“อินโนเวสท์ เอกซ์”ลุ้นหุ้นฟื้นหลังเข้าเขต Oversold

HoonSmart.com>>บล.อินโนเวสท์ เอกซ์ ลุ้นหุ้นวันนี้ฟื้นตัวหลังเทคนิคเข้าสู่ Oversold จากการพักตัวมา 3 วันกว่า 30 จุด แนวรับ 1,540-1,535 แนวต้าน 1,560-1,570 จุด

บริษัทหลักทรัพย์ อินโนเวสท์ เอกซ์ ระบุ SET พักตัวลงมา 3 วัน กว่า 30 จุด ในขณะที่สัญญาณเทคนิคระยะสั้นเข้าสู่ภาวะ Oversold แล้วทำให้ในช่วงนี้ คาดว่าดัชนีมีโอกาสฟื้นตัว ตามสัญญาณเทคนิค โดยมีแนวรับที่ 1,540 และ 1,535 จุด ตามลำดับ ด้านแนวต้านอยู่ที่ 1,560 จุด หากขึ้นทะลุผ่านจะเห็นการฟื้นตัวชัดขึ้น โดยมีแนวต้านถัดไปที่ 1,570 จุด

ประเด็นสำคัญ Moody’s เพิ่มคาดการณ์ GDP สหรัฐในปีนี้เป็น 1.9% จาก 1.1% เนื่องจากเศรษฐกิจมีแนวโน้มแข็งแกร่งมากขึ้น แต่ปรับลดคาดการณ์ GDP จีนในปีหน้าลงสู่ 4% จาก 4.5% มองเศรษฐกิจจีนฟื้นตัวอ่อนแอ

นายกฯ หลี่ เฉียงของจีนเตรียมเข้าร่วมประชุมกลุ่ม G20 ครั้งที่ 18 ณ กรุงนิวเดลีอินเดีย ในวันที่ 9 -10 ก.ย. แทนประธานาธิบดี สี จิ้นผิง

รัฐบาลกลางจีนได้อนุมัติให้จัดตั้งสำนักงานพิเศษภายใต้สังกัดของ NDRC เพื่อส่งเสริมการพัฒนาและการเติบโตของเศรษฐกิจภาคเอกชน

ยอดขายบ้านในกรุงปักกิ่งและเซี่ยงไฮ้สูงขึ้นในช่วง 2 วันที่ผ่านมา หลังรัฐบาลออกมาตรการผ่อนปรนสินเชื่อที่อยู่อาศัย

การใช้จ่ายภาคครัวเรือนออสเตรเลีย ก.ค. ปรับลง 0.7%YoY ลดลงครั้งแรกตั้งแต่ ก.พ. 64 เนื่องจากผู้บริโภคชะลอการจับจ่ายใช้สอยท่ามกลางความกังวล ดอกเบี้ย และเงินเฟ้อที่สูงขึ้น

สหภาพแรงงานออสเตรเลียก าลังเจรจากับ Chevron เพื่อเลี่ยงการนัดหยุดงาน LNG 2 แห่งที่ออสเตรเลีย

กรมการค้าต่างประเทศกังวลอินเดียเตรียมห้ามส่งออกน้ำตาลส่งผลอุปทานโลกลดลง และราคาน้ำตาลโลกปรับตัวสูงขึ้น รวมทั้งราคาสินค้าที่ใช้น้ำตาลเป็นส่วนประกอบจะปรับตัวเพิ่มขึ้นตามไปด้วย

TOP ระบุควบคุมน้ำมันดิบรั่วกลางทะเลเมื่อคืนวันที่ 3 ก.ย. ได้แล้วอยู่ระหว่างหาสาเหตุ ยืนยันไม่กระทบการเดินเครื่องโรงกลั่นน้ำมัน