาศัย อาคารสำนักงาน และโรงงาน เนื่องจากสามารถประหยัดพลังงานได้อย่างน้อย 5% จึงคาดว่าจะสามารถตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าและผู้เข้าร่วมงานได้เป็นอย่างดี

AMR เล็งเห็นถึงความสำคัญของการจัดการพลังงาน  จึงพัฒนาระบบ BMS ขึ้นมาเพื่อใช้ในการช่วยบริหารจัดการระบบต่าง ๆ ภายในอาคาร โดยมีการควบคุมอุปกรณ์อัจฉริยะ (IoTs) เช่น ระบบไฟฟ้าแสงสว่าง ระบบปรับอากาศ ระบบอำนวยความสะดวก ระบบสาธารณูปโภค และระบบกล้องวงจรปิด หรือแม้แต่ระบบเซนเซอร์จับความเคลื่อนไหว ระบบเปิดปิดไฟอัตโนมัติโดยรอบอาคาร เป็นต้น เพื่อให้ผู้บริหารจัดการอาคารสามารถตรวจสอบสถานะอุปกรณ์ต่าง ๆ ทำให้สามารถช่วยลดการสูญเสียพลังงานที่เกินความจำเป็น ซึ่งถือเป็นต้นทุนในกระบวนการธุรกิจ

นอกจากนี้ ภายในบูธยังมีการจัดพื้นที่โซน workshop เปิดโอกาสให้ผู้เข้าร่วมงานที่มีความสนใจในตัวระบบ BMS ได้เข้ามาเรียนรู้ตั้งแต่พื้นฐานและกระบวนการทำงานของระบบแบบครบวงจร

“การเข้าร่วมงาน NOVA BUILD EXPO 2023 ในครั้งนี้ บริษัทฯ ได้เตรียมนำเสนอผลิตภัณฑ์ระบบเทคโนโลยีและซอฟต์แวร์ IoTs สำหรับการบริหารจัดการอาคารครบวงจร ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นในการขับเคลื่อนธุรกิจเข้าสู่โหมดสมาร์ทเทคโนโลยีอย่างเต็มรูปแบบ และคาดว่าจะได้รับความสนใจและเสียงตอบรับจากผู้เข้าร่วมงานอย่างล้นหลาม สามารถขยายฐานลูกค้ากลุ่มผู้ประกอบการอาคารได้เพิ่มขึ้น โดยตั้งเป้าหมายปี 2567 จะมีรายได้จากธุรกิจบริหารจัดการอาคาร 100 ล้านบาท” นายณัฏฐชัย กล่าวในที่สุด