JKN ขอแบ่งจ่ายหุ้นกู้ 156 ลบ.อีก 443 ลบ.รอสิ้นปี-ยันไม่เบี้ยว

HoonSmart.com>>”เจเคเอ็น โกลบอล กรุ๊ป” พร้อมจ่ายหุ้นกู้-ดอกเบี้ยทันที 156 ล้านบาทในวันครบกำหนดไถ่ถอน  1 ก.ย. 66 ส่วนที่เหลือ 443 ล้านบาท เตรียมเรียกประชุมผู้ถือหุ้นกู้ ขอเลื่อนชำระคืนภายในปีนี้  มั่นใจธุรกิจ MUO สร้างกำไรและกระแสเงินสดแข็งแกร่ง เตรียมรับรู้รายได้ก้อนใหญ่ไตรมาส 4 นี้  ยืนยันไม่เป็นเหตุผิดนัด Call Default หุ้นกู้ทั้งหมด 7 ชุด มูลค่ารวม  3,360.2 ล้านบาท 

 

คุณจักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัท เจเคเอ็น โกลบอล กรุ๊ป (JKN) กล่าวว่า เนื่องด้วยสภาวะเศรษฐกิจโลก และเศรษฐกิจไทยที่ถดถอย และ ความอ่อนไหวของตลาดพันธบัตรในปีนี้ ทำให้บริษัทฯ ต้องขอชำระคืนหุ้นกู้ของบริษัท ฯ ครั้งที่ 2/2563 ครบกำหนดไถ่ถอนปี 2566 (หุ้นกู้รุ่น JKN239A) วันครบกำหนดไถ่ถอนหุ้นกู้ในวันที่ 1 ก.ย. 2566 จำนวนเงินต้นและดอกเบี้ยทั้งสิ้น 609,981,369.86 บาท ไม่เต็มจำนวน โดยจะชำระคืนเงินต้นบางส่วน 148.05 ล้านบาท และดอกเบี้ยจำนวน 9.98 ล้านบาท รวม 158.03  ล้านบาท ในวันครบกำหนดไถ่ถอนหุ้นกู้ (1 ก.ย. 2566) โดยคงเหลือยอดค้างชำระจำนวน 451.95 ล้านบาท บริษัทฯจะขอมติผู้ถือหุ้นกู้โดยการเรียกประชุมผู้ถือหุ้นกู้ เพื่อขอเลื่อนกำหนดชำระคืนเงินต้นและดอกเบี้ยโดยเร็วที่สุด

บริษัทฯ มีเจตนาและความจริงใจที่จะชำระคืนหุ้นกู้และดอกเบี้ยเต็มจำนวนให้แก่ผู้ถือหุ้นกู้ทุกราย และเชื่อมั่นธุรกิจของบริษัทฯ ซึ่งในช่วง 6 เดือนแรกปีนี้ มีผลประกอบการที่เติบโตที่ดี มีผลกำไรสุทธิเพิ่มขึ้น จะยังเติบโตต่อไปในครึ่งปีหลัง ซึ่งบริษัทฯจะรับรู้รายได้ค่าลิขสิทธิ์การจัดประกวด Miss Universe ประมาณ 400 ล้านบาท และ รายได้จากการจำหน่ายคอนเท้นท์ ยังเติบโตได้ดี จึงมั่นใจว่าบริษัทฯจะมีสภาพคล่องเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยยะ และสามารถชำระคืนหุ้นกู้ได้ภายในปีนี้

สำหรับการชำระคืนหุ้นกู้บางส่วน ในครั้งนี้ จะไม่ทำให้เกิดการ Call Default เนื่องจากบริษัทได้จัดเตรียมแผนการชำระหนี้ตามหุ้นกู้รุ่น JKN239A โดยจะนำเสนอต่อที่ประชุมผู้ถือหุ้นกู้ที่คาดว่าจะจัดขึ้นในวันที่ 29 ก.ย.2566 ต่อไป เพื่อให้ที่ประชุมผู้ถือหุ้นกู้พิจารณาอนุมัติ (1) แผนการชำระเงินต้น และดอกเบี้ยหุ้นกู้ การแก้ไขเปลี่ยนแปลงข้อกำหนดสิทธิ รวมถึงการแก้ไขเปลี่ยนแปลงเอกสารอื่นใดที่เกี่ยวข้อง และ (2) การขอผ่อนผันให้การผิดนัดชำระเงินต้นและดอกเบี้ยครั้งนี้ไม่ถือเป็นเหตุผิดนัดตามข้อกำหนดสิทธิ และ ไม่เรียกชำระหนี้ตามหุ้นกู้โดยพลัน(Call Default) หากได้รับอนุมัติจากที่ประชุมผู้ถือหุ้นกู้ บริษัทเชื่อมั่นว่า บริษัทจะสามารถเสนอเงื่อนไขในการชำระเงินต้น และดอกเบี้ยตามแผนที่กำหนดไว้ได้

ทั้งนี้ บริษัทไม่ได้นิ่งนอนใจถึงการผิดนัดชำระเงินต้น บริษัทได้พิจารณาสรรหาแหล่งเงินทุนหลากหลายวิธีการ อย่างไรก็ตาม การเจรจากับผู้ร่วมทุนของบริษัทไม่เป็นไปตามที่บริษัทคาดหวัง   บริษัทยืนยันและรับรองว่า บริษัทมีความตั้งใจและขอให้ความเชื่อมั่นว่าบริษัทมีเจตนาที่จะชำระคืนเงินต้น และดอกเบี้ยทั้งหมดของหุ้นกู้รุ่น JKN239A รวมถึงหุ้นกู้ใด ๆ ของบริษัททั้งหมด โดยบริษัทจะแจ้งความคืบหน้าให้ทราบต่อไป

อ่านข่าว
https://hoonsmart.com/archives/323270